WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 29, 2008

'อภิสิทธิ์'จี้'ทักษิณ'พิสูจน์คำพูดวางมือจริงหรือไม่

'อภิสิทธิ์' เตรียมจับตา 'ทักษิณ' วางมือจากการเมืองจริงหรือไม่ เชื่อใช้สิทธิ์ปกติ ไม่ก่อเหตุวุ่น พร้อมให้กำลังใจ 'สมัคร' ทำหน้าที่สมบทบาทนายกฯ

(28กพ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คงไม่มีเหตุการณ์อะไรที่วุ่นวาย เป็นไปด้วความเรียบร้อย เพราะทุกอย่างดำเนินการไปตามกระบวนการ ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ต่อจากนี้ก็เป็นสิทธิ์ เพราะเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา คงอยากใช้ชีวิตตามปกติ การจะไปจำกัดสิทธิ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่ถูก เพียงแต่ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองตามมาหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตราบเท่าที่พ.ต.ท.ทักษิณใช้สิทธิตามปกติ ก็ไม่มีปัญหาอะไร และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็บอกว่าไม่ยุ่งกับการเมือง ซึ่งเราจะติดตามดูต่อไป ส่วนคำพูดดังกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณจะเชื่อถือได้หรือไม่นั้น อยู่ที่การกระทำของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องพิสูจน์การกระทำของตัวเองอยู่แล้ว ฉะนั้นในช่วงนี้ควรปล่อยให้เป็น การดำเนินการไปตามปกติ อย่าปล่อยให้เกิดความวุ่นวายตามมา และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่อยากเป็นเงื่อนไข ของความขัดแย้ง ของคนในสังคมมากไปกว่าปัญหาในอดีตที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้น เมื่อวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณใช้สิทธิ์ ิ์ในฐานะคนไทย กลับมา และใช้ชีวิต เราก็พยายามช่วยกันให้อยู่ในระดับนี้ ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่คนในวงการเมืองไปต้อนรับ การกลับ มาของ พ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความผูกพันส่วนตัว เราจะไปห้ามเขาคงไม่ได้ แต่คนเหล่านั้น ควรระมัดระวังไม่ให้นำไปสู่เรื่องอื่น ส่วนรัฐมนตรีที่ไปร่วมต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณด้วยนั้น ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องดูแลความเรียบร้อย

เมื่อถามต่อว่า อยากฝากอะไรถึงนักการเมืองที่มีความผูกพันกับพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ ในการวางบทบาท เพื่อไม่ให้เกิดเงื่อนไขความขัดแย้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากฝากคนไทยทุกคนว่า ถ้าทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง และรู้ขอบเขตของการใช้สิทธิ์ของตัวเอง บ้านเมืองจะไม่มีปัญหา การรักกันชอบกัน หรือคนที่ไม่ชอบ ก็เป็นเรื่องปกติ ิธรรมดา แต่ถ้าเราช่วยกันทำให้สังคมสามารถจัดการกับเรื่องเหล่านี้ โดยไม่เป็นปัญหาวามขัดแย้งหรือความรุนแรง จะทำให้สังคมของเรามีความเข้มแข็งมากขึ้น และทุกคนก็จะได้ประโยชน์ แต่ถ้าเราไม่สามารถบริหารจัดการตรงนี้ได้ สุดท้ายความเดือดร้อนก็ตกอยู่ที่ประชาชน ที่จะมีความทุกข์จากปัญหาที่สะสม และความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา จะบดบังรัศมีของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น นายกฯยังเป็นนายสมัครอยู่ ต้องเป็นนายกฯมีอำนาจเต็ม ต้องช่วยกันรักษาระบบ ตรงนี้ถือว่าเป็นสิ่งท้าทายนายสมัคร ซึ่งตนก็ให้กำลังใจนายสมัครว่า ต้องดำรงสถานะเป็นตัวของตัวเอง ใช้อำนาจในความรับผิดชอบเพื่อรักษาระบบ

เมื่อถามต่อว่า คิดว่าการบริหารประเทศในอนาคต จะยากลำบากหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความท้าทาย แต่เชื่อว่านายสมัครทราบอยู่แล้ว ตั้งแต่วันที่รับตำแหน่ง ว่าต้องมีเงื่อนไขแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการปรับ ครม. ภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณกลับมานั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะไปถึงขนาดนั้น เพราะอยู่ที่นายกฯเป็นคนตัดสินใจ