WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 11, 2011

"ปู"เรียกร้อง-พอที พลังพิเศษ บีบจับขั้วตั้งรัฐบาล

ที่มา ข่าวสด



ฤกษ์ดี - น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย เดินทางมาช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ตลาดครุใน จ.สมุทรปราการ เป็นเวลาเดียวกับที่เกิด พระอาทิตย์ทรงกลด เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.

"มาร์ค"โต้กลับ"ชุมพล" อ๋อยจี้ทหารเลิกแทรก "ชวน"ย้ำหลักพรรคที่ 1 สื่อเทศชี้คดีหุ้นเสี่ยงปว.

พิษ พลังที่เลี่ยงไม่ได้"มาร์ค" ย้อน"ชุมพล ศิลปอาชา"อ่านเฟซบุ๊กไม่ตลอดแล้วตอบโต้ประเด็นที่ตั้งรัฐบาล ไม่อยากเห็นบ้านเมืองเสียเวลาอีก ด้าน"มาร์ค"ย้อน"ชุมพล"อ่านเฟซบุ๊กไม่ตลอดแล้วตอบโต้ประเด็นที่ไม่ได้เขียน ไม่จำเป็นต้องชี้แจงหรือทำความเข้าใจ เพราะไม่ได้ว่าใคร ด้านเทือกโผล่ช่วยมาร์คซัดคนแก่ต้องมีความอดทน อัดเพื่อไทยหาเรื่องทหารเพราะผูกใจเจ็บที่สั่งออกมาปราบประชาชนไม่ได้ ไม่เหมือนปชป.ที่ได้รับความร่วมมือสร้างความสงบเรียบร้อยเลยเจ็บแค้น "ปู"ลงพื้นที่สมุทรปรา การช่วย 7 ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยหาเสียง ชาวบ้านแห่รับอบอุ่น ตกเย็นไปอยุธยา ส่วน"อภิสิทธิ์"เปิดปราศรัยใหญ่สนามกีฬามหาวิทยาลัย ระดมรถบัสขนชาวบ้านจาก 5 เขตไปฟังแน่น "อ๋อย"ทวีตแนะประยุทธ์เป็นกลาง อย่าสร้างบรรยากาศไม่ดีช่วงเลือกตั้ง เตือนให้คิดก่อนพูด เพราะยังนั่งเก้าอี้ผบ.ทบ. ควรยืนยันให้ชัดว่าทหารจะไม่แทรกแซงการเมือง


ไหว้"พ่อโต" - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย นมัสการขอพรหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน ก่อนลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.

"ปู"ไม่อยากให้มีอำนาจพิเศษบีบ

เวลา 10.50 น. หน้าที่ว่าการอำเภอพระประ แดง จ.สมุทรปราการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมทอดสะพานร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า ต้องขอบคุณที่มองพรรคเพื่อไทย แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องตั้งรัฐบาล แต่ตามมารยาท พรรคที่จะได้ตั้งรัฐบาลคือพรรคที่ได้เสียงอันดับหนึ่ง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุมีอำนาจพิเศษบีบให้ร่วมรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นก้าวแรกที่จะก้าวไปสู่ความปรองดองและการยอมรับในเสียงของ ประชาชนที่ต้องการเห็นการเลือกตั้ง เชื่อว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือและเคารพกติกาและเสียงประชาชน ต่อข้อถามว่าคิดว่าอำนาจที่นายชุมพลระบุ ในอนาคตจะมีเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่อยากเห็นแล้ว เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองเสียเวลาไปหลายปีแล้ว ตนอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าดีกว่า และถือโอกาสนี้เชิญชวนทุกคนให้ร่วมกันทำให้บ้านเมืองไปได้

ส่วนที่ระบุว่าไม่มีปัญหากับกองทัพ แต่ดูเหมือนผบ.ทบ.จะมองไปอีกทางหนึ่ง จะเป็นความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความคิดเห็นมีสิทธิเห็นต่าง แต่เชื่อว่าภาพใหญ่ หากอยากเห็นประเทศปรองดอง เดินไปข้างหน้า ผบ.ทบ.คงเปิดรับเพราะมีเจตนาดีกับประเทศอยู่แล้ว เมื่อถามว่าจะบอกกับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับภารกิจปราบปรามยาเสพติด 315 หรือไม่ เพื่อยุติปัญหากับกองทัพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งทุกคนควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และให้การเลือกตั้งสงบและสร้างสรรค์ ส่วนที่มีทหารเข้าไปในพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย จะมีผลกระทบกับพรรคเหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนตัดสินใจเลือกได้ ปัจจัยใหญ่คิดว่าประชาชนมองที่ทีมงานและนโยบายพรรคเป็นหลัก

ลงพื้นที่ปากน้ำช่วย 7 ผู้สมัครพท.

เมื่อถามว่าการหาเสียงของผู้สมัครกับภารกิจปส.315 จะเป็นการขัดแย้งกันในช่วงเลือกตั้งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราทำหน้าที่ของเราดีกว่า พรรคทำหน้าที่ชี้แจงนโยบายโดยประชาชนพิจารณา เมื่อถามย้ำว่าอยากให้กองทัพทบทวนภารกิจปส.315 หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากขอให้การเลือกตั้งยุติธรรมและสร้างสรรค์ อย่าให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งคงขอความร่วมมือแบบนั้นมากกว่า เราไม่ติดใจหากรัฐบาลหรือทหารจะทำอะไร แต่ขอว่าทุกอย่างควรอยู่ในกติกาและให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเสรี เกิดจากการตัดสินใจของประชาชน

เวลา 10.00 น. ที่ตลาดเทศบาลเมืองพระประแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร ลงพื้นที่จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยผู้สมัครทั้ง 7 เขตของพรรคหาเสียง จุดแรก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่พบประชาชนบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองพระประแดง ที่มีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าและพ่อค้าแม่ค้า และกองเชียร์คนเสื้อแดงถือรูปถ่ายพ.ต.ท.ทักษิณและกุหลาบแดงมารอต้อนรับทั้ง สองฝั่งถนนจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดมากและทันทีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาถึงต่างกรูเข้ามาประชิดตัวเพื่อขอถ่ายรูป ขอจับมือและมอบดอกไม้เป็นกำลังใจ พร้อมตะโกน "ยิ่งลักษณ์ๆ เบอร์ 1 นายกฯหญิง" ทำให้บรรยากาศค่อนข้างชุลมุน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางคนจับกลุ่มพูดคุยวิจารณ์ว่าตัวจริงสวยกว่าในรูป

ฮือฮาไหว้ร.2-อาทิตย์ทรงกลด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยย่อยว่า วันนี้มายืนยันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน จะใช้ความสามารถส่วนตัวที่เคยทำธุรกิจและทีมงานที่มีประสบ การณ์มาช่วยกันแก้ปัญหา โดยเฉพาะพื้นที่สมุทรปราการที่มีปัญหาน้ำท่วม พรรคมีนโยบายสร้างเขื่อนกั้นน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะได้เดินเท้าเพื่อไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และเคาะระฆังเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ระหว่างทางคณะของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พบกับนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ที่ตามมาสมทบภายหลัง โดยการลงพื้นที่ของนายประชา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษสภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมอาวุธปืนเอชเค และปืนลูกซองยาว คอยอารักขาอย่างใกล้ชิด

ต่อมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอพระประแดง เพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 2 ซึ่งระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ทำให้เจ้าหน้าที่พรรคและประชาชนที่สนับสนุนต่างวิจารณ์ว่าเป็นฤกษ์ดี ทั้งนี้ ตลอดทุกจุดที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปหาเสียงอ.พระประแดง มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินตามไปให้กำลังใจในทุกจุด

กองเชียร์ครึ่งพันร่วมต้อนรับ

เวลา 11.00 น. ที่ย่านครุใน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรค ท่ามกลางการตอบรับของประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาสั้นๆ ในการพบปะประชาชน จากนั้นได้มาหาเสียงที่ตลาดสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนจะแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ห้างสรรพสิค้าอิมพีเรียล สาขาสำโรง เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน มีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และเจ้าของห้าง ให้การต้อนรับ มีกองเชียร์และคนเสื้อแดงกว่า 500 คน มารอรับถึงบันไดหน้าห้าง พร้อมตะโกนเรียกชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดังสนั่นและปรบมือแสดงความดีใจ บางคนชูป้ายที่ระบุว่า "คนเหนือรักยิ่งลักษณ์" และตะโกนเรียก "นายกฯหญิง" ส่งผลให้บรรยากาศภายในห้างวุ่นวายพอสมควร ซึ่งนางอรุณลักษณ์ กิจเลิศเลิศไพโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ต้องตะโกนบอกผู้มาให้ กำลังใจว่า "ขอให้ช่วยหลีกทางให้หน่อย เพราะคุณยิ่งลักษณ์จะเป็นลมแล้ว"

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยว่า "ปูแข็งแรง ไม่เหนื่อย แต่ถึงเหนื่อยอย่างไรก็ทนได้ แม้เสียงไม่มี ขอเสียงของประชาชนช่วย วันนี้ปลื้มใจที่ประชาชนต้อนรับอบอุ่น และอยากให้ได้ยินเสียงทะลุไปถึงดูไบได้ไหม เพื่อให้ตื้นตันกับเสียงของเรา แม้ดิฉันจะเป็นน้องคนเล็ก แต่เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้อยู่ จึงตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมือง"

ไหว้-ปิดทองปาก"หลวงพ่อโต"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่อยู่ในห้าง มีกองเชียร์คนเสื้อแดงเดินตามให้กำลังใจตลอดเวลา จากนั้นได้เดินทางไปพบประชาชนที่ตลาดวิบูลศรี ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงขี่รถจักรยาน ยนต์โบกธงแดงนำหน้าขบวนรถ บางคนขับรถยนต์ส่วนตัวตามขบวนแห่ ทำให้เกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากซอยตลาดวิบูลศรีค่อนข้างจะแคบ ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยเพียงสั้นๆ เกี่ยวกับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย และนโยบายสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วม ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางคนตัดพ้อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่เดินลงมาพบประชาชนอย่างทั่วถึง เนื่องจากมารอรับเป็นเวลานานแล้ว

เวลา 15.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะ เดินทางมาที่วัดบางพลีใหญ่ใน อ.บางพลี เพื่อกราบสักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อโต โดยน.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้ปิดทองบริเวณริมปากขององค์พระพุทธรูป ซึ่งพระครูวิบูลธรรมานุกิจ ได้สนทนากับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอนหนึ่งว่า "ขอให้เป็นนายกฯ หญิงคนแรก และเมื่อเป็นนายกฯ อย่าลืมมาวัดบางพลีบ้าง" ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบรับว่าไม่ลืม ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ พระครูวิบูลธรรมานุกิจ ได้สวดคาถาบทชนะมาร พร้อมพรมน้ำมนต์ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาที่วัดมงคลโคธาวาส อ.บางเสาธง เพื่อกราบสักการะรูปปั้นหลวงพ่อปาน ก่อนจะปราศรัยย่อยที่บริเวณลานข้างวัด โดยเน้นประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคเกี่ยวกับโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค นโยบายรถไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาการคมนาคม โดยใช้เวลาปราศรัย 5 นาที จากนั้นได้เดินทางไปหาเสียงที่จ.พระนครศรี อยุธยา แต่ขณะที่กำลังเดินทางออกจากวัด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่จอดรถเพื่อลงไปทักทายประชาชนที่มายืนถือป้ายให้กำลังใจ จำนวนมากด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่หาเสียงในจ.สมุทรปราการ ถือเป็นครั้งแรกที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางครบทั้ง 7 เขต และระหว่างการเดินทางหากมีกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะโบกมือและแวะเข้า ไปทักทายตลอด


อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้ก ข่าวสด