WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 11, 2011

รำลึกก่อนหลั่งเลือด10เมษา เสื้อแดงวิวาทะผู้พัน:ทำไมตอนม็อบยึดสนามบินทำเฉย ทีนี้รีบออกมาเลย

ที่มา Thai E-News



คลิปวิวาทะผู้พันกับเสื้อแดง -ระหว่างพันโท นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ กับเสื้อแดง ว่าด้วยประชาธิปไตย และบทบาททหารกับการเมือง และคำถามคาใจ ทำไมตอนรัฐบาลสมัครสั่งทหารจัดการม้อบยึดสนามบินถึงเฉย ทีเสื้อแดงชุมนุมทำไมคราวนี้ออกมา..

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
10 มิถุนายน 2554

แม้ จะอยู่ในโหมดเลือกตั้ง แต่คนเสื้อแดงชูคำขวัญ"เบื้องหน้าคือหีบเลือกตั้ง เบื้องหลังคือหีบศพ" ดังนั้นตามที่นัดหมายไว้ว่าทุกวันที่ 10 ของทุกเดือน จะพบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็จึงดำเนินไปตามปกติในวันนี้

โดย มีกำหนดนัดหมายที่เสื้อแดงร่วมกันเป็นเจ้าภาพตั้งแต่ 17.00-22.00 ในงานกิจกรรมรำลึกวีรชน10เมษา ครบรอบ14 เดือน ในงานมีนิทรรศการภาพถ่ายรำลึกวีรชน,ร่วมเวที"ราษฎร"รำลึกการต่อสู้ ผู้บาดเจ็บ ผู้สูญเสีย พบกับบทเพลง และบทกวีสดุดีวีรชน จากมิตรสหายเสื้อแดงหลากหลายสาขา

ร่วมจุดเทียน และร้องเพลง"นักสู้ธุลีดิน"เพื่อสดุดีแด่เพื่อนวีรชน10เมษา พร้อมกันในเวลา 1ทุ่มตรง งานนี้ประสานงานจัดโดยทีมงานเวที"ราษฎร" และNEO2475

ย้อนรอยวิวาทะร้อนเสื้อแดงกับผู้พันบูรพาพยัคฆ์
ไทย อีนิวส์นำคลิปและเรื่องนี้มารายงานอีกครั้ง เป็นคลิปเก็บตกตอนนปช.ชุมนุมที่ผ่านฟ้า และมีทหารมาล้อมไว้โดยรอบตามวัดต่างๆรวม 8 จุด ผู้ชุมนุมจึงได้ดาวกระจายไปชุมนุมล้อมกองกำลังทหารกดดันให้ถอนกำลังออกไปให้ ห่างจากจุดชุมนุม เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2553 หรือก่อนเกิดเหตุการณ์ 10 เมษาฯ 53

ในการเข้าไปกดดันทหารที่จุดวัดบวรฯ ผู้ชุมนุมได้วิวาทะกับทหารระดับผู้พันที่เป็นผู้บังคับบัญชาชื่อ พันโท นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ จนเกิดวิวาทะว่าด้วยประชาธิปไตย และบทบาททหารกับการเมืองขึ้นดังที่เห็นในคลิป

น่าสังเกตด้วยว่าผู้ชุมนุมยังแอบหวังว่าเขาจะเป็น"นายทหารแตงโม"..

เปลว สีเงิน ไทยโพสต์ เคยบรรยายสรรพคุณพันโทนพสิทธิ์ไว้ว่า

พ.ท.นพ สิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ (ชื่อเดิม อรัญ อุปลา) ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (ม.พัน 3 รอ.) โดนสะเก็ดระเบิด(จากเหตุการณ์10เมษา53)ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสอง ข้างเกือบขาด บาดเจ็บสาหัส ภูมิหลังท่านเป็นอีกคนเช่นกันที่ออกมาปฏิญาณจะรักษาราชบัลลังก์และไม่เอา ทักษิณกับเสื้อแดง เป็นหนึ่งในทหารราชองครักษ์ ถวายอารักขาพระบรมวงศานุวงศ์บ่อยครั้ง และเป็นผู้ประกาศห้าม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง เข้าพัน 3 รอ. มาแล้ว!

อย่างไรก็ดี นายบดินทร์ วัชโรบล ผู้สื่อข่าวอิสระ ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องพ.ท.นพสิทธิ์และจำเลยรวม 13 ราย

โดย คำฟ้องระบุว่าจำเลย สั่งการให้ใช้กำลังทหาร พร้อมอาวุธยุทธภัณฑ์เข้าทำการสลายชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันบริเวณ เชิงสะพานผ่านฟ้า ซึ่งมีอาวุธปืนและกระสุนจริงในการปฏิบัติการ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยโจทก์เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ทำหน้าที่บันทึกภาพอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยระหว่าง เหตุการณ์สลายการชุมนุม ได้ถูกทหารใช้อาวุธและกระสุนจริง ยิงเข้าใส่จนได้รับบาดเจ็บซึ่งปัจจุบันกระสุนปืนยังฝังอยู่ในร่างกาย ไม่สามารถผ่าตัดนำกระสุนออกมาได้

ท่านทายไม่ผิดหรอก...ศาลไม่รับฟ้อง

หลัง เหตุการณ์สลายการชุมนุมในเดือนพฤษภาคม 2553 พ.ท. นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ได้เลื่อนขึ้นเป็น เสธ.ม.1 รอ. โดยหนังสือพิมพ์แนวหน้าพาดหัวข่าวว่า ประยุทธ์ย้ายผบ.พัน ชุดเผด็จศึกม็อบแดง ได้ดีคุมกำลังทั่วหน้า