WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 7, 2009

สมานฉันท์หรือร้าวฉาน

ที่มา เดลินิวส์

กระบวนคนพูดดี พูดเก่ง ต้องยกให้นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ท่านนายกฯ บอกว่า ในเดือนสำคัญซึ่งมีทั้ง วันฉัตร มงคล และ วันวิสาขบูชา อยากเชิญชวนให้คนไทยหลอมรวมจิตใจ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และ ปฏิบัติตามคำสอนในพระพุทธเจ้า ช่วยกันนำสันติสุขกลับคืนสู่สังคมไทย

คนไทยทุกคนก็คงปรารถนาเช่นนั้น 3 ปีกว่าแล้วนะ ที่สังคมไทยไม่เคยสุขสงบได้จริง และไม่รู้จะหาทางออกจากเขาวงกตนี้ได้ยังไง

การเริ่มต้นเปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ และนิรโทษกรรมนักการเมือง ก็เป็นจุดเริ่มต้นหนึ่ง ล่าสุด มีการตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด ชุดแรกสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์สงกรานต์เลือด 13 เมษายน, ชุดที่ 2 ส.ว.นนทบุรี ดิเรก ถึงฝั่ง เป็นประธาน คกก.สมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเริ่มประชุมกันวันนี้ 7 พ.ค. เป็นวันแรกนั่นแหละ

ใครออกมาตีรวนไม่เลิก ต้านหัวชนฝาทุกรูปแบบ หรือใครยอมเปิดประตูใจ หาทางออกให้ประเทศร่วมกัน ก็จะได้รู้เช่นเห็นชาติกันเสียที ???

พูดก็พูดเถอะ หากทำสำเร็จ อย่าว่าแต่คนรักคนชอบจะยกมือท่วมหัวคารวะนายกฯ คนนี้เลย แม้ศัตรู คนที่ไม่ชอบหรือเกลียดนายกฯ รูปหล่อ ก็ยังต้องยกมือซูฮกให้ ถึงยังรังเกียจที่มาของรัฐบาลว่า ไม่สง่างามเลยก็เถอะ

แต่นั่นแหละ สำคัญอยู่ที่ความจริงใจ ไม่ใช่การสร้างภาพให้สูงส่งกว่าคนอื่น เมื่อเรียกร้องให้ทุกคนหลอมรวมใจสร้างสันติสุขแล้วทำไมทุ่มงบฯ เป็นพันล้านให้ กอ.รมน. ไปทำโครงการที่อ้างว่า เพื่อสร้างความเข้าใจระบบประชาธิปไตยกับชาวบ้าน เน้นภาคเหนือ ภาคอีสาน

ซึ่งรู้กันอยู่ว่า เป็นพื้นที่ที่พรรคประชาธิปัตย์ยังเข้าไม่ถึงนั่นเอง

มีการส่งทหารเข้าไปโฆษณาชวนเชื่อ เหมือนตอน คมช. ส่งทหารไปรณรงค์ให้รับรัฐธรรมนูญปิศาจคาบไปป์ไม่ผิด ต่างกันแต่หนนี้ มุ่งเน้นโจมตีคนเสื้อแดง และอ้างความชอบธรรมในการเข้าไปปราบปรามสลายม็อบ

ไม่ใช่การก่อจลาจล เผารถเมล์ เอารถแก๊สไปจอดแฟลตดินแดง การยิงปืนใส่มัสยิด หรือการยิงปืนใส่ชาวบ้านแถวนางเลิ้ง เป็นสิ่งถูกต้อง ใครทำต้องลงโทษให้หนัก แต่อย่างที่รู้ มีความจริง 2 ชุด ที่ต้องพิสูจน์

บางเรื่องจริง แต่บางเรื่องเห็นชัด สร้างสถานการณ์ เหมือนกรณีการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ จนป่านนี้ยังไม่ชัดเจน หกล้มหัวกระแทกพื้นตาย หรือถูกใคร “สั่งสอน” หรือไม่ ???

เรื่องการลุกขึ้นตอบโต้ของชาวบ้านที่ถามว่า คนเสื้อแดงไม่ใช่คนหรือ ทำไมมี 2 มาตรฐาน รวมทั้งคำถามจี้ใจ ทำไมหนนี้ ผบ.เหล่าทัพ ไม่ออกทีวี เรียกร้องให้ อภิสิทธิ์ ยุบสภา หรือลาออก เหมือนตอนเสื้อเหลืองยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ บ้าง

แสดงว่า ชาวบ้านไม่ได้โง่เง่า และไม่ได้เกรงกลัวอำนาจรัฐอย่างแต่ก่อนแล้ว วิธีการโฆษณาชวนเชื่อแบบเดิม จึงล้มเหลวและรังแต่จะสร้างความเจ็บแค้นมากขึ้น ทั้งที่รัฐบาลเองถังแตก แทบไม่มีเงินจะไปทำโครงการที่จำเป็นอยู่แล้ว ยังจะเอาเงินไปละเลงกับโครงการเต่าล้านปีอย่างนี้อีก

ไม่เท่านั้น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.คุมสื่อ ก็ยังเตรียมแจก “ซีดี” สลายม็อบเสื้อแดงอีก 1 ล้านแผ่น เร็ว ๆ นี้ พร้อมจะขอร้องทีวีทุกช่องให้เอาเนื้อหาใน ซีดี 17 นาที ไปฉายซ้ำด้วย และคงได้รับความร่วมมือเกินร้อย ยึดจอจ้อข้างเดียว ดูช่องไหนก็เหมือนกันหมด แล้วจะสร้างความสมานฉันท์หรือร้าวฉานหนักข้อกว่าเดิมแน่ คิดดู

อย่างที่บอก นายกฯ อภิสิทธิ์ เป็นคนพูดดีมาก แต่จะดีจริง ต้องจริงใจด้วย ไม่ใช่ปากว่า ตาขยิบ.

ดาวประกายพรึก