WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 1, 2008

มีชัยเปรียบตัวเองไดโนเสาร์ ตัดใจเลิกยุ่งกับการเมือง [1 มี.ค. 51 - 05:02]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (29 ก.พ.) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้เปิดบ้านพัก “บ้านสวน ลาดบัวหลวงจ.ปทุมธานี เลี้ยงอำลาสมาชิกสนช. ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างชื่นมื่น มีนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายนรนิติ เศรษฐบุตร อดีตประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เข้าร่วมด้วย

ประธานสนช. กล่าวเปิดใจการทำหน้าที่ว่า 1 ปี ที่ผ่านมา ต่างได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก ทำให้รู้ตัวตนของตัวเองว่า เปรียบเสมือนไดโนเสาร์ในแวดวงการเมือง เพราะการเมืองยุคใหม่มีวิธีคิดและวิถีปฏิบัติทางการเมืองต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง จึงได้ตัดสินใจแล้วว่า จะเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง


ด้วยอายุที่มากขึ้น ทำให้รู้สึกเฉย ๆ และหมดความกระตือรือร้นต่อทางการเมืองมากขึ้น ๆ ผมได้ข้อสรุปว่า การเมืองคงไม่ใช่เรื่องที่เราเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้อีกแล้ว ไม่ใช่เพราะอื่นใด แต่เป็นเพราะว่า การเมืองปัจจุบันทำให้ผมได้คิด และวิธีปฏิบัติไม่เหมือนกับในอดีต จะว่าใครผิดหรือถูก คงยาก เพราะโลกพัฒนาไปนายมีชัย กล่าว และว่า การเลี้ยงในวันนี้ ไม่ใช่เลี้ยงอำลา แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการพบปะกันในวันข้างหน้า ซึ่งจะตั้งชมรม สนช.เป็นเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสานต่อความสัมพันธ์ว่า ครั้งหนึ่งเคยทำหน้าที่อันทรงเกียรติในรัฐสภา