WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 1, 2008

2แข้งแมนฯซิ ถึงกับตกใจ คนรักทักษิณเยอะ

เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา สำหรับ 2 นักเตะดาวรุ่งของทีม 'เรือใบสีฟ้า' แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คือ แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารคนดัง ทายาทของอดีตผู้รักษาประตู 'ยักษ์เดนส์' ปีเตอร์ ชไมเคิล แห่งทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เคลวิน เอตูฮู มิดฟิลด์ตัวรุกชาวไนจีเรีย ซึ่งทั้งคู่บินมาพร้อมกับประธานสโมสรแมนฯซิตี้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 603 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะมาเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เยาวชนไทย และร่วมในพิธีเปิดโครงการคัดเลือกเด็กไทย ไปสัมผัสทีมเรือใบสีฟ้า ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งทันทีที่ถึงสนามบินสุวรรณภูมินักเตะทั้ง 2 ต่างก็ตื่นตะลึงกับบรรยากาศ ของคลื่นมหาชนและสื่อมวลชนที่มารอต้อนรับอดีตนายกฯทักษิณ อย่างคับคั่ง โดยถึงกับหยิบกล้องถ่ายรูปส่วนตัว ขึ้นมาบันทึกภาพ และถ่ายคลิปวีดิโอไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะขึ้นรถเดินทางเข้าสู่ที่พักที่โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน

โดยบรรยากาศที่โรงแรม ต่างมีสื่อมวลชนสายกีฬาจากสถานีโทรทัศน์มารอสัมภาษณ์ทั้ง 2 นักเตะ กันหลายช่อง ซึ่งทั้งแคสเปอร์และเอตูฮู ต่างก็เปิดโอกาสให้นักข่าวสัมภาษณ์กันอย่างเต็มที่ โดยชไมเคิลน้อย เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการมาเยือนเมืองไทยเป็นหนแรกในชีวิต อึ้งไปเหมือนกันที่ได้เห็นผู้คนมากมาย มารอรับท่านประธานสโมสรที่สนามบิน ความจริงก็คิดว่าคงต้องมีคนมารับท่านอยู่แล้วเพราะเป็นถึงอดีตผู้นำประเทศ แต่นึกไม่ถึงว่าจะมากันเยอะขนาดนี้และแต่ละคนดูจะรักใคร่และคิดถึงประธานทักษิณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

นายทวารดาวรุ่งของทีมแมนฯซิตี้ เผยต่อไปว่า ที่ผ่านมาท่านประธานสโมสรชอบคุยให้ฟังถึงเรื่องประเทศ ไทยอยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องความสวยงามของศิลปวัฒนธรรม ความงามของธรรมชาติทั้งขุนเขาและท้องทะเล รวมถึง อัธยาศัยที่น่ารักของคนไทยที่ยิ้มง่ายและพร้อมให้การต้อนรับผู้คนจากทุกชาติ ทำให้ตนใฝ่ฝันอยู่เสมอว่าวันนึง อยากจะมาเที่ยวเมืองไทยสักครั้งและวันนี้ก็ได้มาแล้ว ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการมาไทยหนนี้ก็เพื่อมาเปิด คลินิก สอนฟุตบอลให้เยาวชนไทยโดยเฉพาะ รวมทั้งมาพบปะแฟนบอลชาวไทยที่ได้ยินข่าวว่ามีหลายคนที่ชื่นชอบ ทีมเรือใบสีฟ้าและรู้จักตนเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ แคสเปอร์ยังกล่าวชื่นชมประธานทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นผู้เข้ามาชุบชีวิตทีมแมนฯซิตี้ อย่างแท้จริง แม้ว่าตนจะอายุยังน้อยแต่ก็อยู่กับสโมสรมาหลายปีตั้งแต่ ทีมเยาวชน ดังนั้น จึงเห็นความเปลี่ยนแปลง อย่างเห็น ได้ชัด ของสโมสรหลังการเข้ามาของอดีตนายกฯ ประเทศไทย ทั้งเรื่องของเม็ดเงินที่ถูกทุ่มเข้ามาบริหารทีม เรื่องของการดึง นักเตะฝีเท้าดีเข้ามาร่วมทัพ ที่สำคัญเราได้โค้ชมือระดับโลกอย่าง สเวน โกรัน อีริคสัน มาเป็นกุนซือใหญ่ ทำให้ผลงาน ของทีมจากที่เคยดิ้นรนหนีตกชั้นทุกฤดูกาล เปลี่ยนมาเป็นได้ลุ้นโควตาบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งมันตรงข้ามกัน โดยสิ้นเชิง และในส่วนตัวแล้วคิดว่าปีนี้หากสโมสรจบฤดูกาลด้วยติดอันดับ 1-7 ก็ต้องถือว่าน่าพอใจเพราะจะได้ไปเล่น ในถ้วยยูฟ่าคัพ ซึ่งถือเป็นการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป ส่วนตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้นตนมองว่าทีม 'ปีศาจแดง' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมีภาษีที่จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย เพราะทั้งประสบการณ์ และประสิทธิภาพของผู้เล่น ที่มีอยู่ตอนนี้ดูดีกว่าอาร์เซนอล

ส่วนมุมมองที่มีต่อนักเตะเอเชีย โดยเฉพาะ 3 แข้ง ทีมชาติไทย สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา และเกียรตประวุฒิ สายแวว ที่เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในสังกัดทีมเรือใบสีฟ้า และกำลังจะไปเล่นในลีกสวิตเซอร์แลนด์ กับสโมสร กราสฮอปเปอร์ ซูริกด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลนั้น ทายาทนายประตูคนดังของทีมปีศาจแดง กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับทั้ง 3 คน ที่จะได้ไปหล่อหลอมฝีเท้าอยู่กับกราสฮอปเปอร์ฯซึ่งจัดเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งในยุโรป โดยตนเชื่อว่าที่นี่จะเป็นที่ฟูมฟักนักเตะไทยได้เป็นอย่างดี เพื่อปรับสภาพร่างกาย ปรับความแข็งแกร่ง ให้คุ้นเคย กับลีกยุโรป จากนั้นในอนาคตก็จะกลับไปเล่นในอังกฤษได้อย่างสบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์รายการทีวีอยู่นั้น แคสเปอร์ ชไมเคิล ได้เกิดอาการเลือดกำเดา ไหลออกมาทางจมูก ทำให้ต้องหยุดถ่ายไปพักใหญ่เพื่อซับเลือด แต่เจ้าตัวก็ยังยิ้มอารมณ์ดีโดยบอกว่าสงสัย จะยังปรับตัวให้เข้ากับอากาศร้อนไม่ได้ แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาแค่นี้จิ๊บจ๊อยเพราะตั้งแต่ตนเป็นผู้รักษาประตูมา โดนลูกบอลอัดดั้งจมูกระหว่างซ้อมและแข่งนับครั้งไม่ถ้วนจนเลือดออกจมูกเป็นประจำ

ขณะเดียวกัน ทางด้านเคลวิน เอตูฮู นักเตะผิวหมึก หลังเสร็จการสัมภาษณ์ก็ออกไปช็อปปิ้ง ที่ห้างสรรพสินค้าภายในโรงแรมทันที โดยเจ้าตัวควักกระเป๋าซื้อเพชรหมดไปกว่าแสนบาท โดยรูดเงินสดจาก บัตรเครดิตมาจ่ายอย่างสนุกมือ จากนั้นในช่วงเย็นทั้ง 2 นักเตะ ได้ไปวอร์มยืดเส้นยืดสายเบาๆร่วมกับทีมเมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ที่สนามฟุตบอลเมืองทองธานี

สำหรับโปรแกรมของ 2 นักเตะดาวรุ่งทีม แมนฯซิตี้ ในวันที่ 29 ก.พ. จะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในเวลา 15.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จากนั้นในเวลา 16.00 น. จะลงไปเปิดคลินิกสอนบอลให้เยาวชนไทย และปิดท้ายด้วยการลงโชว์แข้งในฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมเมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด กับทีมราชวิถี ซึ่งตามโปรแกรมที่มูลนิธิไทยคมจัดไว้ ทางอดีตนายกฯทักษิณจะมาร่วมในโครงการครั้งนี้ด้วย และอาจจะสวมสตั๊ดลงฟาดแข้งร่วมกับทีมเมืองทองฯด้วยหากโอกาสเหมาะสม

จากนั้นในวันเสาร์ที่ 1 มี.ค. ทั้งแคสเปอร์และเอตูฮู ก็จะเดินทางลงสู่ภาคใต้ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตามโครงการมูลนิธิไทยคม ที่จะพาเยาวชนไทยไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยจะทำการคัดเลือกกันที่ สนามกีฬากลางจังหวัด ซึ่ง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม เปิดเผยว่า มูลนิธิไทยคม พร้อมคณะกรรมการคัดเลือก ซึ่งประกอบด้วย ผู้ฝึกสอนจากสถาบันโควเวอร์ โค้ชชิ่ง 'เดอะตุ๊ก' ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, สิทธิพร นิยม และ 2 นักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเดินทางไปคัดเลือก พร้อมกับเปิดฟรีคลินิกสอนทักษะฟุตบอล ขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนในภาคใต้ด้วย โดยเยาวชนภาคใต้สนใจจะเข้าร่วมโครงการ สมัครที่โทร. 0-7728-3668

สำหรับโครงการ 'มูลนิธิไทยคม เปิดประสบการณ์ระดับโลกพาเยาวชนไทยไปแมนเชสเตอร์ซิตี้' จะเริ่มเปิดคัดเด็กทุกภาคของประเทศ โดยเริ่มจากภาคใต้ ที่สนามกีฬากลาง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแห่งแรก ในวันที่ 1 มี.ค. และจะคัดเยาวชน 30 คน เพื่อเข้าสู่โครงการไทยคมฟุตบอลแคมป์ ที่ศูนย์กีฬาเมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 24-30 มี.ค.ต่อไป