WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 27, 2011

ฝ่ายอำมาตย์ระดมโหรออกช่วยล้มยิ่งลักษณ์ แสดงว่าหมดน้ำยา สิ้นท่าแล้วจริงๆ

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


เราจะเห็นว่า ตอนนี้ พวกโหรต่างๆ ต่างก็ออกมาระดมคำทำนายถล่มรัฐบาลยิ่งลักษณ์กันเป็นทิวแถว เหมือนพร้อมใจกันนัดมา ซึ่งหากไม่คิดอย่างพินิจพิเคราะห์ หรือคิดแบบเป็นวิทยาศาสตร์หน่อย อาจคิดแบบพึ่งโหราศาสตร์ว่าดวงของคุณยิ่งลักษณ์ หรือรัฐบาลอาจเป็นอย่างนั้นจริงๆ

อันที่จริงการระดมออกมาพร้อมกันนี้ถือว่าผิดปกติ

หาก คิดแบบ Conspiracy Theory ก็คือ เรื่องนี้มีคนอยู่หลังฉาก หรือไม่อย่างนั้น โหรเล่านี้ก็สร้างกระแสไปในทางเดียวกัน เพราะตกอยู่ภายใต้ ความขัดแย้งทางการเมือง เลือกข้างอยู่แล้ว

แต่ในฐานะนักยุทธศาสตร์ ผมกลับคิดว่า "นี่เป็นการเปิดเผยจุดอ่อนอย่างแรงของระบอบอำมาตย์เลยทีเดียว"

เพราะ ในทางสงครามนั้น ตำราพิชัยสงครามต่างๆ และตำราพิชัยสงครามซุนหวูเอง ก็บอกว่า "การรบนั้น ต้องพึ่งเหตุและผลทาง ภววิสัย ในโลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้น "จะหวังพึ่งปาฎิหารย์ หรือโหราพยากรณ์ต่างๆ หาได้ไม เพราะการแพ้ชนะกันในสงคราม ขึ้นกับสรรพกำลังที่ใช้ต่อสู้จริงๆ เท่านั้น

เงื่อนไขทางปาฎิหาริย์ บุญญาธิการ บารมีนั้นมีผลน้อยมากในการรบ เพราะเรื่องเหล่านี้ เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นกับศัตรูหรือฝ่ายเรา

การ ระดมโหราพยากรณ์ ออกมา บอกเป็นนัยอย่างหนึ่งว่า ฝ่ายข้าศึกนั้น หมดสิ้นกำลังในทางภววิสัยเสียแล้ว จำต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คำพยากรณ์ต่างๆ เพื่อปลอบใจตัวเอง หรือเพื่อทำลายขวัญฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น แต่หากฝ่ายตรงข้ามไม่บ้าตามลัทธิไสยศาสตร์เหล่านี้ กลยุทธพวกนี้ก็ไร้ผลโดยสิ้นเชิง

แต่หากว่าฝ่ายตรงข้ามมีกำลังอย่าง พร้อมมูลที่จะตีโต้ และมีความเข็มแข็งจริงๆ แล้ว การระดมเรื่องไสยศาสตร์ออกมานี้คือการข่มขวัญ และมันหมายถึงการโจมตีขั้นแตกหักที่จะตามมา

ผมประเมินได้ว่า การโจมตีขั้นแตกหักของฝ่ายอำมาตย์ เช่น การทำรัฐประหาร การใช้ตุลาการวิบัติ หรือการระดมม็อบนั้น ยากกว่าในปี 2550-2551 แล้ว ฝ่ายอำมาตย์ไม่ได้อยู่ในสถานะที่เข็มแข็งแบบนั้น เมื่อไม่เป็นอย่างนี้ ผมก็ประเมินได้อย่างเดียวว่า "ฝ่ายอำมาตย์กำลังสิ้นท่า" หมดสรรพกำลังที่จะโจมตี หรือโค่นล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์แล้ว ก็เลยต้องไปอาศัย ไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ ในการพยากรณ์

และคำพยากรณ์ ก็ค้านความเป็นจริง เพราะมันไม่มีแนวโน้มเลยว่า เหตุการณ์จะกลับตาลปัตรไปแบบคำพยากรณ์ได้ เช่น รัฐบาลยิ่งลักษณ์ล้ม ในโลกความเป็นจริงก็ต้องหาเหตุผลได้ว่า ล้ม ล้มยังไง ด้วยเหตุอะไร เช่น ลาออกไปเอง แพ้ญัติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดนรัฐประหาร หรือ โดนตุลากาวิบัติ
เราลองวิเคราะห์ปัจจัยเหล่านั้นแล้ว มันเกิดได้ยากทั้งสิ้น

ก็ ต้องฟันธงได้อย่างเดียวว่า ฝ่ายอำมาตย์กำลังสิ้นท่า หมดน้ำยาแล้ว เลยระดมโหรมาทำนาย เพื่อให้ยิ่งลักษณ์ช็อคตายไปเอง หรือหวังลมๆ แล้งๆ ว่ารัฐบาลจะล้มไปเอง (ด้วยวิธีอะไร ? พวกเขาก็คิดไม่ออก)

สรุปคือ ฝ่ายอำมาตย์หมดน้ำยาแล้ว เลยต้องไปพึ่งโหร มาช่วยล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์

Re:

คำทำนายของโหร กองกำลังสุดท้ายของอำมาตย์ ต้านการเปลี่ยนแปลงนะครับ

อ้างถึง
หมอนิด คนแรกเลย
ปีมะโรงพ่นพิษ 'ยิ่งลักษณ์' ดวงดิ่งเหว ถึงขั้นหลุดจากนายกฯ
**‘หมอนิด’ ฟันฉับ ไม่เกิน พ.ค. นายกฯปู พ้นเก้าอี้

'หมอนิด' กิจจา ทวีกุลกิจ หมอดูที่โด่งดังด้านการดูดวงทางการเมือง ชี้ชัดแบบไม่เกรงใจใคร ว่า ดวงของนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นธาตุไฟเหมือนกับพี่ชาย ส่วนดิถีของปี 55 เป็นธาตุน้ำ ทำให้ธาตุไฟของทั้งสองคนจะถูกธาตุน้ำเล่นงาน นอกจากนั้นนายกฯ ยิ่งลักษณ์เกิดปีมะแม ซึ่งเป็นอริกับปีเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณซึ่งเกิดปีฉลู คือปีมะแมกับปีฉลูชงกัน ขณะที่ในการดำเนินการทางการเมืองนั้นทั้งสองคนนี้ต้องเกื้อกูลกัน ดังนั้นในปีหน้าทำอะไรก็ไม่สำเร็จ
http://manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000163605
น้ำลง...นองเลือด คือ สงครามครั้งสุดท้าย
http://www.mornid.com/home.php

โหรโสรัจจะ ทำนายดวงเมืองปี 2555 อันตราย!!!
โสรัจ จะ พยากรณ์ดวงเมืองประเทศไทยปี 2555 จะเกิดจลาจล เขื่อนใหญ่แตก หิมะตก ผู้คนล้มตายจำนวนมาก ประชาชนสิ้นศรัทธาผู้นำประเทศ ดวงแตก ซ้ำยังเปิดสงครามครั้งใหญ่กับประเทศเพื่อนบ้าน
http://www.oknation.net/blog/tonsak/2011/12/15/entry-1

“แม้ว” ปี 55 ดวงอันตราย...ถูกลอบสังหาร! บริวารเป็นพิษ
โหร ส.ว.เผย “แม้ว” มีเกณฑ์ถูกลอบสังหาร
“ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์” เจ้าของฉายา โหร ส.ว. คำนวณทางเดินของดวงดาว และลัคนาราศีแล้วฟันธงว่า ปี 2555 เป็นปีที่ดวงของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ดีเลย ในภาพรวมก็คือจะเจอทั้งมฤตยูก็ดี ดาวเสาร์และราหูก็ดี ซึ่งล้วนเป็นบาปพระเคราะห์ให้โทษทั้งสิ้น และทำมุมในลักษณะที่เป็นโทษ ซึ่งถือว่าอันตราย
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000163598