WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 29, 2008

คตส.ยันไม่เป็นปฏิปักษ์ 'ทักษิณ'

วันนี้ (28 ก.พ.) นายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางกลับของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ว่า เป็นเรื่องดีที่จะได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีความ ต่างๆ ในชั้นศาล ว่าเป็นอย่างไร เพราะที่ผ่านมาการนำเสนอ ข้อเท็จจริงมักจะพูดกันที่นอกศาลมาตลอด ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันความบริสุทธิ์ และตั้งใจ จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ต่อสู้คดีใน ชั้นศาล คดีต่างๆ ก็จะเดินหน้าต่อไปได้ และข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร สังคมก็จะได้ทราบกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ คตส. มั่นใจในหลักฐานและสำนวนสอบสวนมากน้อย แค่ไหน นายบรรเจิด กล่าวว่า ทุกคดีที่คตส. ตรวจสอบ คตส.มีความมั่นใจ เพราะสำนวนสอบสวนแต่ละคดี ผ่านการคัดกรองมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่กระบวนการสอบสวน ไต่สวน ไปจนถึงการพิจารณาของ คตส.ชุดใหญ่เอง และยืนยันว่าขณะนี้ กรรมการคตส.ทุกคนไม่มีใครหวั่นไหว เพราะยังคงเป็นปุถุชนคนธรรมดา ที่ถอดใจอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ระบุ บุคคลที่มานั่งทำงานในตำแหน่งกรรมการ คตส. เป็นกลุ่มคนที่เป็นปฏิปักษ์ นายบรรเจิด กล่าวว่า เหตุผลนี้ เป็นเรื่องที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ใช้ในการโต้แย้ง การสอบสวนคดีของ คตส.ทุกสำนวน และคตส. ก็ได้มีการพิจารณาไปแล้ว ว่า กรรมการ คตส. ไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับใคร และในการทำงานหน้าที่ของเรา ก็อยู่ในกรอบอำนาจหน้าที่ ยึดข้อเท็จจริงเอกสารหลักฐานเป็นสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีสื่อมวลชนต่างประเทศวิเคราะห์ว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาประเทศไทย เพราะมั่นใจว่า จะพ้นข้อกล่าวหา และได้ทรัพย์สินมูลค่า 55,200 ล้านบาท ที่ถูกอายัดไปกลับมาครอบครองอีกครั้ง ว่า ทุกเรื่องจะต้องไปต่อสู้กันที่ศาล หลักฐานข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น