WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, October 17, 2010

"วิรัช"ซัด"พ"เลขาฯปธ.ศาลรธน.จับมือพท.จัดฉากถ่ายคลิป มุ่งทำลายปชป.-สถาบันองคมนตรี-กระบวนการยุติธรรม

ที่มา มติชน


พสิษฐ์ ศักดาณรงค์

"วิรัช"รับอยู่ในคลิปจริง อ้างถูก"พ"จับมือเพื่อไทย ลวงเข้าเกม

ที่ พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมาย เพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมชี้แจงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) นำคลิปวีดีโอกล่าวหาว่า ตนล็อบบี้ศาลรัฐธรรมนูญไม่ให้ยุบ ปชป.มาเปิดเผยว่า สมาชิก ปชป.ทุกคนยึดมั่นคำขวัญประจำพรรคว่า "สัจจํ เว อมตวาจา" คือการพูดความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะข้อหาว่าไ ปล็อบบี้ตุลาการ

นาย วิรัชกล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากการคบคิดวางแผนชั่วร้ายอย่างเป็นกระบวนการ โดยมี พท.ผู้เขียนบท เพื่อให้ข้อเท็จจริงทั้งหมดมุ่งสู่การทำลายล้างสถาบันองคมนตรี ที่มี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธาน ทำลาย ปชป. และกระบวนการยุติธรรม เป็นกระบวนการชั่วช้าสามานย์


นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ โดยในคลิปที่ 2 มีภาพบุคคล 3 คน คือตน นาย “พ.พาน” และนายวรวุฒิ นวโภคิน ที่ปรึกษากรรมาธิการการส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎรซึ่งตนเป็นประธานกรรมาธิการฯอยู่ โดยนายวรวุฒิ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักศึกสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระรดับสูง (ปปร.13) ซึ่งมีสมาชิกพรรคเพื่อไทย อาทิ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น และร.ต.อ.อรรถกวี ขุนพินิจ ลูกเลี้ยงพล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ร่วมเรียนด้วย


"เหตุการณ์ เริ่มจากนาย “พ” ได้ติดต่อมาทางนายวรวุฒิว่า อยากขอพบกับผม เพื่อจะได้มีการพูดคุยและรับประทานอาหาร ที่ร้านอาหารฟู้ดดี้ ในซอยหมู่บ้านปูนซิเมนต์ไทย ย่านประชาชื่น เวลา 14.00 น. ของวันที่ 7 ต.ค.ซึ่งผมเห็นว่านาย “พ.พาน” เป็นเลขานุการประธานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยมารยาทด้วยความเกรงใจ และอยากทราบว่า ต้องการคุยเรื่องอะไร จึงต้องไปพบเป็นการส่วนตัว โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้ใหญ่อย่างนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ รวมถึงคณะทำงานทีมกฎหมายคนอื่นๆ รับทราบ

"ใน การพบกับนาย “พ.พาน” มีกระบวนการวางแผนตั้งกล้องแอบถ่าย โดยตอนแรกคนชื่อ “พ.พาน” หันหลังให้กล้อง ทำให้บังไม่สามารถเห็นภาพผมได้ชัด จึงย้ายที่มานั่งที่หัวโต๊ะ เนื่องจากเขารูมุมกล้องตั้งไว้ เป็นกล้องขนาดเล็ก แต่ผมไม่ได้สังเกต ทำให้ภาพจับภาพผมได้ชัด ถือว่า เป็นกระบวนการชั่วจริง ๆ และในการพูดคุย นาย “พ.พาน” ก็จะใช้คำถามที่เป็นคำถามนำ"นายวิรัชกล่าว

(ดู คลิปตอนที่ 2 ในYoutube)


นาย วิรัช กล่าวว่า โชคดีที่มีคลิปตอนที่ 3-5 ซึ่งเป็นการแอบถ่ายในห้องทำงานของตุลาการทั้ง 7 คน จึงแสดงว่า การทำแบบเป็นกระบวนการจริงๆ และลองคิดดูว่า ใครแอบถ่ายคลิปดังกล่าว ซึ่งต้องดูว่า ใครที่สามารถเข้าไปห้องทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ คำตอบคือเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเชื่อว่า นาย “พ.พาน” เข้าไปได้แน่นอน เพราะกระบวนการศาล มีขั้นตอนเข้มงวดมาก ก่อนจะเข้าไปได้ต้องมีการลงชื่อ แลกบัตร ฝากอุปกรณ์ทั้งมือถือและอุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลาย ไม่สามารถเอาเข้าไปได้ไม่ว่าจะเป็นใคร ยกเว้นนาย “พ.พาน” ที่อยู่นอกเหนือหลักเกณฑ์กติกา สามารถนำอุปกรณ์มือถือไฮเทคทั้งหลายเข้าไปได้เพียงคนเดียว ซึ่งสามารถตรวจสอบจากกล้องซีซีทีวีของศาลได้ หากศาลอนุญาต


นาย วิรัชกล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์กรณีของนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในคณะทำงานด้านกฎหมายฯ เคยถูกนาย “พ.พาน” เรียกให้นายทศพลไปรับเอกสารที่ศาล และมีการถ่ายภาพไว้ ทำให้วันนี้นายทศพลต้องเจ็บช้ำกับเรื่องเหล่านี้ แต่เชื่อว่า การกระทำของนาย “พ.พาน” ที่ร่วมมือกับ พท.เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับตุลาการทั้ง 7 คน แต่ก็แปลกใจที่คนอย่างนาย “พ.พาน” มีความรู้ดี หน้าที่การงานดี แต่ไม่น่าเชื่อว่า จะวิ่งเข้ากองไฟเพื่อเป็นดาวลูกไก่และฮาราคีรี ฆ่าตัวตาย งานนี้ไม่ธรรมดา การแลกด้วยชีวิตราชการ ตนคิดแบบบ้านๆ ว่า คงได้ไม่น้อย น่าจะจำนวนมาก และขอภาวนาให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ที่คนพท.จะคิดวิธีการสกปรกมาใช้กับกระบวนการยุติธรรม


นาย วิรัช กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่ว่าตนจะไปล็อบบี้ เพื่อให้มีการสืบพยานเพิ่มเติมนั้น ตามระบบการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ เลขานุการศาลรัฐธรรมนูญ หรือเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีอำนาจกำหนดพยานกี่คน และในการพิจารณาคดียุบพรรค เช่น การยุบพรรคไทยรักไทย คณะตุลาการรัฐธรรมนูญ จะเรียกพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. )และนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานอนุคณะกรรมการสอบสวน มาให้การต่อศาล

นาย วิรัชกล่าวว่า ดังนั้นในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ เมื่อมีการเรียกนายอิสระ หลิมศิริวงศ์ ประธานคณะกรรมการสอบสวนของ กกต.มาให้การแล้ว ขั้นต่อไปก็อาจจะเรียกนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.มาให้ข้อมูลด้วย ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีการไปให้ล็อบบี้ให้มีการเรียกนายอภิชาต มาให้การแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เคารพกติกา ไม่เคยล่วงละเมิดอำนาจศาล ศาลเห็นอย่างไรเราก็ว่าตามนั้น

นาย วิรัชกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีคลิปที่ พล.อ.เปรม นั่งอยู่กับนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ โดยพยายามเบี่ยงเบนว่า พล.อ.เปรม มาล็อบบี้ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิง เป็นการเขียนและทำขึ้นเอง

นายวิรัชกล่าวว่า อย่าง ไรก็ตามเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีคลิปเผยแพร่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เคยขู่ว่า จะเปิดคลิปเปิดเกี่ยวกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ แสดงว่าเตรียมการไว้แล้ว เพียงแต่รออะไรมาต่ออีกนิด แล้วก็เกิดขึ้นจริง ๆ เมื่อนำมาผสมกัน ถือว่ายิ่งกว่ากดดันศาล แต่เป็นการทำลายระบบยุติธรรมประเทศไทย ทำลายสถาบันสำคัญและทำลายระบบพรรคการเมือง


นาย วิรัช กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่คิดว่าจะฟ้องร้องกับนาย “พ.พาน” เพราะนาย “พ.พาน” เป็นเจ้าหน้าที่ศาล จึงเป็นเรื่องของกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญที่จะดำเนินการภายในเอง และไม่คิดจะปลดนายวรวุฒิ ออกจากที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่าได้กระทำความผิด ทั้งนี้มั่นใจว่า ปดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อคดียุบพรรค เพราะการสืบพยานที่ผ่านมา มั่นใจว่า เราทำงานได้อย่างน่าพอใจ ซึ่งตนไม่คิดจะต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกจากทีมกฎหมายของพรรคเพราะไม่ได้ทำ ความผิด และจะเดินทางไปร่วมสืบพยานในศาลรัฐธรรมนูญในวันจันทร์ที่ 18 ต.ค.ด้วย ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้รายงานให้นายชวน และนายกรัฐมนตรีทราบแล้ว โดยนายกฯ ให้ตนแถลงตามความจริงที่เกิดขึ้น

ทนาย ปชป.ขำคลิปฉาว บอกมุขตื้น-คนทำประจานตัวเอง

นาย บัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความจากสำนักกฎหมาย ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ผู้ว่าความคดียุบปชป.กล่าวถึงกรณีที่พท.นำคลิปวีดีโอสมาชิกปชป.ล็อบบี้ไม่ ให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคมาเปิดเผยว่า เป็นวิธีการตื้นๆ ที่สำคัญผู้จัดทำยังประจานตัวเอง เนื่องจากมีการขยับเก้าอี้ให้เห็นหน้านายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ปชป.ชัดเจน แถมในคลิปที่ 3-5 ยังถ่ายในที่ประชุมศาลรัฐธรรมนูญ หากไม่ใช่คนที่มีตำแหน่งระดับสูงจะทำอย่างนั้นได้อย่างไร เมื่อดูเนื้อหาในคลิป ก็ไม่มีคำพูดใด ที่เป็นการล็อบบี้แม้แต่คำเดียว สำหรับการไต่สวนพยานวันที่ 18 ต.ค.หากศาลรัฐธรรมนูญไม่เรียกพยานมาไต่สวนเพิ่มเติม ก็จะนัดวันยื่นคำแถลงปิดคดี และนัดวันอ่านคำพิพากษา

นาย บัณฑิตกล่าวว่า กรณีที่มีข่าวจะมีการเรียกว่านายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ในฐานะนายเบียนพรรคการเมือง มาไต่สวนเพิ่มเติม ไม่ทราบว่าจะเรียกมาได้อย่างไร เพราะทั้งปชป.และกกต.ไม่ได้ระบุชื่อนายอภิชาตไว้ในบัญชีพยาน แถมถึงศาลรัฐธรรมนูญจะเรียกนายอภิชาตมาไต่สวนก็ไม่แน่ว่าประธานกกต.จะมาหรือ ไม่ เพราะสามารถยื่นเอกสารมาชี้แจงเหมือนกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงและ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ได้ แต่ถ้านายอภิชาตมาจริง ก็เป็นเรื่องดี ตนจะได้ซักถามด้วยตัวเอง

(ดู คลิปคดียุบพรรคตอนที่ 2ในYoutube)

"พร้อมพงศ์"เปิดคลิปล็อบบี้ตอน2แฉ!ทีมกม.ปชป.คุยเลขาฯปธ.ศาลรธน.

ที่ พรรคเพื่อไทย วันเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้นำคลิปวิดีโอที่อ้างว่า เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นคลิปเดียวกับที่แพร่หลายในเว็บไซต์ Youtube ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นตอนที่ 2 โดยมีภาพของชาย 3 คน นั่งรับประทานอาหารและร่วมพูดคุย นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า ชายคนหนึ่งในภาพคือ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กำลังคุยอยู่กับนายพิสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเนื้อหาในคลิปคำพูดพาดพิงถึง นายชวน หลีกภัย หัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดียุบพรรค และผู้ใหญ่ของฝ่ายศาล ทั้งนี้ ยังพบว่ามีความพยายามนำประธาน กกต. มาสื่อเป็นพยานด้วย

ทั้ง นี้ นายพร้อมพงศ์ เผยว่า เรื่องคลิปที่เกิดขึ้นนั้น พรรคเพื่อไทย มีข้อสงสัยว่า ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายจะรู้เห็นเช่นเดียวกันกับกรณี นายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่รับเอกสารจากเจ้าหน้าที่ศาล นอกเวลาทำการด้วย