WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 5, 2009

"เสธ.แดง"ปัดพูดถึง"วิระยา"บอกล่อแหลม "ธานี"ชี้ถ้า"สนธิ"ไปนอก ไม่ส่งผลต่อรูปคดี นายกฯ มั่นใจไม่มีแพะ

ที่มา มติชนออนไลน์

นายกฯ ยันตร.ไม่หนักใจทำคดี"สนธิ" มั่นใจไม่จับแพะ "เสธ.แดง"บอกแกนนำพธม.เบลอ ไม่เชื่อเป็นกลุ่มเดียวถล่มบ้านพระอาทิตย์ ปัดออกความเห็นพาดพิง"คุณหญิงวิระยา" อ้างล่อแหลม พล.ต.อ.ธานีบอกถ้าแกนนำพธม.ไปนอก ไม่ส่งผลต่อรูปคดี


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันตำรวจไม่หนักใจในการติดตามคดีคนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 4 พฤษภาคม ถึงกรณีนายสนธิเตือนนายกรัฐมนตรีอยู่ในภาวะไม่ปลอดภัยว่า มีหลายคนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายของกลุ่มคนที่ใช้ความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลไม่ให้เกิดการกระทำที่รุนแรงขึ้น


นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ประธานกรรมการเลขาธิการมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เรียกร้องให้นายกฯสะสางคดีนายสนธิอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่เจอตอแล้วหยุดว่า "ยังไม่เคยหยุดเลย ผมเคยคุยกับฝ่ายตำรวจ ถามว่ามีความหนักใจหรือไม่ ถ้าพบว่าใครที่มีอำนาจ หรือมีอิทธิพลเกี่ยวข้อง ซึ่งตำรวจยืนยันว่าไม่หนักใจ ทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา และขอให้เดินหน้าต่อไป ซึ่งตำรวจรายงานความคืบหน้าในการหาตัวผู้กระทำผิดมาให้ทราบแล้ว แต่ตำรวจก็ต้องให้มั่นใจว่าถ้าจับกุมแล้วต้องไม่ผิดคน"


ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำรวจเคยระบุว่าจะทราบตัวคนร้ายภายใน 7 วัน แต่ขณะนี้เลยมาแล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถามกับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้รับผิดชอบคดีลอบสังหารนายสนธิ ได้คำตอบว่าการที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พูดเรื่อง 7 วัน เพราะอาจมีข้อมูลในส่วนของเขา แต่ต้องทำให้มั่นใจจึงจะไปดำเนินการ


ส่วนกรณีนายสนธิปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือนายทหาร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า นายสนธิพูดเองว่าทหารที่ว่านี้ อาจเป็นทหารที่ถูกฝึก หรือถูกจ้างวาน ซึ่งยังไม่ทราบว่าใช่หรือไม่ แต่นายสนธิพยายามระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพ


ด้าน พ.อ.ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิระบุมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารว่าคดีอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ คงต้องรอผลการสอบสวน ทั้งนี้ กองทัพไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นคนยิง แต่กองทัพยึดถือกฎหมายเป็นหลักในการดำเนินการ หากใครผิดต้องดำเนินการ เพราะไม่ปกป้องคนชั่ว ส่วนประเด็นเรื่องกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่ระบุว่าเป็นของกองทัพนั้น เป็นเพียงกระแสข่าว ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ทำหนังสือมายังกองทัพ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบว่าเป็นกระสุนของหน่วยใด ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก และเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ตรวจสอบอยู่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิระบุว่าข้อมูลผู้ที่อยู่ในข่ายลอบสังหารเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่กลุ่มพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาลว่า น่าจะเกิดจากอาการเบลอจากที่ถูกอาวุธสงครามถล่ม ทำให้เกิดอาการสับสนการที่บอกว่าทหารยศจ่าสิบเอกเป็นคนยิงนั้น อยากถามว่านายสนธิรู้ได้อย่างไร ก่อนจะยิงตรวจบัตรประจำตัวก่อนหรือ อีกทั้งมีการวิเคราะห์ว่าทหารในทีม 4 คนถูกเก็บ เพราะเกรงว่าจะถูกสาวมายังผู้บงการนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะปกติหากทหารปฏิบัติตามคำสั่งไม่สำเร็จผู้บังคับบัญชาไม่สั่งฆ่า แต่จะให้ไปทำให้สำเร็จในครั้งต่อไปมากกว่า


"หลักง่ายๆ ใครจะยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ขบวนรถข้างหน้าแล้วรถตัวเองขับเข้าหาทิศทางรัศมีของสะเก็ดระเบิด เป็นไปไม่ได้ เพราะตัวเองก็ต้องถูกสะเก็ดระเบิดด้วย และกระสุนดังกล่าวต้องยิงในระยะทำการ 31 เมตร ระเบิดจึงจะทำงาน แต่การยิงนายสนธิระยะห่างแค่ 3 เมตร ยิงเอ็ม 79 มันก็ไม่ทำงาน มาบอกว่าคนยิงเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงในทำเนียบ บ้านพระอาทิตย์ จึงเป็นเรื่องตลก เพราะกลุ่มคนที่ปฏิบัติการครั้งนั้น มีความเชี่ยวชาญมากกว่านี้"


เมื่อถามถึงกรณีที่พาดพิงท่านผู้หญิงวิระยานั้น พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า คงออกความเห็นไม่ได้ แต่ถ้าจะเปรียบเทียบให้ฟังเป็นนิยายนกแก้ว 3 ตัว เรียงกันนกแก้ว 2 ตัวที่อยู่ขนาบข้างจะเป็นนกแก้วไม่มีราคา แต่ตัวที่มีราคาแพงจะไม่พูด เวลาจะทำอะไร นก 2 ตัว ที่ขนาบข้างก็จะถามว่า เอายังไงลูกพี่ ซึ่งตนคงไปพูดเรื่องนี้มากไม่ได้ เพราะล่อแหลม

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจจะดำเนินคดีตามหลักฐานที่มีอยู่ ขอยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีที่ นายสนธิ จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าไม่ส่งผลต่อรูปคดี