WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 26, 2010

รถถังโผล่ เสื้อแดงขู่เผา ปฏิวัติเจอรัฐบาลพลัดถิ่น

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 มกราคม 2553

หลังเกิดกระแสข่าวรัฐประหารในช่วงนี้ รถถังโผล่จอดข้างถนนวิภาวดีทำเอาคนตื่นตกใจ ทหารอ้างไปคนละทาง บ้างว่ากลับจากฝึกซ้อมแล้วยางแตกเลยจอดซ่อม บ้างว่ากลับจากชายแดนใต้จะไปเข้าอู่ซ่อมปุมธานี อีกกระแสว่าจะนำไปร่วมรักษาสันติภาพในซูดาน เสื้อแดงเชียงใหม่ขู่ปฏิวัติเจอเผาแน่ แย้มทักษิณตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นหากเกิดยึดอำนาจ เผยมี257ชาติในUNพร้อมรับรองสถานะ


อย่างไรก็ตามจากการเกาะกระแสข่าวนี้ถึงเวลา 23.20 น.ไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นแต่อย่างใด ขณะที่สถานีโทรทัศน์ททบ.5ขึ้นตัววิ่งหน้าจอว่า เป็นรถที่กลับจากการฝึกซ้อมและนำไปซ่อม ขออย่าให้ประชาชนเข้าใจผิด

ตื่น!พบรถถังจอดแยกวัดเสมียนนารี

ประชาชนตื่น หลัง พบรถหุ้มเกราะลำเลียงพล 4 คัน จอดย่านวัดเสมียนนารี ขณะที่ แม่ทัพภาค 1 ยืนยัน ไม่มีเหตุอื่น เป็นเพียงการกลับที่ตั้ง หลัง ฝึกกำลังพลเท่านั้น

ประชาชน ที่ใช้รถบนถนนเส้นวิภาวดี ได้ประสานผ่านผู้สื่อข่าวINN โดยสอบถาม ถึงกรณีที่ พบรถถัง และรถลำเลียงพลของทหารจอดอยู่ บริเวณแยกเข้าวัดเสมียนนารี ทั้งหมด 4 คัน ซึ่งหลังจากตรวจสอบไปยัง พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.ทราบว่า รถถังดังกล่าวที่พบ เป็นรถลำเลียงพลหุ้มเกราะ รุ่น V- 150 ที่กลับจากการฝึกซ้อม และเกิดยางระเบิด 2 คัน และอยู่ระหว่างจอดซ่อม นอกจากนี้ จากการสอบถามไปยัง พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ก็ได้รับการยืนยันเช่นกันว่า ไม่น่ามีเหตุอื่นใด เนื่องจาก ขณะนี้ เป็นช่วงการฝึกกำลัง ภาคกองร้อย ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์ อย่างอื่นแน่นอน


สำนักข่าวเนชั่นรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นรถสายพานลำเลียง ที่เดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ มุ่งหน้ามายังจังหวัดปทุมธานี ซึ่งต้องผ่านเข้ามายังเขต กทม.เนื่องจากครบวงรอบกำหนดซ่อมบำรุง เจ้าหน้าที่ทหารจึงนำมาซ่อมที่ศูนย์ซ่อมบำรุง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้เป็นรถที่ใช้ในการลาดตระเวนในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ เป็นรถหุ้มเกราะวี 150 ของม.พัน 7 กรมทหารม้าที่ 2 ซึ่งเสร็จภาระกิจจากสามจว.ใต้ก็จะมาซ่อมที่ศูนย์ซ่อมจว.ปทุมธานี เนื่องจาก ชำรุดจากนั้นรถหุ้มเกราะทั้งสี่จะไปปฏิบัติภาระกิจที่ประเทศซูดานตามการร้องขอของยูเอ็น

ขณะที่บางกระแสข่าวว่ากำลังมีการนำรถถังไปขึ้นเครื่องบินที่ดอนเมือง เพื่อไปร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในซูดาน

เสื้อแดงเชียงใหม่ขู่ปฏิว้ติเจอเผา ทักษิณตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น UNรับรอง

นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวบนเวทีปราศัยขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค 5 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ ตอนหนึ่งโดยระบุว่า ขณะนี้มีความพยายามในการทำรัฐประหารในกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้มีการเตรียมกำลังไว้อย่างเป็นขั้นตอนและมีแผนจะทำการปฏิวัติในคืนวันที่ 25 ม.ค. แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รู้ทันจึงออกมาเปิดเผยว่า หากมีการปฏิวัติที่ไม่ส่งผลดีกับคนเสื้อแดง จะมีการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นโดยมีสมาชิกสหประชาชาติกว่า 257 ประเทศพร้อมให้การรับรองกรัฐบาลพลัดถิ่น

นายเพชรวรรต กล่าวว่า หากมีการปฏิวัติและผู้ก่อการเป็นทหารเสื้อแดง จะทำให้รัฐธรรมนูญปี 50 ถูกฉีกทิ้ง และทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ถูกยึดทรัพย์และพ้นจากทุกข้อกล่าวหาทันที ขณะที่แกนนำรายหนึ่ง กล่าวต่อว่า หากมีการปฏิวัติคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่มีเป้าหมายต่อไปในการเผาศาลากลางเชียงใหม่และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5