WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 9, 2010

มาร์คป๊อดเจอแดงออสเตรเลียรุมต้านหนักจ้องเฉดหัวทุกที่ เลื่อนเดินทางเยือนอ้างอยู่ตรึงม็อบแดง

ที่มา Thai E-News




โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
9 มีนาคม 2553

ข่าวเกี่ยวเนื่อง:
-แดงฝรั่งเศสชุมนุมใหญ่หอไอเฟล ระดมทุนหนุนการต่อสู้เพื่อมาตุภูมิ
-แดงฮอลแลนด์ไอเดียแจ่ม ประมูลภาพเขียนเปลือยแม่นาค หาทุนหนุนชุมนุมใหญ่14มีนา
-แดงอเมริกา,ญี่ปุ่นและแดงทั่วโลกโหมโรงหนุนสู้เพื่อมาตุภูมิ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีระบอบหุ่นเชิด เปิดเผยว่า ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 13-17 มี.ค.นี้ เพราะรัฐบาลจำเป็นต้องประกาศกฎหมายความมั่นคง คิดว่าภารกิจของตนเองต้องดูแลให้ สถานการณ์มีความเรียบร้อย ให้งานต่างๆ เดินหน้าได้ตามปกติ จึงต้องเลื่อนการเดินทางออกไป ทั้งที่ รู้สึกเสียดาย เนื่องจากออสเตรเลียเป็นคู่ค้าที่มีความสำคัญที่กำลังเจริญเติบโตอยู่ แต่เมื่อจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด ต้องมีอำนาจหน้าที่ โดยตรงเกี่ยวกับกฎหมายดังกล่าวนี้ด้วย ส่วนการประกาศกฎหมายเติ่มหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี ความจำเป็น

นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย กล่าวภายหลังร่วมหารือกับเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ถึงการยกเลิกการเดินทางเยือนออสเตรเลียของนายกรัฐมนตรี ในระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม ซึ่งเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้รายงานไปยังรัฐบาลออสเตรเลียแล้ว ซึ่งเข้าใจความจำเป็นที่นายกรัฐมนตรีของไทยต้องอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย

ที่แท้"ป๊อด"เจอเสื้อแดงออสเตรเลียรุมต้านหนัก

มีรายงานว่านายอภิสิทธิ์เพิ่งจะตัดสินใจเลื่อนการเดินทาง หลังจากประชาชนไทยในออสเตรเลียได้ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งต่อต้านการเดินทางเยือนออสเตรเลีย โดยระบุว่าจะยื่นหนังสือคัดค้านต่อนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และจะติดตามไปประท้วงทุกแห่งที่นายอภิสิทธิ์เดินทางเยือน รวมทั้งมีกระแสข่าวว่านายอภิสิทธิ์วิตกในเรื่องความปลอดภัยได้ทำเรื่องขอ ฮ.เพื่อเดินทางหลบกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนจะตัดสินใจเลื่อนการเดินทางเยือนในที่สุด

แถลงการณ์กลุ่มพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมากลุ่มเสื้อแดงในออสเตรเลียได้ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง มีเนื้อความละเอียดดังต่อไปนี้

สืบเนื่องจากการที่ กลุ่มพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย ได้ออกแถลงการณ์เพื่อประกาศเจตนารมณ์แน่วแน่ ในการต่อต้านและคัดค้านการทำรัฐประหารและการละเมิดสิทธิมนุษยชนไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553 ทางกลุ่มได้ติดตามสถานการณ์ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดมาอย่างต่อเนื่อง และซึ่งมีข้อมูลและหลักฐานแสดงอันเชื่อได้ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ ได้ร่วมมือกับกองทัพ สร้างสถานการณ์ต่างๆ ในประเทศ เพื่อเป็นข้ออ้างให้เกิดความชอบธรรมในการทำรัฐประหารและยึดอำนาจจากประชาชนอีกครั้ง รวมถึงการใช้เป็นข้ออ้าง ในการปราบปรามประชาชน ซึ่งออกมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเรียกร้องประชาธิปไตยคืนหลังจากถูกทหารยืดไปตั้งแต่ 19 ก.ย. 2549

การที่นาย อภิสิทธิ เวชชาชีวะ ยืนยันที่จะเดินทางออกนอกประเทศ ในช่วงที่ประเทศกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤตเช่นปัจจุบัน อันอาจนำไปสู่การเสียเลือดเนื้อของพี่น้องคนไทยในชาตินั้น แสดงให้เห็นภาวะผู้นำที่บกพร่อง ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งจะต้องกำกับดูแล และแก้ไขปัญหาของประเทศในภาวะวิกฤต แต่นายอภิสิทธิ์ กลับเลือกที่จะเดินทางมาเยือนประเทศออสเตรเลียแทน ดังนั้น การเดินทางมาออสเตรเลียในครั้งนี้ จึงไม่สามารถพิจารณาเป็นอย่างอื่นได้ นอกจากแสดงให้เห็นถึงเจตนาของนายอภิสิทธิ์ ฯ ดังนี้

1. เปิดโอกาสให้กลุ่มทหารที่กระหายอำนาจในกองทัพกระทำการรัฐประหารโดยสะดวก เพื่อเป็นหนทางในการลงจากอำนาจแบบชอบธรรม เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ ฯ เป็นเพียงหุ่นเชิดที่ไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้เลยในระยะเวลาที่ได้บริหารประเทศมา และเพื่อ อำพรางตนเองว่าไม่ได้เป็นพวกเดียวกับทหารที่ทำการรัฐประหาร

2. เพื่อหลบเลี่ยง หน้าที่และความรับผิดชอบกรณีเกิดความรุนแรงขึ้น อันจะนำไปสู่การยอมจำนนและประกาศยุบสภา ตามเสียงเรียกร้องของประชาชนจำนวนมาก ที่แสดงการไม่ยอมรับการบริหารงานของรัฐบาล

3. เพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการให้อยู่ต่อไป

4. มีพฤติกรรมในการขอลี้ภัยทางการเมืองกรณีเกิดรัฐประหารไม่สำเร็จซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้วเป็นการหลบหนีคดีอาญาเนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ได้ทำร้ายและฆ่าประชาชนจำนวนมาก

ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น กลุ่มพลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย จึงขอคัดค้านการเดินทางมาเยือนออสเตรเรียของนาย อิภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ระหว่าง 13 - 17 มีนาคม 2553 โดยจะดำเนินการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพภายใต้กฎหมายของประเทศออสเตรเลีย ดังนี้

1. ยื่นจดหมายถึง นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เพื่อคัดค้านการมาเยือนของ นาย อภิสิทธิ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทสไทย โดยมีเหตุผลในการยื่นคัดค้านดังนี้

• พรรคการเมืองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะไม่ได้เป็นพรรคการเมืองที่ได้รับฉันทานุมัติ จากเสียงสนับสนุนของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ให้เป็นผู้บริหารประเทศจากการเลือกตั้ง

• นายอภิสิทธิ์ ฯ ได้รับการสนับสนุนในทางลับ จากการดำเนินการของคณะทหารที่ร่วมกันทำรัฐประหาร โค่นล้มรัฐธรรมนูณ ล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยถูกต้องของประชาชน ตามหลักการประชาธิปไตยที่สากลประเทศ รวมทั้งประเทศออสเตรเลียยอมรับ เมือวันที่ 19 กันยายน 2549

• รัฐบาลโดยการนำของนายอภิสิทธ์ สังให้มีการการปราบปรามประชาชนผู้บริสุทธิ์ ด้วยการใช้อาวุธเข่นฆ่าเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2552 โดยไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดหรือตามที่สากลยอมรับ

• เป็นรัฐบาลซึ่งไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย เรื่องพื้นฐานทางด้านสิทธิมนุษย์ชน ซึ่งประเทศไทยเป็นสมาชิกขององค์กรสหประชาชาติ จะต้องยอมรับและปฎิบัติตาม

• คนไทยในประเทศออสเตรเลียไม่ประสงค์จะให้รัฐบาลออสเตรเลียนำภาษีที่ได้จากประชาชนซึ่งส่วนหนึ่งเป็นภาษีที่เก็บจากคนไทยที่มีถิ่นอาศัยและประกอบอาชีพในประเทศออสเตรเลียไปใช้ในการต้อนรับผู้นำที่มาจากเผด็จการ


2. นัดหมายกลุ่มคนไทยผู้รักประชาธิปไตยที่เห็นด้วยกับการคัดค้านการเดินทางมาเยือนของนายอภิสิทธิ์ ฯ ในวันระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม 2553 เพื่อแสดงออกถึงการไม่ยอมรับผู้นำที่มาจากระบบเผ็ดจการ ในทุกสถานที่ ที่นายอภิสิทธิ์ ฯ มีกำหนดการในประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

THAI RED AUSTRALIA

7 มีนาคม 2553