WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 11, 2011

315 รหัสเลศนัย

ที่มา Thai E-News


โดย หรี่ฟุน
10 มิถุนายน 2554

การที่รัฐบาลโจรปล้นประชาธิปไตย โดยเทพเทือก สั่งการให้มีการจัด หน่วย 315 โดยมอบหมายให้ กอ.รมน. เป็นแม่งานใหญ่ร่วมกับตำรวจนครบาล และสำนักงานปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ในการจัด ชุดปฏิบัติการ 315 ลงพื้นที่ชุมชนต่างๆในกรุงเทพฯ และ 5 จังหวัด ปริมณฑล คือ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร

ซึ่งชุดปฏิบัติการ 315 นั้น มันมีเลศนัยความหมายดังนี้ ครับ

3 หมายถึง ทหาร ตำรวจ และ ปปส. (หน่วยร่วม 3 หน่วยงาน)
1 หมายถึง พื้นที่ กทม.ทั้งหมด
5 หมายถึง 5 จังหวัดปริมณฑล

ซึ่ง ทาง กอ.รมน. ประเมิน แล้วว่ามีการแพร่ระบาดอย่างหนักของการค้าและการเสพ แค่ประเมินเท่านั้นน่ะครับ ไม่ได้มีข้อมูลหรือหลักฐานแน่ชัดอย่างที่ตำรวจและ ปปส.ที่เชี่ยวชาญและช่ำชองเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดของ เหล่าบรรดา ผู้ค้า ผู้ขาย และผู้เสพ เคยปฏิบัติกันมา

ทั้งนี้ทางกองทัพบก โดย กอ.รมน.ซึ่งปัจจุบัน มีอำนาจล้นฟ้าล้นแผ่นดิน โดยหวังที่จะขอตั้งเป็นทบวงเลียนแบบสหรัฐ โดยมีไอ้มหาโจรเทพเทือก ปูทางให้ ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆร่วมจัดชุดปฏิบัติการ กับ ตำรวจและ ปปส. คือ

กองพลที่ 1รักษาพระองค์ (พล.1รอ) จำนวน 35 ชุด โดยสนับสนุนชุดละ 6 นาย
กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) จำนวน 20 ชุด
หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (นปอ.) จำนวน 44 ชุด
มณฑลทหารบกที่11 (มทบ.11) จำนวน 24 ชุด
หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน จำนวน 2ชุด
กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) จำนวน 2ชุด และกรมการสัตว์ทบ. นครปฐม จำนวน 4 ชุด

ส่วน พื้นที่รับผิดชอบของ กองทัพเรือ และกองทัพอากาศก็จัดเหล่าทัพละ 17 ชุดร่วมกับ ตำรวจและ ปปส. รวมกำลังทหาร ตำรวจนครบาล จาก สน.ต่างๆ และ ปปส.กว่า 2 พันคน ทั้งนี้กอ.รมน.ยืนยันว่า ชุดปฏิบัติการ 315 นี้ เข้าไปกวดขันเรื่องการจับกุมและปราบปรามยาเสพติดเท่านั้น

โครงการ ปราบปรามยาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ 315 หรือ ปส.315 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ที่ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) โดยให้ ตำรวจ ทหาร และพลเรือน ลงพื้นที่ โดยใช้ระยะเวลาปฎิบัติงาน 5 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-กันยายน 2554 นั้น มันมีเลศนัยที่ซ่อนเร้น

เลศ นัยที่ซ่อนเร้นดังกล่าว มันหลุดออกมาจากปากของ พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เติบโตในตำหน่งหน้าที่มาจากสายวัง ถือเป็นผู้บัญชาการตำรวจคนแรกที่ไม่เคยผ่านงานทั้งทางด้านการปราบปรามโจร ผู้ร้าย และทำหน้าสอบสวนอรรถคดีทั้งปวง พูดง่ายๆคือไม่เคยจับผู้ร้าย ไม่เคยทำสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา มาก่อน

เลศนัยที่หลุดออกมาจากปากของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นคนที่พูดความจริง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ก็คือ

“ยุทธการ นี้เป็นวิธีการปราบปรามยาเสพติด ที่ดำเนินการในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งบางครั้งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปพูดคุย ซักถาม เพื่อให้ผู้เสพไปบำบัดรักษาการติดยาเสพติดและเป็นการสแกนพื้นที่ โดยมอบหมายให้พลตำรวจโทวรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบยุทธวิธี 315 รวมทั้งดูแลการเลือกตั้ง โดยทางตำรวจจะไม่ยกเลิกแผนนี้ ส่วนการที่ทหารนำรถฮัมวี่เข้าไปปฎิบัติการก็เป็นยุทธวิธีของทหาร เช่นเดียวกับตำรวจก็มีรถคุมขังผู้ต้องหา”


การปฏิบัติการตาม ยุทธการ 315 ดังกล่าว ทำให้นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ในฐานะผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งกรุงเทพ พรรคเพื่อไทย มองว่าโครงการนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งและหาเสียงให้รัฐบาล โดยเฉพาะการที่ทหารเข้าไปพื้นที่สอบถามถึงโครงการยาเสพติดของรัฐบาล จึงทำหนังสือให้ผู้บัญชการทหารบกและ กกต.ขอให้ยุติโครงการดังกล่าว เพราะจากพฤติกรรมที่ลงไปพบว่าเป็นการเกาะติดกลุ่ม นปช.และหาเสียงให้รัฐบาลมากกว่า

การเรียกร้องของนายวิชาญฯถูกปฎิเส ธจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มองว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ เพราะการจัดหน่วยพิเศษลงพื้นที่ไม่ให้ยาเสพติดระบาด ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ( ไอ้เทือกจอมตลบตะแลง แผนนี้ใช้ เวลาปฎิบัติงาน 5 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-กันยายน 2554) จะมายกเลิกเพื่อตามใจพรรคเพื่อไทยคงไม่ได้ แต่การที่ทหารลงพื้นที่เนื่องจากกำลังตำรวจไม่เพียงพอ ที่จะทำทีมพิเศษเข้าไปปิดล้อม ตรวจค้น ผู้กระทำผิด

สอดคล้องกับความ เห็นของพลตรี ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษก กอ.รมน.ว่าจะไม่ยกเลิกโครงการนี้ เพราะเป้าหมายของการค้าขายยาเสพติดต้องเป็นแหล่งที่มีเงินคือ กทม.และปริมณฑล ซึ่งต้องกระจายเจ้าหน้าที่ชุดละ 12-15 คนลงพื้นที่ ถ้าหากจะให้หยุดในช่วงเลือกตั้ง พวกผู้ค้าเสพติดจะหยุดด้วยหรือไม่ การที่ กอ.รมน.ส่งยุทธการ ปส.315 ลงพื้นที่ไม่ได้เจาะฐานหาเสียงของพรรคการเมืองใด

นี่ ไงครับ ขนาดแค่ 2 หน่วยงาน (ยกเว้นหน่วยงาน ปปส.ที่ยังเป็นใบ้อยู่ ) มันยังพูดไม่ตรงกันเลย ตำรวจเขาบอกว่ายุทธการนี้เป็นวิธีการปราบปรามยาเสพติดรวมทั้งดูแลการเลือก ตั้ง ด้วย แต่ไอ้เทือกกับทหารมันก็ยังยืนยันว่ายุทธการนี้ ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง

โธ่...ไอ้เวรตะไล