WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 8, 2009

ไม่ได้เร่งซะทีเดียว

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_4505

เนวิน - อนุทิน

ได้คนหล่อๆฮอตๆอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับอาสาเป็นพรีเซ็นเตอร์กิตติมศักดิ์ อย่างน้อยก็น่าจะช่วยทำให้เสื้อยืดโปโลสีขาว สัญลักษณ์ของเครือข่ายรณรงค์ "หยุดทำร้ายประเทศไทย หยุดใช้ความรุนแรง"

ฮิต "อินเทรนด์" ได้ชั่วขณะ

แต่ส่วนว่าจะกระพือกระแสได้นานแค่ไหน ก็ต้องดูกันต่อไปในทางยาวๆ

ในอารมณ์ที่ม็อบพันธมิตรฯก็ยักท่า มารณรงค์กับคนเสื้อเหลืองทำไม ปัดให้ไปบอกอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นต้นตอของความปั่นป่วนวุ่นวาย ชนวนเหตุรุนแรงในบ้านเมืองมาตั้งแต่ต้น

อาการเดียวกัน แต่ในมุมตรงข้าม คนของ นปช.ก็ย้อนศร เมื่อตอนเกิดเหตุรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 หรือตอนที่ม็อบพันธมิตรฯบุกยึดสนามบิน ทำไมถึงไม่โผล่หน้าออกมารณรงค์ยุติความรุนแรงกับประเทศไทย

ให้ราคาแค่เครื่องมือสร้างความชอบธรรมให้รัฐบาล

กลายเป็นว่า เล่นบท "คนกลาง" ยังหนีไม่พ้นโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ในอารมณ์สุดโต่งที่คนเสื้อเหลืองก็หงุดหงิด ทำไมไม่คิดแบบเดียวกับข้า ขณะที่คนเสื้อแดงก็คาใจ ทำไมต้องมาขัดจังหวะเอาคืน

เอาเป็นว่า ในสถานการณ์ที่ "แผลในใจ" ยังไม่สมาน ระเบิดยังไม่ถอดชนวน ผู้สันทัดกรณีแนะวิธีการทรงตัวยามวิกฤติความแตกแยกในบ้านเมืองเตลิดเปิดเปิงมาไกล ในเมื่อเลือกข้างต้องโดนด่าจากอีกฝ่าย แต่ยืนอยู่ตรงกลางยิ่งโดนหนักจากทั้งสองฝั่ง

นั่งเป็น "ผู้ชม" เปลืองตัวน้อยที่สุด

ที่แน่ๆโดยการถอยออกมาจากวงตะลุมบอน แล้วมองกลับเข้าไปในฐานะคนนั่งอยู่บนภู ก็จะเห็นอะไรที่เซียนเขี้ยวลากดินเขาเล่นกัน

หมากหลายชั้น กินสามสี่ต่อเข้าฮอร์ส

กับเกมแก้รัฐธรรมนูญ เปิดทางนิรโทษกรรม ที่แยกบทกันเล่นพรางตา ล่าสุดโดยท่าทีที่แสดงออกมาจากนายบัญญัติ บรรทัดฐาน จอมเก๋าของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัดไม่ขอเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเปิดเกม

แบะท่า แบไต๋ลอยตัว

โยนลูกให้มั่วกันเองในกลุ่มของพรรคร่วมรัฐบาล และฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ที่มีเงื่อนไขเดียวกัน ต้องการปลดล็อกคนบ้านเลขที่ 111 บวก 109

เจอมุก "เบี้ยว" ซึ่งๆหน้าแบบนี้ เครือข่าย "นายใหญ่" นั่งไม่ติดแน่

แต่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลกลับยังนิ่งอยู่ได้ โดยอาการกระตือรือร้น เห็นจะมีแค่พรรคชาติไทยพัฒนาที่รับซิกจาก "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ในฐานะพ่อในวัยใกล้ฝั่ง ต้องดิ้นปลดล็อกให้ทายาททั้ง "หนูนา" น.ส.กัญจนา และ "หนุ่มท็อป" นายวราวุธ ศิลปอาชา

เพื่อยึดที่มั่นจังหวัดสุพรรณบุรีไว้ ไม่ให้หลุดมือ

นอกนั้นก็ยังเฉยๆ พรรคเพื่อแผ่นดิน ทั้งนายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี 3 ผู้คุมเสียงหลัก ก็ยังนิ่งอยู่กับบทหัวหน้ารัฐมนตรี

ว่างๆก็บินไปช่วยเจรจาความธุรกิจ หาเงินเข้าประเทศช่วยรัฐบาลอีกต่างหาก

ในจังหวะที่สอดประสานกับแนวร่วมอย่างนายสุวัจน์ ลิปต-พัลลภ บอสใหญ่ค่ายรวมใจไทยชาติพัฒนา ก็ยังไม่ออกหน้าเต็มตัว

ลุ้นเหมือนกัน แต่ไม่รีบก็ได้

เช่นเดียวกับอาการสบายๆของค่ายภูมิใจไทย นอกจากนายสมศักดิ์กับนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน 2 ผัวเมียที่แอบลุ้นอยู่เงียบๆ เพราะไม่มีผู้เล่นแถวสอง

แต่ในปีกของนายเนวิน ชิดชอบ กำลังมันกับงานผู้กำกับฉากอยู่เบื้องหลัง

และก็อย่างที่เห็น ในจังหวะที่รอไปเรื่อยๆ กระทรวงมหาดไทยภายใต้การกำกับของ "ปู่จิ้น" นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล มท.1 ก็จัดการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด จัดกำลังข้าราชการฝ่ายปกครองไปเป็นระยะๆ พร้อมๆกับกระทรวงคมนาคมก็ดันโปรเจกต์สร้างงาน ผันงบไปพลางๆ

จัดกำลัง ตุนเสบียง

เหนืออื่นใด ภายใต้เงื่อนไขที่ "วงใน" เซียนการเมืองอ่านหมากกันล่วงหน้า

โดยห้วงเวลาที่ยังยื้อปลดล็อกนิรโทษกรรม "เนวิน" ในฐานะเพื่อนรัก ยังได้ถือโอกาสฟูมฟัก "มวยเงินล้าน" อย่าง "เสี่ยหนู" นายอนุทิน ชาญวีรกูล บุคคลผู้มีสถานะพิเศษ ที่เส้นทางในอนาคตอาจได้ลุ้นถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ฝึกลูกล่อลูกชน เสริมเขี้ยว เติมงา

พ้นโทษแบน "เสี่ยหนู" ก็ลุยงานใหญ่ได้เลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน