WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 29, 2008

เรือใบสีฟ้า ฤดูกาลหน้า มีเซอร์ไพรส์

“ผมไม่มีความคิดล้างแค้นใคร มนุษย์คือเพื่อนร่วมโลกที่ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกัน ...แล้วยิ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติ ..ยิ่งต้องรักกัน”เป็นคำกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดใจกับรายการ “สถานีสนามเป้า” ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ตอนเช้าวันเดียวกับที่อดีตนายกรัฐมนตรีผู้โด่งดังก้มลงกราบแผ่นดินแม่! ทันทีที่เดินทางกลับประเทศไทยวันแรก เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา“จักรพันธ์ ยมจินดา” ผู้ดำเนินรายการ ตั้งคำถาม “พ.ต.ท.ทักษิณ” หลายต่อหลายเรื่อง แต่ประเด็นที่เขาอยากเผยความในใจมากที่สุด เห็นจะเป็นเรื่อง การเทกโอเวอร์ ทีม“เรือใบสีฟ้า” หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้หลังจากเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 75% ใช้เงินราว 81 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,600 ล้านบาท

แม้ว่าเรื่องนี้เคยตกเป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วโลกมาแล้ว แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงแรงบันดาลใจ อันเป็นเบื้องหลังที่ “บิ๊กแม้ว” ตัดสินใจซื้อแมนฯ ซิตี้รวมถึงกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ในมุมมองของนักธุรกิจแสนล้านที่ประสบความสำเร็จมาค่อนชีวิต ทั้งด้านการเมืองและหลากหลายธุรกิจที่เขาชักใยอยู่เบื้องหลัง“...ผมมาอังกฤษใหม่ๆ เป็นคนตกงาน ในฐานะที่เคยเป็นอดีตนายกฯ เลยอยากขอเท่หน่อย เพื่อนฝูงมาบอกว่ามีสโมสรฟุตบอลอังกฤษ 2-3 แห่งอยากขาย ก็เลยตัดสินใจ...”“...กลับเมืองไทยแล้ว ผมก็ยังคงต้องไปๆ มาๆ เพื่อดูแลทีมแมนฯ ซิตี้ เพื่อมุ่งมั่นให้ถึงแชมป์พรีเมียร์ ลีก..”“พ.ต.ท.ทักษิณ” บอก “จักรพันธ์” ผ่านทีวีช่อง 5 ไปถึงคนไทยทั้งประเทศ และขอให้รอดูความเปลี่ยนแปลงของทีมเรือใบสีฟ้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางพรีเมียร์ ลีก

“...ผมจะทำให้แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่คนไทยภูมิใจ...ในฤดูกาลหน้า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นอีกแมนฯ ซิตี้ หนึ่งที่ทุกคนประหลาดใจ...”ทั้งในแง่ของการผ่าทีมครั้งใหญ่ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมแมนฯ ซิตี้ ทุ่มเงินเกือบ 100 ล้านปอนด์ ช้อปนักเตะชื่อดังมาเสริมทีมถึง 15 รายส่วนในแง่ของธุรกิจ ประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ จะขยายความนิยมกลุ่มแฟนคลับในเอเชียและอเมริกา โดยส่งทีมโค้ชไปฝึกสอนฟุตบอลในต่างประเทศ และแมวมองออกไปหาผู้เล่นใหม่ๆ

“...เราจะมีแมนฯ ซิตี้ไชน่า แมนฯ ซิตี้เจแปน และแมนฯ ซิตี้ยูเอสเอ ในอนาคต...”ในแง่ของการตลาด ทีมแมนฯ ซิตี้จัดเป็นแบรนด์ที่โด่งดังไปทั่วโลก การติดป้ายโฆษณาข้างสนามสามารถแลกเปลี่ยนเป็นรายได้จำนวนมหาศาลแต่เพื่อต้องการช่วยชาติ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ขอให้มีแผ่นป้ายโฆษณาของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยติดอยู่ข้างสนามด้วยนอกเหนือจากป้ายโฆษณาเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสที่สำคัญต่างๆ อันเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของอดีตนายกรัฐมนตรีที่สำคัญ การเดินทางกลับบ้านครั้งนี้ของ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ได้นำนักเตะดาวดังมาด้วย 2 คน คือ แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารดาวรุ่ง กับเคลวิน เอตูฮู นักเตะผิวหมึกชาวไนจีเรีย เพื่อเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 29 ก.พ.“…เด็กไทยตัวเล็ก นักเตะในยุโรปหลายๆ คนก็ตัวเล็ก ดังนั้น ร่างกายใหญ่หรือเล็กจึงไม่ใช่เรื่องหลัก การเปิดโรงเรียนสอนฟุตบอลที่เป็นมาตรฐานสากลหรืออะคาเดมี่ จะช่วยปูพื้นฐานให้เท่ากันและพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ...”

การผลักดันทีมไทยให้ไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เป็นความหวังสูงสุดของสมาคมลูกหนังไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิดาวเทียมไทยคม ช่วยออกค่าใช้จ่ายในการส่งทีมชาติไทยไปฝึกซ้อมที่สโมสรเรือใบสีฟ้าถึง2 ครั้ง ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา“....จากนี้ไปผมขอวางมือจากการเมืองอย่างเด็ดขาด จะขอตีกอล์ฟและพร้อมสนับสนุนฟุตบอลไทยทุกๆ ด้าน...”เป็นคำสัญญาของประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ!