WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 7, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(7มี.ค.):เรามาจากทุกทั่วสารทิศ

ที่มา Thai E-News




กรณ์โกหก-ว่าไม่ได้สนับสนุนรัฐประหาร ๑๙ กันยา(รายละเอียด)
แต่เราทราบว่าไม่กี่วันหลังรัฐประหารเขาสนับสนุนรัฐประหาร ชม คมช. และสุรยุทธ์ ในบทสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศดังนี้

Korn Chatikavanij said that “there was no constitutional” method of getting rid of Taksin. Korn then went on to praise Prime Minister Gen. Surayud, saying that the new appointed government was “not a military government”. He also said that he “respected” the junta for trying to establish political “stability”.

(Interviews with ABC news 20 September 2006, International Herald Tribune 29 September 2006 and with Bangkok Business Day 22 September2006.)-จับผิดโกหกโดย โดย ใจ อึ๊งภากรณ์***


โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
7 มีนาคม 2553

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง โดยนักข่าวชาวรากหญ้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2553 เป็นบรรยากาศโหมโรงเตรียมพร้อมกับการเคลื่อนพลทั้งแผ่นดินในช่วง12-14มีนาคมศกนี้ หากอำมาตย์และข้าทาสบริวารอ่านคอลัมน์นี้ต่อไปดีๆก็จะได้รู้ว่าไม่ได้มีแต่คนจนคนชนบทเข้าร่วมกิจกรรมหนนี้...พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยที่อยากส่งข่าวสาร กิจกรรมต่างๆแจ้งมาที่thaienews99@googlegroups.com จ้า***


กราบ!-องค์กรเลี้ยวซ้ายขอเชิญร่วมประชุม วันอาทิตย์ ที่ 7 มีนาคม เวลา 10.30 น. ห้องกระจก ชั้น 2 ตึก 2 รัฐศาสตร์ จุฬา หัวข้อศึกษาชนชั้นกลางเป็นพลังนำการปฏิวัติ ได้หรือไม่ อย่างไร? +วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง โดย วัฒนะ วรรณ หลังจากประชุมเสร็จ เชิญเข้าร่วมเวทีเสวนา ของสมัชชาสังคมก้าวหน้า เรื่องการยกเลิกกฎหมายเผด็จการ ที่ห้องประชุม 13 ชั้น 2 ตึก 3 ในเวลา 13.00 น.


***ทะลึ่ง!กองปราบรวบเสธ.แดงนอนซังเต ตอนพาเคทองไปมอบตัว ด้วยคดีว่าพาเคทองหนี.. เหมือนๆจะไปแหย่ให้เสธ.แดงทนไม่ไหว ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงยังไงยังงั้น ทีหัวโจกพันธมิตรทำไมตำรวจกลัวหัวหด ทั้งที่โดนกระทืบสารพัด***

***นิตยสารVoice of Taksinจะเปิดแถลงข่าวบ่ายวันนี้ หลังจากโดนประชาธิปัตย์ให้ร้ายป้ายสีว่าทำหนังสือไปในทางหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อย่าลืมแถลงข่าวขอบคุณทางเวบผู้จัดการและพันธมิตรที่ช่วยโฆษณาหนังสือนะฮะ...***

***ประกาศฉบับที่ 1 เรื่องตั้งศูนย์ประสานงานและรับแจ้งเหตุช่วยเหลือคนเสื้อแดง-ตอนนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุ และช่วยเหลือคนเสื้อแดง มีเจ้าหน้าที่ 3-4 คนคอยรับโทรศัพท์ 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. จนกว่าจะสิ้นสุดการชุมนุม หมายเลขประสานงาน โทร 0-2962-6683 หรือ 08-4711-9121 พร้อมมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วมอเตอร์ไซค์ 4-5 คันคอยตระเวนตลอดการชุมนุม เพื่อดูแลคนเสื้อแดง และถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานกรณีมีการใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่าสร้างสถานการณ์ จากนั้นจะมีทีมนักกฎหมายไว้ช่วยเหลือ โดยมีนายคารม พลทะกลาง ทีมทนายความคนเสื้อแดงเป็นผู้ประสานงาน***

***โหมโรงเมืองไทย-หลังจากนปช.แดงทั้งแผ่นดิน โหมโรงปราศรัยที่โคราชเมื่อค่ำวันที่ 5 มีนาคมที่ลานย่าโม มีพี่น้องชาวโคราช และเสื้อแดงภาคอีสาน 19 จังหวัดเข้าร่วมแน่นขนัด

สถานที่โหมโรงถัดไปจัดในอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม นี้ขอเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงระยอง และจังหวัดใกล้เคียงรวมพลังฟังการปราศรัย ที่หลังห้างแหลมทอง อ.เมือง ระยอง และชมถ่ายทอดสดทีวีทางช่องสถานีประชาชน ( พีเพิล แชนนัล ) ตั้งแต่เวลา 17.00 น เป็นต้นไป***

***เสวนาที่ริมหาดหัวหิน-เรื่องวิกฤตเศรษฐกิจของชาติภายใต้รัฐธรรมนูญปี2550โดย ศุภรัตน์ นาคบุญนำ , อ.คนิณ บุญสุวรรณ และ ดร. สุชาติ ธาดาธำรงเวช ที่ อ. หัวหิน วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2553 เวลา 13.00-17.00 น. ณ นาวีภิรมย์ สโมสรทหารเรือ ริมหาดหัวหิน จ.ประจวบฯ สนใจสอบถามที่ อ.สหัสชัย อนันต์เมฆ ผู้ดำเนินรายการ 087-6652856***


โหมโรงเมืองนอก-พี่น้องคนไทยที่รักประชาธิปไตยในต่างประเทศก็โหมโรงเช่นกัน ในภาพคุณนำชัย ประธานกลุ่ม redjapan truth to day และคุณ เจี๊ยบแจแปน ประธานกิตติมศักดิ์ พร้อมกับพี่น้องแนวร่วมชาวไทยเสื้อแดงญี่ปุ่น ได้ไปยื่นหนังสือต่อสถานทูตไทยในญี่ปุ่ย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2553 กรณีนายกฯทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม และไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลที่มีสองมาตรฐาน และเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างแท้จริงให้แก่ประชาชน

ข่าวจากญี่ปุ่นแจ้งว่า ในตอนแรกเราก็จะมีมวลชนมากันหลายจังหวัดจะมีการพากันมาทางรถบัสอีกสองคัน แต่ด้วยการประสานงานทางสถานทูตที่คลุมเครือ เราจึงต้องลดจำนวนลง ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นที่ได้ให้ความร่วมมือ และอำนวยความสะดวกแก่พวกเรามาก และพี่น้องคนไทยเสื้อแดงของเราที่มาก็น่ารัก ตามประสาคนเสื้อแดง จนทางตำรวจชอบใจมากๆเพราะ เราอธิบายให้ตำรวจว่าเรามา เพราะเรารักบ้านเมืองประเทศชาติของเรา และอยากบอกพี่น้องที่อยู่ทั่วโลกว่าเราถึงเวลาแล้วที่พี่น้องเราจะลุกขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพี่น้องชาวไทย***

***สำหรับ"กลุ่มแดงญี่ปุ่นความจริงวันนี้" หรือ Red Japan Truth Today มีประธานกลุ่ม คือคุณนำชัย และประธานกิติมศักดิ์ คือคุณเจี๊ยบเจแปน ประชาสัมพันธ์ คุณสมคิด คุณธนา คุณไชยา แกนนำในพื้นอีกหลายพื้นที่ ต่อไปนี้เป็นแถลงการณ์ที่ยื่นต่อสถานทูตไทย


***พี่น้องเสื้อแดงไทยในต่างประเทศหลายแห่ง นอกจากญี่ปุ่นแล้วหลายประเทศก็ออกมาเคลื่อนไหวในโอกาสการชุมนุมใหญ่ที่จะถึงนี้ด้วย รวมทั้งเสื้อแดงไทยในสหรัฐฯ กลุ่มแดงยูเอสเอ/พลังไทย/เรดนิวส์ นัดพบผู้รักประชาธิปไตย คนเสื้อแดง หรือผู้สนใจเพื่อหนุนช่วยการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในประเทศไทย

สถานที่:ร้านอาหารเสริมมิตร 4814 Melrose Ave. Los Angeles, CA 90029 วันเสาร์ที่ 13 March 2010
เวลา: 7:00 p.m. เป็นต้นไป

ขอเชิญคนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยทุกท่านมาร่วม War Room เพื่อประเมินสถานะการณ์ในการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในวันเสาร์ที่ 13 มีนาฯ ณ ร้านอาหารเสริมมิตร บนถนน Melrose, California ตั้งแต่เวลา หนึ่งทุ่มเป็นต้นไป.. อาหาร เครื่องดื่มฟรี ..ใครที่อยู่ในแอลเอ หรือเมืองใกล้เคียงขอเชิญทุกท่านเลยจ้า....มาช่วยกันสร้างประวัติศาตร์ร่วมกับพี่น้องคนเสื้อแดงทางเมืองไทยด้วยกัน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณเนตร 562/ 139-5652 คุณสนั่น เมลโรส 323/ 286-8722 คุณเบญจะ310/ 706-7023***

***เสื้อแดงมลรัฐอิลลินอยส์ USAขอเชิญพี่น้องสมาชิกทุกท่าน ร่วมชุมนุมพูดคุย + ที่ร้านอาหาร และระดมทุน(fundraising) สมทบทุนช่วยหน่วยปฐมพยาบาลเสื้อแดง ที่จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในเดือน มีนาคมนี้ พบโฟนอินจากนายกฯทักษิณ(Phone-in from the P.M. TS) สถานที่ Dharma Garden Thai 3109 W Irving Park (between Albany Ave & Troy St) Chicago, IL 60618
(773) 588-9140 วันเสาร์ 13 มีนาคม 2553 เวลาดินเนอร์ 6 โมงเย็น รายละเอียดhttp://illinoisredshirts.blogspot.com/***


***กลุ่มพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลียออกแถลงการณ์ต่อต้านการรัฐประหารและการละเมิดสิทธิมนุษยชนของกองทัพไทยและรัฐบาล หากมีการระดมกำลังของกองทัพทำการรัฐประหาร หรือมีการปราบปรามประชาชนผู้รักประชาธิปไตย พวกเราและคนไทยที่รักประชาธิปไตยในออสเตรเลียทุกคน จะออกมารวมตัวกันที่บริเวณ Archibald Fountain(น้ำพุ) ของHyde Park, Sydney ด้าน St. James railway station โดยจะร่วมกันประกาศประนาม ให้ประชาชนและสื่อมวลชน รวมทั้งองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศออสเตรเลียทราบ

รวมถึงจะชี้แจงข้อเท็จจริงต่อรัฐบาลออสเตรเลียให้ทราบถึงการกระทำที่เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนของกองทัพไทยและกลุ่มอำมาตย์ โดยจะใช้สิทธิ์ของความเป็นคนไทย ดำเนินการในทุกวิถีทาง เพื่อต่อต้านการรัฐประหารในครั้งนี้จนถึงที่สุด

กลุ่มพลังประชาธิปไตยไทยในออสเตรเลีย พร้อมทั้งคนไทยและคนในประเทศออสเตรเลียผู้รักประชาธิปไตย รวมถึงเครือข่ายของคนไทยที่รักประชาธิปไตยทั่วโลก จะร่วมกันดำเนินการต่อต้านการรัฐประหารหรือการเข้ามามีอำนาจใดๆโดยไม่ผ่านวิถีทางประชาธิปไตย และจะร่วมสนับสนุนการต่อสู้ของขบวนการประชาชนผู้รักประชาธิปไตยในประเทศไทย เพื่อให้ได้มาของระบอบประชาธิปไตยสมบูรณ์ และเพื่อปกป้องชีวิตพี่น้องร่วมชาติที่จะถูกกองทัพและกลุ่มอำมาตย์ละเมิดสิทธิมนุษยชนจนถึงที่สุดเช่นเดียวกัน***

***ขอเชิญชาวเสื้อแดงไทยในเยอรมันรอบ ๆ แคว้น NRW (Nordrhein-Westfalen)และพี่น้องผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตยร่วมงานวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม คศ.2010
เสื้อแดงไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เขตเมือง Dortmund จัดชุมนุม (อาหารฟรี เครื่องดื่มจ่ายเอง)เวลา 12.00 น.-19.00 น. ณ ร้าน BAKUDA,Weisenburger str.8, 44137 Dortmund สนทนาเรื่องประชาธิปไตยกับ อาจารย์ ไจ อึ๊งภากรณ์ มีวิดิโอฉายเรื่องราวการต่อสู้ -เอกสารความรู้ประชาธิปไตยในงาน

มิตรเสื้อแดงต่างถิ่น ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียด คุณอำนวย Dockweiler มือถือ 0176 3818 74 07 ทุกวัน***

***การชุมนุมนับแสนโดยสันติ ...สืบเนื่องจากการที่ผู้คนจำนวนมากกำลังคิดและพยายามหาทางออกเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองและทางสังคมด้วยวิธีการต่างๆ ทางสถาบันศาสนา วัฒนธรรม และสันติภาพ ได้ปรึกษาหารือร่วมกับทางคณะนิเทศน์ศาสตร์เกี่ยวกับบทบาทของสื่อสารมวลชนในเรื่องนี้ ทั้งได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความเห็นร่วมกันว่า ควรจะได้มีการรวบรวมข้อคิดรวมถึงการเน้นถึงการรำลึกถึงสติและความไม่รุนแรง ซึ่งเป็นภาระหน้าที่หนึ่งของสถาบันฯ จึงได้ดำริที่จะจัดการอภิปรายเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อคิดต่างๆ อันเป็นที่มาของข้อเสนอในการจัดอภิปรายหัวข้อ “การชุมนุมนับแสนโดยสันติ : ข้อคิดและการจัดการ” ในวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553 เวลา 9.30 -12.00 น. ณ ห้องประชุม คณะนิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยหายัพ โดยมีรายละเอียดดังนี้


เสวนาหัวข้อ “การชุมนุมนับแสนโดยสันติ” : ข้อคิดและการจัดการ”...
วิทยากร
- ดร.มารค ตามไท - ดร.ธเนศวร์ เจริญเมือง - รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล - อ.ศรีธรณ์ โรจนสุพจน์ หรือผู้แทนวงการสื่อมวลชน - อ. ณัฐกรณ์ วิทิตานนท์ และ คุณลัขณาปันวิชัย (คำ ผกา)

- ดร.ไชยันต์ รัชชกูล: ผู้ดำเนินการอภิปราย…


จัดโดย สถาบันศาสนา วัฒนธรรม และสันติภาพ คณะนิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ... วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2553 เวลา 9.30 -12.00 น. ...ณ ห้องประชุม คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ...ถ่ายทอดโทรทัศน์อินเตอร์เนต โดย สมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย ที่http://www.newskythailand.us***

***กลุ่ม "คนเสื้อแดงราชบุรี "โหมโรง-นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี แจ้งข่าวขอเชิญทุกท่านเชิญร่วมฟัง ร่วมคิด ร่วมเสวนา “ความจริงประเทศไทย ประชาธิปไตยและความยุติธรรม มีจริงหรือ” วัน พฤหัส ที่ 11 มีนาคม ณ โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ ถนนเพชรเกษมสายเก่า อ.เมือง จ.ราชบุรี ตั้งแต่เวลา 13.00น. ถึง 16.00น. พบวิทยากร
-คุณ พงศ์เทพ เทพกาญจนา
-ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช
-ดร.สุนัย จุลพงศธร
-ดำเนินรายการโดย คุณ ศุภรัตน์ นาคบุญนำ


หลังเสร็จสิ้นการสัมมนา ขอเชิญคนเสื้อแดงราชบุรีทุกท่านร่วมประชุมพูดคุยเพื่อเตรียมการเข้าร่วม ชุมนุมใหญ่ ( 16.00-17.00น)

ขอเชิญ ทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ สร้างปัญญา หาทางออกให้กับประเทศร่วมกัน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายจัดโดย กลุ่ม”คนเสื้อแดงราชบุรี” และเครือข่าย รายละเอียดติดต่อ 081-494-9984 081-494-9984 และ 084-342-3386 084-342-3386***

***ขบวนรถของ นปช.แดงเชียงใหม่ ทะลุ 500 คันแล้ว-จากการรวบรวมรถและรายชื่อมวลชนที่จะเดินทางเข้า กทม. ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ นับถึงค่ำวันศุกร์ที่5มีนาคม ยอดจำนวนรถส่วนตัวเกิน 500 คันไปแล้ว คาดว่างานนี้น่าจะเกินหลัก 1,000 คันแน่นอน ตอนนี้กำลังรวบรวมรายชื่อกันอย่างคึกคัก

นปช.แดง อ.เมือง ลงชื่อได้ที่ สถานีวิทยุ 4 จุด

1. วิทยุเสรีชน 89.25 MHz. อาคารอังเกตุพาวิลเลี่ยน ข้าง ม.พายัพ
2. วิทยุรถแดง 95.75 MHz. ประตูหายยา ( ประกาศนำรถสี่ล้อแดงเข้า กทม. 100 คัน )
3. วิทยุปูนิ่มเรดิโอ 99.00 MHz. เวียงกุมกาม
4. วิทยุนกมหวรรณ 105.50 MHz. หลังตลาดสดแม่เ...๊ยะ

นปช.แดงสันกำแพง ลงชื่อที่แม่น้อย ในตลาดสดสันกำแพง
นปช.แดงแม่ออน ลงชื่อที่คุณสมบัติ ศูนย์แม่ออน
นปช.แดงดอยสะเก็ด ลงชื่อที่คุณประสิทธิ์ ศูนย์ฯ ข้างสหกรณ์
นปช.แดงสันทราย ลงชื่อที่ พ.ต.ท.สุพล
นปช.แดงแม่ริม ลงชื่อที่ร้านปลาชานเมือง
นปช.แดงหางดง ลงชื่อที่เจ้ม่วย น้ำแพร่
นปช.แดงสันป่าตองลงชื่อที่ คุณโอ๋มะขามหลวง , เจ้น้อยโรงน้ำแข็งทุ่งเสี้ยว
นปช.แดงแม่วางลงชื่อที่ อ้ายคำบ้านกาด , อ้ายเสริฐแม่วิน
นปช.แดงสายใต้ ดอยหล่อ จอมทอง ฮอด ดอยเต่า อมก๋อย แม่แจ่ม ลงชื่อที่คุณบุญช่วยจอมทอง
นปช.แดงแม่แตง ลงชื่อที่อ้ายเฮือน
นปช.แดงเชียงดาวลงชื่อที่คุณเปี๊ยก บ้านถ้ำ
นปช.แดงลุ่มน้ำฝาง แม่อาย ไชยปราการ ลงชื่อที่ลุงหนานปัน
นปช.แดงนครหริภูญชัย ลงชื่อที่คุณสว่าง , คุณมาลี
และส่งรายชื่อ ลงรายชื่อ ได้ที่งานทอดผ้าป่าสามัคคี ที่เวทีปราศรัยใหญ่ บ้านร่องขุ่น วันที่ 9 มีนาคม นี้***

*** ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ จัดเวทีประชาธิปไตย และหาเงินทุนใช้สำหรับเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 – 14 มีนาคม โดยการตั้งกองผ้าป่าสามัคคี รวมพลังสามัคคี นปช.แดงเชียงใหม่ทุกกลุ่มทอดถวาย โดนนิมนต์พระสงฆ์มารับผ้าป่า ณ . เวทีประชาธิปไตยพื้นที่ 15 ไร่ ข้างป้อมตำรวจบ้านร่องขุ่น ติดถนนสายสันกำแพงสายเก่า ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เชียงใหม่ ในวันอังคาร ที่ 9 มีนาคม 2553

16.00 น. ทำพิธีทอดถวายผ้าป่า
17.00 น. เริ่มเวทีประชาธิปไตย

บนเวที ท่านจะได้พบกับการปราศรัยของมวลชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ สลับกับการ ถ่ายทอดภาพและเสียงแกนนำ นปช. จากเวทีจังหวัดแพร่ ขอเชิญ เพื่อน พี่ น้อง คนรักความยุติธรรม และรักประชาธิปไตย ทุกท่านร่วมงานบุญ และร่วมบริจาคสมทบทุน ในครั้งนี้
ติดต่อสอบถามที่ รองเลขาธิการศูนย์ประสานงานกลางฯ ทั้ง 2 ท่าน คุณ พีรพล มรกต 086 – 9110208 พ.ต.ท.สุพล ฟูมูลเจริญ 081 - 9527723สนับสนุน ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

ชื่อบัญชี นปช.แดงเชียงใหม่
เลขที่บัญชี 02 0012142 65 7
ธนาคารออมสิน สาขาบวกครกหลวง
***

***ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่ รักประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ สร้างขวัญกำลังใจและความสุขเพื่อปวงชน กำหนดการ การเดินทางวันที่ 12 มีนาคม 2553

06.00 น. สักการะ ครูบาศรีวิชัย ณ.ลานครูบาเชิงดอยสุเทพ
07.00 น. สักการะ อนุเสาวรีย์ 3 กษัตริย์ สี่แยกกลางเวียง
08.00 น. สักการะ สุสานบรรพชนล้านนา (ก่อนถึงสุสานจีนข่วงสิงห์)
08.00 - 10.00 รวมพลที่แยกดอนจั่น (หัวขบวนอยู่ที่เชิงสะพานลอยบายพาสสายกลาง หางขบวนต่อแถวไปทางบิ๊กซี)
10.00 น.เมื่อขบวนรถสายเหนือ ฝาง แม่อาย ไชยปราการ มาถึง เริ่มประกาศศึกออกเดินทาง
พิธีฟ้อนอวยพร ตีกลองสะบัดชัย พระสงฆ์แผ่เมตตาอวยชัยให้พร จุดประทัด 999 ดอก เริ่มออกเดินทางโดย ขบวนรถมอเตอร์ไซด์ และ ขบวนรถยนต์เป็นลำดับ
ในขบวน มีรถบริการดังนี้

1. รถพยาบาล รถตู้ 2 คัน รถมอเตอร์ไซด์ 2 คัน
2. รถช่าง บริการงานซ่อม
3. รถบริการน้ำดื่ม
4. รถเครื่องเสียง 5 คัน***


***ส ม า ค ม ช า ว เ ห นื อ โ ด ย คุ ณ ลั ด ด า วั ล ย์ ว ง ศ รี ว ง ค์ขอเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงร่วมทอดผ้าป่าเพื่อเป็นทุนค่าน้ำมันรถให้พี่น้องชาวเหนือในการเดินทาง ร่ ว ม บ ริ จ า ค ติ ด ต่ อ ที่089-030-5322, 089-009-9436, 089-012-4076***



***ประกาศจากหน่วยแพทย์พยาบาลสนาม FARED และ RSR ยังคงคอยดูแลผู้ชุมนุมเหมือนเดิม และยังต้องการกำลังคุณหมอ คุณพยาบาล และบุคคลกร ทางการแพทย์ที่ไปร่วมชุมนุม หากจะกรุณามาชุมนุมกันที่เต้นท์ FARED (First Aid RED shirt) และ RSR พวกเรายินดีต้อนรับ และอยากขอความกรุณาเป็นกำลังสำคัญช่วยดูแล เวลามีคนเจ็บไข้ได้ป่วย จะได้อุ่นใจว่ามี บุคคลากรทางการแพยท์อยู่ด้วยหลายๆ ท่านอุ่นใจดี...คุณหมอคุณพยบาลที่มาประจำ ๆ จะได้มีเวลาพักหรือสับเปลี่ยนกัน ไม่เหนื่อยเกินไป และประชาชนมั่นใจว่ามีหมอตลอดเวลา***

***นอกจากนี้แล้ว คุณไตรภพ USA แจ้งข่าวมา ชุมนุมใหญ่นี้ ต้องการพยาบาลอาสา ด่วน อีกกลุ่มที่ประกาศอาสา คือกลุ่มพยาบาลอาสาไนติงเกลซึ่งเป็นกลุ่มที่คอยดูแลปฐมพยาบาลชาวเสื้อแดงทุกครั้งที่มีการชุมนุมกัน ได้แจ้งมาว่าในวันชุมนุมใหญ่วันที่ 12-14 มีนาคม นี้ อาจมีเสื้อแดงมาชุมนุมเรือนล้าน ทางกลุ่มจึงต้องการพยาบาลอาสาจำนวนมาก เพื่อมาช่วยปฐมพยาบาลในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บหรือล้มป่วย ท่านที่ไม่มีประสบการณ์ทางด้านการดูแลพยาบาล แต่อยากอาสาเข้าช่วย ทางเราจะเปิดคอร์สอบรมพยาบาลขั้นพื้นฐานให้ 1 วัน เสื้อแดงท่านใดที่สนใจและต้องการอาสา กรุณาติดต่อคุณจันทร์เพ็ญ (084) 903-8778 หรือคุณไก่ (081) 686-9882 ***

***นปช. ไผ่แดง'52 หนองแขม แดงทั้งแผ่นดิน (ภาคประชาชน) แจ้งข่าวมาว่า จะทำการขอรับบริจาค เงิน และอาหารเพื่อเป็นเสบียง ใช้ในการร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่อำมาตยา และในขณะเดียวกันทางกลุ่มไผ่แดง จะมีซุ้มทำอาหารแจกฟรีให้กับคนเสื้อแดงที่มาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกคน เพื่อเป็นการสนับสนุน นปช.ส่วนกลาง เริ่มบริจาคได้ตั้งแต่วันที่4 มีนาคมเป็นต้นไปจนถึงวันที่11 มีนาคม 2553 ตั้ง เวลา 16.00 -20.00 น. ที่ศูนย์ไผ่แดง'52 หนองแขม ถนนเพชรเกษม114 อำเภอหนองแขม จังหวัดกรุงเทพฯ หากไม่สะดวกจะนำของมาแจกให้ทางกลุ่ม ก็ติดต่อได้ที่เบอร์คุณณี ไผ่แดง 080-5961384 ***

***นปช.ไผ่แดง'52 หนองแขม ยังขาดทุนทรัพย์. อาหาร และยา ซึ่งทุกๆครั้ง เราจะจัดหาไปกันเอง แต่งานครั้งนี้จะมีผู้คนเดินทางมาร่วมชุมนุมกันจำนวนมาก เกรงว่าการบริการและช่วยเหลือไม่ทั่วถึง ดังนั้นเราจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ ผู้ที่ไม่มีเวลาออกมาต่อสู้ หรือมีทรัพย์สินพอที่จะเจียดมาช่วยเหลือ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของนโยบายนปช. แห่งชาติ(แดงทั้งแผ่นดิน) ที่จะให้ประเทศชาติ มีประชาธิปไตยของประชาชนเต็มใบเสียที ขอเชิญติดต่อเลยครับ***

***นปช. อุตรดิตถ์ เปิดโรงเรียน นปช. ขึ้นใน วันที่ 9 มีนาคม 2553ตั้งแต่เวลา 08:00-16:00 น. ณ สถานที่ อาคารก่อนถึงประตู ทางเข้าเมืองลับแล ( ศึกษาภัณฑ์ ) บัตรราคา 50 บาทสนใจ ติดต่อ คุณฟาง 087-849-9272 พบกับแกนนำ ชุดใหญ่ นำทีมโดย วีระ มุสิกพงศ์ และมีอีก หนึ่งโครงการ คือโครงการสองล้อประชาธิปไตย ปั่นจักรยาน นำทีมโดยคุณแป๊ะ บางสนาน จาก อุตรดิตถ์ ถึง เเพร่ ระยะทาง ประมาณ 70 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง เพื่อเพื่อเป็นการหาทุน บริจาค ซื้อจานดาวเทียม และจะมอบให้กับ ทางจังหวัดแพร่ สนใจ เข้าร่วมโครงการ สองขา เพื่อประชาธิปไตย ติดต่อ คุณฟาง โทร 087-849-9272 จนถึง วันที่ 9 มีนาคม 2553 นี้***


***ปิดท้ายสาวเสื้อแดงวันนี้ จากฝีมือของคุณวาซาบิเจ้าเก่าขาประจำแห่งเวบnewskythailand เก็บภาพมาจากงานโหมโรงชุมนุมที่โคราชก่อนเคลื่อนพลใหญ่เข้ากรุงเทพฯ 12 มีนาคมนี้ แน่นอน!***