WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 23, 2010

หมื่นรายชื่อพรึบรับเลขาUN จี้สอบคดีอำมาตย์สังหารหมู่เร่งฟื้นฟูสันติภาพ-คายประชาธิปไตย

ที่มา Thai E-News


ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับเลขาธิการUN-ขอ เชิญประชาชนชาวไทยจัดกิจกรรมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนายบัน คี มูน เลขาธิการUNในโอกาสเดินทางเยือนไทย หน้าสำนักงานUNประจำกรุงเทพฯที่ถนนหลานหลวง-ราชดำเนิน วันอังคาร 26 ตุลาคม เวลา10.00โดยสงบและทรงพลัง เบื้องต้นนี้ขอเชิญร่วมกันต้อนรับระดับหมื่นคนก็พอเพราะสถานที่จำกัด หากมาเป็นแสนอาจทำให้อำมาตย์ตกใจ

ชาวเกาหลีใต้เคยถูกเผด็จการสังหาร หมู่ในเหตุการณ์ 18 พฤษภาคม 2523 ที่เมืองกวางจู ผู้ชุมนุมถูกสังหาร ที่เหลือยัดคุกข้อหากบฎผู้ก่อการร้าย สื่อกระแสหลักบิดเบือนข่าวอย่างไร้ยางอาย หลายสิบปีต่อมามีการรื้อฟื้นคดีและลงโทษจำคุกตลอดชีวิตเผด็จการชุนดูวาน สร้างอนุสาวรีย์คืนเกียรติยศแก่วีรชน (อ่านเพิ่ม Wiki - Gwangju massacre)...สำหรับ เหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 ในไทย เราชาวไทยอยากวิงวอนให้เลขาธิการUNชาวเกาหลีได้ตระหนักว่า เราถูกกระทำกดขี่ไม่ต่างจากกรณี 18 พฤษภาที่กวางจู ต่างกันเพียงแต่ ...เรายังไม่ได้รับความยุติธรรมแบบเดียวกันนั้น...


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 ตุลาคม 2553

ใน โอกาสที่นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (UN)จะเดินทางเยือนไทยในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ประชาชนไทยที่รณรงค์ด้านประชาธิปไตยได้ติดต่อเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือเรียก ร้องให้ UN เข้ามาสอบสวนกรณีสังหารหมู่เหตุการณ์ 19 พฤษภาคม และเร่งเข้ามาฟื้นฟูสันติภาพ จัดการเลือกตั้งใหม่ในไทย เนื่องจากประชาชนชาวไทยไม่อาจยอมรับต่อระบอบปกครองเผด็จการอำมาตย์ที่มีนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหุ่นเชิดอีกต่อไป

เข้าชื่อหมื่นชื่อเตรียมยื่นต่อเลขาธิการ UN

ประชาชนไทยได้ร่วมกันลงนามในหนังสือที่เรียกร้องให้ UN เร่งฟื้นฟูสันติภาพในไทยประมาณ 10,000 รายชื่อ ประกอบด้วยรายชื่อจากกลุ่มแอ็คชั่นเพื่อประชาธิปไตยในประเทศไทย มีผู้ลงนามจำนวน 9,416 รายชื่อ

นอกจากนั้นเป็นการรวบรวมรายชื่อผ่านอินเตอร์เน็ตดำเนินการโดยนายรุ่งโรจน์ วรรณศูทร มีผู้ลงนามราว1,000รายชื่อ คลิ้กดูเพิ่มเติมที่นี่

นัดหมายบัน คี มูนได้แล้ว ประสานแรงกดดันเสื้อแดงต่างประเทศพร้อมกัน

นาย จตุพร พรมพันธ์ แกนนำนปช.แดงเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเหลือรอดไม่ถูกจับกุมได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อการนี้ขึ้น โดยมีการจัดทำร่างหนังสือเรียกร้องให้ สำนักสิทธิมนุษยชนของ UN เข้ามาเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างประชาชนไทยกับรัฐบาล ซึ่งเป็นงานด้านสันติภาพของ UN โดยตรง นำหลักการ ICCPR ที่เป็นปฏิญญาสากล ในเรื่องสิทธิมนุษยชน ความเป็นมนุษย์เข้ามาเป็นธรรมนูญสำคัญของการปกครองประเทศ ให้เหนือกว่ากฎอื่น ประชาชนจะได้เป็นเจ้าของประเทศเสียที

ทางด้านคน ไทยในต่างประเทศก็เตรียมจะกดดันต่อสำนักสิทธิมนุษยชน UN โดยเฉพาะในยุโรป เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างงานยุติธรรมทั้งระบบ "เรามุ่งหวังจะเห็นภาพระบบความยุติธรรม ที่เน้นเรื่องความเป็นมนุษย์ ให้เหนือกว่าเผด็จการ เพื่อนำไปสู่การเตรียมพร้อมในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขนานใหญ่ "คณะทำงานกล่าว

สำหรับการเข้าพบนายบันคีมูนนั้น คาดว่าจะส่งตัวแทนเข้าไปได้เพียง 10 คน ประชาชนที่เหลือต้องรอข้างนอก โดยอาจเป็นการจัดกิจจกรรมชุมนุมโดยสงบ หรือการประท้วงเชิงสัญลักษณ์ระหว่างรอ

โดยมีการนัดหมายเข้าพบ และชุมนุมสนับสนุนอยู่ด้านหน้าสำนักงานสหประชาชาติ ประจำกรุงเทพฯ ถนนราชดำเนิน ในเวลา 10.00 น. วันอังคารที่ 26 ตุลาคมนี้

นักวิชาการ-นักรณรงค์หลายกลุ่มเตรียมยื่นให้UNเป็นที่พึ่ง

กลุ่ม ประชาธิปไตยก้าวหน้า ซึ่งเคยจัดแรลลี่ในกรุงเทพฯตอนจัดกิจกรรม10-10-10 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่าได้เตรียมจัดทำจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้สหประชาชาติรับรู้และ ช่วยเหลือเกี่ยวกับความไม่เป็นประชาธิปไตย การละเมิดสิทธิมนุษยชน และอื่นๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทยเวลานี้ และเท่าที่ทราบ จะมีกลุ่มอื่นๆ และนักวิชาการไปยื่นจดหมายเปิดผนึกของกลุ่มตนให้กับเลขาธิการUN ด้วยเช่นกัน

เตรียมป้ายต้อนรับคึกทั้งภาษาเกาหลี ไทย ฝรั่ง

ผู้ ใช้ชื่อ"ลุงยิ้ม ตาสว่าง"ที่รณรงค์เคลื่อนไหวประชาธิปไตย แจ้งทางเฟซบุ๊คว่า จะนัดหมายต้อนรับเลขาธิการ UN โดยจะประกาศสถานที่ เวลาในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. โปรดเตรียมตัวโดยพร้อมเพรียงกัน จะมีขบวนรถ ออกมาด้วย ตอนนี้ขออุบไว้ก่อนจะได้ตื่นเต้น จะมาพร้อม สติ๊กเกอร์ "ม้าร์คยองฮา" ป้ายจัดเตรียมไว้ ประมาณ 200 ป้ายเป็นภาษาอังกฤษ และเกาหลี ไปแน่นอนครับ มีสองสนามบิน ที่เครื่องลงได้ คืิดอนเมือง และสุวรรณภูมิครับ


ถ้ามีคนเป็นหมื่น ๆ ขึ้นไปร่วมกันยื่นหนังสือเลขา UN พวกอำมาตย์เฮี่ยหนาวแน่

คนเสื้อแดงในโลกอินเตอร์เน็ตให้ความสนใจในกรณีนี้มากพอสมควร คุณ Bugbunny เขียนกระทู้หัวข้อ ถ้ามีคนเป็นหมื่น ๆ ขึ้นไปร่วมกันยื่นหนังสือเลขา UN พวกอำมาตย์เฮี่ยหนาวแน่ ดังนี้

มัน คงจารึกเป็นประวัติศาสตร์ของ UN เลยละ ว่าประชาชนจำนวนมากมายของประเทศหนึ่ง ร่วมใจกันแสดงให้โลกเห็นว่าเขาไม่มีที่พึ่งอีกแล้วกับทุกระบบ ระบอบ สถาบัน ฯลฯ ในประเทศของเขา ก็เลยต้องขอให้องค์กรโลกอย่าง UN ช่วย แม้จะรู้ว่าคงเป็นได้เพียงสัญลักษณ์เท่านั้นก็ตาม แต่มันก็ประจานความเป็น Fail State ของอำนาจรัฐและองค์กรรัฐในประเทศนั้นในสายตาสื่อมวลชนชาวโลกแบบล่อนจ้อนแน่ นอน แสดงด้วยว่าการกดขี่สังหารโหดประชาชนผู้รักประชาธิปไตยกลางมหานครนั้น ไม่อาจสยบพลังแห่งเสรีภาพของผู้รักประชาธิปไตยลงได้เลย

แม้แต่อำนาจ รัฐอำมาตย์เองก็ได้ประโยชน์ เอาการยอมให้ไปยื่นหนังสือเป็นหมื่น ๆ คน ไว้อ้างกับสื่อมวลชนโลกได้ว่าประเทศนี้มีเสรีภาพ จะทำอะไรก็ได้ แล้วค่อยหาทางเล่นงานทีหลังตอนเขาไปแล้ว ด้วยการกระแซะพื้นที่บ้าง ข่มขู่ว่าจะเอาเข้าคุก ไล่ยิงบ้าง กันต่อไป เพราะจะทำอะไรพวกเขาตอนเลขา UN มาก็ลำบาก แต่กูจะทำมันยังไงดีวะ มากันเยอะขนาดนี้ ทหารลูกน้องกูที่สั่งได้ก็ไม่มากขนาดนั้น

ส่วนคนเสื้อแดงนั้นผมว่า กล้าพอที่จะไปยื่นกันเป็นหมื่นคนขึ้นอยู่แล้ว แถมอยากให้แก๊งค์อำมาตย์เผด็จการโบราณและพวกทะเฮี่ยไร้ศักดิ์ศรีที่หน้าด้าน อ้างว่าม​ีเกียรติปราบพวกเขาวันนั้นเลยต่อหน้าต่อตาเลขา UN กันให้เห็นจะจะไปเลย รวมกับที่เห็นยิงกันพรุนเลือดสาดสมองไหลในยูทูปมาแล้ว จะได้รู้ว่าเฮี่ยนั้นโหดขนาดไหน

สรุปว่าได้ประโยชน์ทั้งสองข้างกับ การที่มีคนไปยื่นกับเลขา UN เรื่องที่เกิดในเมืองไทยสองสามปีมานี้ เพียงแต่การยื่นฟ้องนั้นไม่พอ ต้องแนะทางออกให้เขาด้วย โดยการเขียนป้ายภาษาต่างประเทศเรียกร้องให้เขาดำเนินการ ใครเรียนภาษาเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ฯลฯ ไว้ก็น่าจะทำป้ายไปโชว์ชาวโลกวันนั้นด้วย

สำหรับส่วนตัวขอฝากสักป้ายสองป้ายนะครับ

Re-Election in Thailand……
Under UN Supervision Now!!!

Head Junta Here……
Is Not the Military!!!

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:MAY18 กวางจู เกาหลี ถึงMAY19ราชประสงค์ เมื่อเสธ.แดง-พยาบาลน้องเกด-พระและวีรชนราชประสงค์โลดแล่นอยู่ในหนังเกาหลี...