WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 1, 2008

พอแล้ว [1 มี.ค. 51 - 18:01]

การกลับบ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตผู้นำ ทั้งสื่อไทยสื่อเทศ ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ งานนี้ต้องเรียกว่าเป็นกองทัพสื่อที่สนใจเกาะติดตามทำข่าวนี้กันโดยเฉพาะ เชื่อว่าข่าวการเมืองในช่วงสัปดาห์นี้คงไม่เงียบเหงา น่าจะมีอะไรให้ลุ้นเป็นสีสันกันบ้าง

มีการวิเคราะห์จากสื่อเทศว่า การกลับมาครั้งนี้ ถือเป็นชัยชนะของ พ.ต.ท.ทักษิณที่มีเหนือการปฏิวัติยึดอำนาจ ซึ่งถ้าจะมองแนวนั้นก็คงไม่ผิด เป็นชัยชนะที่มีประชาชนเป็นคนตัดสิน

เป็นชัยชนะเหนืออำนาจนอกรัฐธรรมนูญ

จะว่าไปแล้วความจริง พ.ต.ท.ทักษิณชนะตั้งแต่มีการยึดอำนาจ แม้จะถูกต่อต้านสกัดจุดทุกวิถีทาง ถูกอำนาจรัฐอำนาจจากปลายกระบอกปืนจำกัดสิทธิและเสรีภาพทุกอย่าง ช่วงชิงอำนาจไปจากในมือ

แต่ พ.ต.ท.ทักษิณก็ยังมีพื้นที่

ยังโค่น พ.ต.ท.ทักษิณไม่ลง ยิ่งนานก็ยิ่งเกิดคะแนนสงสารเพราะความเห็นอกเห็นใจ บางครั้งบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระหว่างที่อยู่ต่างประเทศยังชิงพื้นที่ได้มากกว่าคนที่อยู่ในประเทศเสียอีก

ยังมีคนกลุ่มหนึ่งถามหา ยังมีรากหญ้าส่วนใหญ่ให้ความศรัทธาอย่างไม่เสื่อมคลาย เป็นขวัญใจคนชนบท พ่อค้าแม่ค้า แท็กซี่ สามล้อ จิปาถะ

ทั้งนี้ก็เป็นเพราะต้นทุนที่ทำเอาไว้สูงกว่าคนอื่น

กลายเป็นบารมี ไม่ว่านับตั้งแต่วันนี้ไปอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม หรือ พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ในฐานะใด ก็ยังชนะอยู่ดี เพราะยังยึดพื้นที่ยึดความศรัทธาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

เป็นการเอาชนะใจประชาชน

มีคำถามหนึ่งที่พยายามถาม พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ตลอดเวลา ปัจจัยพร้อมขนาดนี้ จะหันหลังให้การเมืองจริงหรือ วางมือทางการเมืองแน่หรือไม่ ทำใจได้หรือ

ผมก็เห็น พ.ต.ท.ทักษิณตอบคำถามว่าพอแล้ว Enough ถอยดีกว่าไม่เอาดีกว่า วางมือการเมืองไปแล้ว ของอย่างนี้จะจริงหรือไม่ต้องรอดูวันข้างหน้า

แต่ส่วนหนึ่ง และเป็นส่วนสำคัญที่ พ.ต.ท.ทักษิณตัดสินใจต่ออนาคตทางการเมือง ก็คือ ครอบครัว ว่ากันว่าในช่วงปีเศษๆที่ผ่านมา ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเพราะวิกฤติการเมือง ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณมองอะไรทะลุปุโปร่งขึ้นเยอะ

ต้องเห็นสภาพครอบครัวต้องเจอกับปัญหาหนักๆ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณนั่งคิดนอนคิด ก่อนที่จะตัดสินใจวางมือการเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะเกิดวิกฤติ พ.ต.ท.ทักษิณเคยวางแผนชีวิตไว้แล้วหลังพ้นตำแหน่งนายกฯ เมื่ออายุ 60 ปีพอดี

ส่วนตัวอยากเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ท่องเที่ยวใช้เงิน ลูกๆก็ให้ทำธุรกิจเล็กๆ อาจจะเป็นโรงแรมหรือเอนเตอร์เทนเมนท์ทำนองนี้ ขนาดมองทำเลที่จะไปทำธุรกิจโรงแรมที่แอฟริกาใต้โน่นเพราะสงบดี ผมว่าเมื่อข้างหนึ่งกล้าประกาศว่าพอแล้ว อีกฝ่ายหนึ่งที่ชอบสร้างเงื่อนไข ชอบนั่งวิจารณ์คนอื่น รู้จักคำว่าพอหรือยัง.

หมัดเหล็ก

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก