WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 18, 2010

"จตุพร"ชี้ไล่"พสิษฐ์"ออกเรื่องก็ไม่จบ ยกย่องมือถ่ายคลิปเป็น"วีรบุรุษ" ปูดอีก 3ตุลาการร่วมโกงข้อสอบ จนท.

ที่มา มติชน

“จตุ พร” จี้ “วิรัช” แจงใครเป็นคนนัดหมายดีลคดียุบพรรค ยก “มือถ่ายคลิป” เป็นวีรบุรุษของประชาชน ปูดอีก 3 ตุลาการโกงข้อสอบหวังดันคนของตัวเองนั่ง จนท.ศาลรธน. “พร้อมพงศ์” เผยเพื่อไทยเตรียมฟ้องหมิ่นประมาท “วิรัช” 20 ต.ค.นี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง แถลงข่าวถึงกรณีการเผยแพร่คลิปลับ 5 คลิป ที่เป็นสนทนาระหว่างนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์กับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถ้าคิดว่าเลขาฯศาลได้ขุดบ่อล่อปลาเอาไว้นายวิรัชต้องพูดความจริงว่าใครเป็น คนนัด หากนายวิรัชมีความสุจริตใจใครจะขุดบ่อล่อปลาอย่างไรก็ไม่มีความหมาย เปรียบเสมือนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือป.ป.ส. ไปล่อซื้อยาเสพติด ซึ่งไม่มีใครประนามเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ที่ไปขุดบ่อล่อปลา ดังนั้นนายวิรัชที่มีพฤติกรรมวัวสันหลังหวะก็ไม่ควรที่จะไปให้ร้ายคนอื่น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างนายวิรัช กับนักธุรกิจที่ใกล้ชิดคนหนึ่ง ซึ่งนอกจากเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร์แล้วคนที่รู้จักพรรค ประชาธิปัตย์รู้ดีว่านายคนนี้มีหน้าที่อย่างไรดูชื่อก็รู้ว่านาย วรวุฒิ นวโภคิน ไม่ธรรมดาความไม่ธรรมดาของนายวรวุฒินั้นเป็นเรื่องที่นายวิรัชต้องอธิบาย ความ


“ก่อนหน้านี้มีการ นัดเพื่อส่งเอกสารคดียุบ พรรคมาแล้ว พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีอภิสิทธิ์ชน มีการจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่แพ้การเลือกตั้งถูกกลุ่มอำมาตย์อุ้มขึ้นมาเป็น นายกฯ เมื่อพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบในศาลรัฐธรรมนูญมีการอุ้มช่วย ไม่แปลกใจหรือสิ่งที่นายวิรัชคุยกับเลขาฯศาล เนื้อหาดันไปตรงกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคุยกัน พรรคเพื่อไทยจะไปชี้ได้หรือว่าใครจะคุยกันอย่างไร และอย่าไปโทษว่าใครเป็นคนถ่ายเพราะหากตัวเองไม่ทำใครเขาจะไปถ่ายได้ล่ะ คนที่บันทึกภาพถือเป็นวีรบุรุษของประชาชนที่รักความยุติธรรม” นายจตุพรกล่าว


นาย จตุพร กล่าวว่า มีความพยายามที่จะผลักดันให้นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ขึ้นศาล แต่นายอภิชาติไม่ไป คนที่พูดเป็นศาลได้อย่างไรว่าให้สื่อไปถามจากปากนายอภิชาติว่าจะขึ้นศาลหรือ ไม่ วิธีการสามานย์แบบนี้คิดได้อย่างไร ที่จะเอาประธานกกต.มาว่าข้อกฎหมาย ทั้งที่นายอภิชาติได้ทำคำให้การเป็นรายลักษณ์อักษรเสนอให้มีการยุบพรรคและ ตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปี เจตนาขอศาลรัฐธรรมนูญตรงนี้คิดเป็นอื่นใดไม่ได้เลย


นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อครั้งที่ยุบพรรคพลังประชาชน ชาติไทย และมัชฌิมา ที่ไต่สวนพยานนัดสุดท้ายและช่วงบ่ายตุลาการรัฐธรรมนูญก็ตัดสินยุบพรรคทั้งที แต่ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ถึงไม่ได้รับโอกาสเดียวกับพรรคที่ถูกยุบไปก่อนหน้า นี้


นายจตุพร กล่าวว่า ตน เป็นคนหนึ่งที่ถูก ตุลาการเรียกว่ามันทุกคำ และยังมีการพาดพิงถึงนางสดศรี สัตยธรรม กกต. คนที่เป็นถึงตุลาการไปพูดถึงนางสดศรีอย่างนั้นได้อย่างไร วันนี้แม้ว่าจะมีการปลดเลขาฯประธานศาลรัฐธรรมนูญออกไปก็ไม่จบ เพราะตนจะเปิดเผยอีก 1 ประเด็นโดยขอเรียกร้องให้นายชัช ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่มีการโกงข้อสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ของศาลรัฐ ธรรมนูญ โดยตุลาการไม่น้อยกว่า 3 คนร่วมกันโกงข้อสอบด้วยซึ่งหวังให้คนของตัวเองสอบผ่าน


“นาย ชัช กรุณาตอบเรื่องนี้และตั้งกรรมการสอบให้ชัดเจน ผมรู้กระทั่งไปร่วมกระทำกันโดยไม่อายฟ้าอายดิน เอาข้อสอบออกมาให้คนของตัวเองได้อ่านก่อน เลวยิ่งกว่าสอบโรงเรียนนายอำเภอเสียอีก ตุลาการรัฐธรรมนูญมีพฤติกรรมชั่วช้าอย่างนี้ได้อย่างไร วันนี้สถานะของศาลรัฐธรรมนูญย่อยยับ ฉะนั้นผมเองไม่ได้แคร์ว่าจะยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ แต่จะเป็นเรื่องที่ท้าทายสังคม ตุลาการรัฐธรรมนูญเป็นอุปสรรคของประเทศ สังคมควรสังฆยานาโดยเฉพาะวาระกำดำรงตำแหน่งถึง 9 ปี ซึ่งเมื่อไปดูประวัติของแต่ละคนก็ไม่ได้งดงามอะไร บางคนโกงแม้กระทั่งไปที่ดินของเพื่อนผู้พิพากษาด้วยกัน”นายจตุพรกล่าว


ผู้ สื่อข่าวถามว่ามีหลักฐานหรือไม่ว่าการโกงข้อสอบดำเนินการอย่างไร นายจตุพร กล่าวว่า บอกใบ้ว่าตุลาการที่มีส่วนร่วมนั้นเป็นคนที่มีเสียงอยู่ในคลิป ซึ่งไปเจรจากันในบางจุดที่นายชัชจะต้องตกใจว่าเวลาส่งข้อสอบให้กันส่งอย่าง ไร


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 09.45 น. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาพรรคเพื่อไทยว่าจัดเป็นผู้จัดฉากถ่ายคลิปวิดีโอระหว่างนายวิรัชกับ นายนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังตามที่นายวิรัชกล่าวหา ขณะนี้ส.ส. 7 สมัยกำลังปัดสวะและโยนบาปมาให้กับพรรคเพื่อไทยว่าเป็นผู้เขียนบทให้กับนาย พสิษฐ์ เพื่อทำลายสถาบันองคมนตรี ตุลาการ และพรรคประชาธิปัตย์ นี่เป็นการจับได้คาหนังคาเขาแล้วยังไม่ยอมรับ แถมยังโยนความผิดมาให้พรรคเพื่อไทย ตนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมนายวิรัชไม่แจ้งความดำเนินคดีหรือฟ้องร้องเลขานุการ ประธานศาลรัฐธรรมนูญว่าเป็นผู้จัดฉาก เพราะเรื่องนี้เป็นความเสียหายร้ายแรงกับพรรคประชาธิปัตย์และนายวิรัชเอง ดังนั้นเพื่อความกระจ่างพรรคเพื่อไทยจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิรัชในข้อ หาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ที่กองบังคับการปราบปราม ในเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ตุลาคมนี้ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏว่าสิ่งที่นายวิรัชไปวิ่งเต้นนั้นความจริงเป็นอย่าง ไร


“เรื่องนี้นายวิรัชเป็นส.ส.7 สมัย ศิษย์ก้นกุฏินายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในพรรคจนได้รับความไว้วางใจได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และเป็นตัวแทนฝ่ายผู้ถูกร้องในการสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งที่นายวิรัชทำเป็นกระบวนการวิ่งเต้นที่ต้องมีผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายรู้เห็น และนี่เป็นความผิดสำเร็จแล้ว ดังนั้นนายวิรัชควรต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ เพราะขณะนี้นายวิรัชตกเป็นจำเลยสังคม” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


ผู้ สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยได้คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้มาอย่างไร นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนได้ข้อมูลคณะทำงานจากนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายเดียวกับนายวิรัช ซึ่งเชื่อว่ามีการหักกันเองระหว่างนักการเมืองที่อาจจะเห็นความไม่ถูกต้อง พรรคเพื่อไทยไม่มีความสามารถที่จะถ่ายคลิปหรือจัดฉากเอง เพราะจากภาพที่เห็นเป็นการเดินทางไปพบกันเองของนายวิรัชและนายพสิษฐ์ อย่างไรก็ตามสำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการเผยแพร่คลิปวิดิโอชุด2 ที่จะออกมานั้น ถ้ามีก็จะเป็นคลิปที่มาจากฝ่ายของนายวิรัชเอง