WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 29, 2008

กราบดิน

9 ก.ย.2549คือ...วันสุดท้ายที่อดีตนายกฯ ทักษิณชินวัตร ออกจากเมืองไทย เพื่อไปปฏิบัติภารกิจของชาติ แล้วก็ไม่ได้กลับเข้ามาอีกเลย537 วัน

คือ...ระยะเวลาที่อดีตนายกฯ ทักษิณต้องกลายเป็น “มหาเศรษฐีพเนจร” กินนอนอยู่ในต่างแดนอย่างเก่ง...ก็แค่เวียนวนอยู่รอบๆ ประเทศใกล้สุด สิงคโปร์ไกลอีกนิดก็ที่ฮ่องกงและมาเก๊าแต่ 28 ก.พ.2551 กลายเป็นอีกวันแห่งประวัติศาสตร์การเมืองไทย เมื่อเขาได้กลับมายังบ้านเกิดอีกครั้งภาพ “กราบดิน” ด้วยการก้มกราบแผ่นดินเกิดของอดีตนายกฯ ทักษิณ ได้กลายเป็นภาพแห่ง

ความทรงจำ และภาพประวัติศาสตร์ที่จะโจษขานกันไปอีกนับสิบนับร้อยปี
ไม่เฉพาะเมืองไทยแต่จะเป็นภาพที่ปรากฏเป็น “ภาพข่าว” ของสำนักข่าวต่างประเทศ ตั้งแต่ยักษ์ใหญ่สุดที่ทั่วโลกรู้จักและสำนักข่าวเล็กๆ ของประเทศที่ผู้คนอาจไม่คุ้นชื่อแม้อดีตนายกฯ ทักษิณ จะให้สัมภาษณ์ระหว่างอยู่บนเครื่องบินของการบินไทย ทีจี 603 ว่า...ใจจริงอยากจะกลับเมืองไทย นับแต่ที่รู้ข่าว 1 วันของการปฏิวัติ “19 ก.ย.”แต่เพราะถูก “ฉุดรั้ง” จากคนรอบข้าง จึงทำให้เป็น 537 วัน (9 ก.ย.49–28 ก.พ.51) แห่งความทุกข์ทรมานใจของอดีตนายกฯ คนนี้

นับหนึ่งจาก 537 วัน...จะเป็น “เริ่มต้น” แห่งการใช้ชีวิตในเมืองไทย อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนที่เขาถวิลหามาเนิ่นนานทุกๆ วันตลอด 537 วัน...เคยเป็นวันแห่งความเศร้าหมองแต่ 1 วันนับจากนี้และวันต่อๆ ไป จะเป็นวันแห่งความปีติยินดี ของอดีตนายกฯ ทักษิณ และครอบครัว “ชินวัตร”แม้คดีที่เขาและภรรยาตกเป็น “จำเลย” และ “ผู้ต้องหา” จะยังไม่สิ้นสุด!!!แต่ก็เป็นการ “เริ่มต้น” ของการแก้ข้อกล่าวหา ที่จะนำมาสู่แนวทางการสร้างความสมานฉันท์ภายในประเทศภาพ “กราบดิน” จะกลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ และบันทึกความทรงจำที่คนไทยและอีกหลายคนทั่วโลก...จะต้องจดจำ