WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 11, 2011

สื่อเยอรมันก็แพร่สกู๊ป "หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย"

ที่มา ข่าวสด







ผู้ สื่อข่าวรายงานวันที่ 11 มิ.ย. ว่า นอกจากสำนักข่าวรอยเตอร์ของอังกฤษจะทำรายงานพิเศษเรื่อง "หมู่บ้านเสื้อแดง" ในไทยเผยแพร่ไปทั่วโลกแล้ว สื่อมวลชนของเยอรมัน "ดอยช์เวลล์" ก็ทำเรื่องราวหมู่บ้านเสื้อแดงเผยแพร่เช่นกันทางเว็บไซต์ http://www.dw-world.de ในชื่อเรื่องว่า "หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย ตื่นตัวรับการเลือกตั้ง"

รายงานระบุว่า หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงเสื้อแดงประกาศต่อสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะคือการยุบสภา และจัดการเลือกตั้ง ถูกสลายการชุมนุมอย่างร้ายแรงไปเมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 91 รายและบาดเจ็บกว่า 2,000 ราย ตอนนี้กลุ่มเสื้อแดงจัดแถวเตรียมพร้อมเลือกผู้แทนเข้าสภาในวันที่ 3 ก.ค. กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท มีหมู่บ้านในอุดรธานีและขอนแก่นอย่างน้อย 320 หมู่บ้านที่เปิดตัวสนับสนุนเสื้อแดงอย่างชัดเจน เพราะหลังจากพ่ายแพ้ในการต่อสู้เรียกร้องเมื่อปีก่อน ตอนนี้ทางกลุ่มชาวบ้านกลับมารวมตัวกันอีกเพื่อรักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว กันผ่านวิถีทางใหม่

ผู้นำคนหนึ่งในหมู่บ้านหนองหูลิง ในจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ตนและภรรยาเดินทางไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเมื่อปีก่อน หลังการชุมนุมสิ้นสุดลง ชาวบ้านกลับมาอย่างพ่ายแพ้ ตอนนั้นไม่กล้าแม้จะใส่เสื้อแดง เพราะกลัวรัฐบาลและทหารจะตามมาทำร้าย ความทรงจำถึงเหตุการณ์ในปีก่อนยังแจ่มชัด


รายงานระบุในตอนท้ายว่า คำถามบางประการที่ยังตกค้างอยู่ในประเทศที่มีรอยร้าวลึกนี้ก็คือ สองพรรคที่เป็นอริกันจะรับได้หรือไม่ หากพรรคฝ่ายค้านชนะได้เสียงข้างมาก กระบวนการเลือกตั้งครั้งนี้จะบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่

ตัวแทนเสื้อแดงคนหนึ่งกล่าวว่า ถ้าการเลือกตั้งเป็นไปอย่างประชาธิปไตย ก็ไม่มีอะไรมาขัดขวางกระบวนการปรองดองได้ ชาวบ้านที่สนับสนุนเสื้อแดง ก็ต้องการสามัคคี

แต่ปัญหาก็คือ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ยังไม่แน่นอน บรรดาผู้สงสัยต่างเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงการประวิงเวลาจากความขัดแย้งทางการเมือง