WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 1, 2008

ชูศักดิ์ มอบนโยบาย ก.พ.ร. 9 ข้อ

สำนักงาน ก.พ.ร. 29 ก.พ.- “ชูศักดิ์” มอบนโยบาย ก.พ.ร. 9 ข้อ เน้นนโยบายเดิมของรัฐบาล “พ.ต.ท.ทักษิณ” ฟื้นโครงการผู้ว่าฯ ซีอีโอต่อ กำชับ ก.พ.ร.หามาตรการปราบทุจริตคอร์รัปชั่น ระบุที่ผ่านมาแก้ที่ปลายเหตุมากกว่าป้องกัน ยันเงินโบนัสทัน เม.ย.นี้แน่นอน

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ว่า ได้มอบนโยบาย 9 ข้อให้ ก.พ.ร.ดำเนินการ อาทิ การติดตามแผนการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อจัดทำเสร็จให้นำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ให้ติดตามการบริหารงานของผู้ว่าราชการจังหวัดแบบบูรณาการ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ดังนั้น การจัดทำโครงการต่าง ๆ ต้องมีการบูรณาการแผนงานทั้งหลายเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดเอกภาพและเป็นประโยชน์สูงสุด

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ส่งเสริมหลักธรรมาภิบาลซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของนโยบายรัฐบาล เรื่องธรรมาภิบาลมีความสำคัญ เมื่อนำมาใช้จะทำให้การบริหารราชการแผ่นดินมีความโปร่งใส รักษาประโยชน์ของราชการ รักษาผลประโยชน์ของประชาชนและที่สำคัญสามารถจะปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

“ผมได้ฝากให้ทาง ก.พ.ร.หามาตรการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของการมีกฎหมายต่าง ๆ แต่เรามักมุ่งเน้นไปที่ปลายเหตุ มุ่งเน้นไปที่การปราบปราม ดังนั้น ทาง ก.พ.ร.ควรหาทางคิดกลไกในการบริหารราชการต่าง ๆ ที่สามารถป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบได้ เพราะเราเน้นเรื่องของการป้องกันเป็นเรื่องสำคัญ” นายชูศักดิ์ กล่าว

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า การจัดระบบบริหารราชการส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่นให้มีขอบเขตอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบที่ชัดเจน เพราะที่ผ่านมามีปัญหาซ้ำซ้อนไม่กลมกลืนกันอยู่ ส่วนการประเมินผลและการให้เงินรางวัลที่ ก.พ.ร.ทำอยู่นั้นให้ดูให้เป็นธรรม และอย่าทำให้การประเมินผลเป็นเรื่องหลักสำหรับการบริหารราชการในหน่วยงานนั้น และลดเรื่องของงานที่เป็นเอกสารให้น้อยที่สุด ทั้งนี้ตนได้ขอให้ ก.พ.ร.เร่งดำเนินการจัดรายละเอียดระเบียบการประเมินและให้รางวัลตามเกณฑ์การจัดสรรเงินรางวัลโบนัสข้าราชการประจำปี 2550 วงเงิน 5,550 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จ และจัดสรรให้กับส่วนราชการได้ทันเดือนเมษายน 2551 เพื่อให้ทันวันเปิดเทอม

เมื่อถามว่าจะมีการทบทวนนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดแบบบูรณาการขึ้นมาใหม่ใช่หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวยอมรับว่า ใช่ หลังจากที่รัฐบาลชุดของ พล.อ.สุรุยทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารจัดทำงบประมาณแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด พ.ศ. .. ขึ้น ซึ่งร่างฉบับนี้ยังค้างอยู่ช่วงรัฐบาลที่แล้วเพื่อรอการตัดสินใจจากรัฐบาลใหม่ หากกฤษฎีกาฉบับนี้ออกมาใช้แล้ว ต่อไปนี้รัฐบาลก็จะตั้งงบประมาณที่จังหวัดหรือกลุ่มจังหวัดนั้นได้เลย ซึ่ง ก.พ.ร.จะทำหน้าที่กำหนดแผนวิเคราะห์ วิธีการตั้งงบประมาณให้เป็นระบบ และเป็นเกณฑ์ในการจัดสรรงบประมาณได้ คิดว่าจะนำร่างกฤษฎีกาตัวนี้มาดู เพื่อทบทวน และคิดว่าในหลักการหาก ก.พ.ร.กลั่นกรองมาดีแล้วก็จะเสนอ ครม.ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-29 20:35:24