WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 1, 2012

ยิ่งลักษณ์’น้ำตาคลอยันออกพ.ร.ก.กู้เงินตามหลักการ หมดเวลาใช้ทิฐิ

ที่มา thaifreenews

โดย bozo



ที่โรงแรมดุสิตธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์
ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นตีความ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน
เพื่อการวางระบบการบริหารจัดการน้ำ และสร้างอนาคตประเทศ วงเงิน 3.5 แสนล้าน
และพ.ร.ก.ปรับปรุงการบริหารหนี้เงินกู้ที่กระทรวงการคลังกู้
เพื่อช่วยเหลือกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาระบบสถาบันการเงิน รวม 2 ฉบับ ว่า
เราก็คงจะให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ เพราะมันเป็นความจำเป็นที่ต้องเร่งออก พ.ร.ก.
เพื่อสร้างความมั่นใจกับประเทศและนักลงทุน


เมื่อถามว่ามั่นใจว่าการออก พ.ร.ก. จะไม่ทำให้การทำงานของรัฐบาลสะดุดลง
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราทำอย่างเต็มที่ และการทำทุกอย่างก็อยู่บนหลักการ เหตุผล
และความจำเป็นบนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหน้างาน
เพราะหลายคนก็คงเห็นแล้วว่าความเสียหายต่างๆ เกิดขึ้นเยอะ
เงิน 1.2 แสนล้านที่ใช้วันนี้ก็เป็นการแก้ปัญหา และเยียวยาเฉพาะหน้า
ซึ่งเงินงบประมาณวันนี้ก็ยังใช้ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
ถ้าเรามารอทีละขั้นก็คงไม่ทันแล้ว
เพราะความจริงการแก้ปัญหาน้ำต้องแก้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วด้วยซ้ำ
สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่เราเห็นว่าเป็นความจำเป็น



เมื่อถามว่าฝ่ายค้านออกมาพูดท้าทายว่าหาก พ.ร.ก.ทั้ง 2 ฉบับขัดรัฐธรรมนูญ
รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่ขอพูดเรื่องความท้าทาย
เพราะวันนี้เราไม่ได้อยู่ในลักษณะของการมาท้าทาย และใช้ทิฐิต่อกัน
แต่สิ่งที่ต้องการคือการกอบกู้เศรษฐกิจกับประเทศ อันนี้ต่างหาก
ดิฉันว่าไม่มีเวลาแล้ว เราไม่มีเวลาแล้วที่จะมาต่อสู้กับแบบนี้
แต่เราต้องมีเวลาต่อสู้กับภาวะที่จะเกิดขึ้น หลายคนก็เห็นแล้วว่าทุกประเทศก็ต้องเคลื่อนตัว
ถ้าเราไม่ทำ โอกาสหรือสิ่งที่เรามีอยู่ก็จะหายไป
นักลงทุนที่ดิฉันไปพบหลายประเทศในวันนี้ ก็เริ่ม 50 ต่อ 50 ว่าจะลงทุนในเมืองไทยหรือไม่
ถ้าเราช้าเขาย้ายฐานการผลิตออกไป มันก็เสียโอกาสสำหรับประเทศ
สำหรับอนาคต และคนรุ่นหลังด้วย ดิฉันขอบอกว่าเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่
และจะชี้แจงทุกกระบวนการ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวน้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอ



เมื่อถามว่าการยื่นตีความของฝ่ายค้านจะทำให้เรื่องล่าช้า และเกิดปัญหาขึ้นหรือไม่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็คงต้องเดินหน้าไปตามกระบวนการ
และเราก็ต้องทำให้เต็มที่ ยืนยันว่าด้วยเจตนาที่ตั้งใจอยากจะแก้ปัญหาจริงๆ
จึงไม่อยากให้มองเป็นประเด็นการเมือง เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะชี้แจงได้ใช่หรือไม่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มั่นใจ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นผู้ชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ
ซึ่งมั่นใจจะชี้แจงได้



http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU9EQTNORGMwTVE9PQ==&sectionid=




http://www.thairath.co.th/content/pol/235128