WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 29, 2011

บันทึกกิจกรรม "ของขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง ครั้งที่2"

ที่มา Thai E-News

กิจกรรม ที่เริ่มโดยทีมทนายอานนท์และมิตรสหายเพื่อระดมทุนช่วยเหลือนักโทษการเมือง และนักโทษคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รวมทั้งการเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพวกเขาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และที่ทัณสถานหญิงกลาง เป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องและได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากคนไทยที่รัก ความยุติธรรม
โดย ป๋าจอมตั๊ป กลุ่มสหายสีแดง รักราษฎร
28 สิงหาคม 2554


เกือบ1เดือนหลังจากกิจกรรม"ของขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง"ผ่านไป เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

(ดูบันทึกได้ที่ https://www.facebook.com/note.php?note_id=136567319762313)

19 สิงหาคม 2544 หลังจากการระดมทุนเพื่อสมทบเข้าร่วมกิจกรรม"ของขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง"กันมาตลอดกว่าสองอาทิตย์ ทีมงานกิจกรรมได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากพี่น้องเสื้อแดงทุกสารทิศ กลุ่มต่างๆ พี่น้องเสื้อแดงจากหลากหลายจังหวัด ต่างช่วยกันระดมทุนเข้าช่วยเหลือกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งจัดเวที ช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมกันอย่างแพร่หลาย จนยอดบริจาคในบัญชีพุ่งไปกว่า หนึ่งแสนหกหมื่นห้าพันบาท

และ มีพี่น้องเสื้อแดงหลายคนที่ทราบข่าวก็เดินทางมามอบเงินสมทบทุนสนับสนุน กิจกรรมให้ในงาน ทั้งกับทนายอานนท์และทีมงาน ทั้งที่เรือนจำและที่ชุมนุม

เช้า วันนั้น ทีมงานเบิกงบประมาณออกมา 100,000 บาท ประสานงานกับทีมงานที่ดูแลเรื่องนักโทษการเมืองในเรือนจำอื่นๆอีก 5 จังหวัดในจังหวัดอื่นๆ

อุบลราชธานี 16,800 บาท

มหาสารคาม 7,200 บาท

เชียงใหม่ 4,800 บาท

อุดรธานี 4,500 บาท (ค่ารถ 500)

ขอนแก่น 3,200 บาท

และ อีก 2-3 เรือนจำในเขตปริมณฑล เพื่อพามวลชนเข้าเยี่ยมและโอนเงินเข้าบัญชีให้กับพี่น้องที่อยู่ข้างใน คนละ 800 บาทในต่างจังหวัดและ 500 บาทในกทม.และปริมณฑล และซื้อของกิน ขนม อาหารแห้ง ส่งเป็นของขวัญให้กับพี่น้องเสื้อแดงที่ยังติดคุกอยู่ในเรือนจำแต่ละจังหวัด พร้อมกัน

ใน ส่วนของทีมงานที่จัดงานหลักที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เช้านี้ทีมงานทุกคนออกจากที่พักกันแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมงานการติดต่อประสานงาน การโอนเงิน เบิกจ่าย และการซื้อของขวัญเข้าตีเยี่ยมนักโทษการเมืองเสื้อแดง ทั้ง 48 คน ในเรือนจำพิเศษ(เท่าที่มีรายชื่อ)ที่ยังตกค้าง

ทนายยุทธการ จากสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ และพี่เก๋ กลุ่มพี่น้องผองเพื่อน เข้าซื้อของในร้านสวัสดิการของเรือนจำ ทนายอานนท์กำลังทำหน้าที่ต้อนรับและอธิบายกิจกรรม กับพี่น้องเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้

เช้า วันนี้เรือนจำค่อนข้างคับคั่งไปด้วยพี่น้องเสื้อแดง ทั้งจากในกรุงเทพและต่างจังหวัด มีป้าเสื้อแดงท่านนึงเดินทางมาจากขอนแก่นเพื่อร่วมกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ เป็นเรื่องที่้เราประทับใจกันมากๆ และเรายังได้พบกับอ.ยิ้ม(สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ)และอ.หวาน(สุดา รังกุพันธ์) ที่มาเข้าเยี่ยมอ.สุรชัย-พี่สมยศ และมาร่วมกิจกรรมกับพวกเรา รวมทั้งพี่นกแดง กลุ่มสหายสีแดง พี่ๆกลุ่มฟาเรด กลุ่มเรดแคมฟร็อก กลุ่มพลังหญิง กลุ่มไทยฟรีนิวส์ กลุ่มคนวันเสาร์ กลุ่มเลี้ยวซ้าย ฯลฯ ที่คุ้นหน้าคุ้นตา ก็มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง

หลัง จากซื้อของตรวจบัญชีสินค้ากันเสร็จแล้ว ก็ขนย้ายกันไปส่งเข้าให้ห้องผู้คุมเพื่อเตรียมส่งต่อให้นักโทษอีกทีหนึ่ง ทีมงานไปเขียนบัญชีฝากเงินให้นักโทษการเมืองในเรือนจำทั้ง 48 คน จำนวนคนละ 500 บาท ซึ่งถ้ารวมรายการของที่ซื้อแยกเข้าไปกับบัญชีที่โอนให้กับเรือนจำอื่นๆด้วย ก็มูลค่าประมาณ 800 บาท

พอดีกลุ่มแดงราชบุรีเดินทางมาถึง มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมให้พวกเราอีกประมาณ 23,000 บาท จึงเพิ่มไปในยอดฝากให้นักโทษการเมืองเสื้อแดงอีกคนละ 500 บาท เป็นคนละ 1,000 บาทถ้วน

ต้อง ขอขอบคุณพี่ๆกลุ่มแดงราชบุรีเป็นอย่างสูงครับ และกลุ่มเรดแคมฟร๊อคก็ร่วมซื้อของฝากเงินให้พิเศษอีก 10 คน ที่เป็นนักโทษการเมืองคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพิ่มอีก 1,000 บาท ต่อคน

ข้าง หน้าเรือนจำ ได้เจอกับพี่"นาย" "วิจิตต์ ตรีกุล" อดีตการ์นปช.ที่ถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์หลังจากถูกข่มขู่ให้รับสารภาพว่าขโมย ของร้านสะดวกซื้อในช่วงพรก.ฉุกเฉิน ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากพ้นโทษแล้ว เมื่อ 3 วันก่อน

พี่นายก็บอกกับเราว่า "ต้องมาสิ ไม่มาได้ไง เพื่อนผมยังอยู่ข้างใน ทิ้งไปไม่ได้หรอก"

หลัง จากทีมงานติดต่อเรื่องเอกสารการเข้าเยี่ยมรวม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รอบเยี่ยมรวม 2 ห้อง ในเวลา 11.10น. พวกเราก็ช่วยกันขนย้ายอาหารแห้ง-ของใช้ ที่ซื้อเป็นชุดแยกต่างหาก เข้าไปให้เจ้าหน้าที่ รอมอบให้พี่น้องเราข้างในหลังจากเราเข้าเยี่ยม

ผู้ คน เริ่มทยอยกันเข้ามาหนาแน่นจากพี่น้องเสื้อแดงที่ทราบข่าว ก็มาร่วมพูดคุยสนทนาแลกเปลี่ยนกัน บางคนก็มามอบเงินสมทบทุนในการจัดกิจกรมในครั้งหน้าให้กับมือทนายอานนท์


เมื่อ ถึงเวลา 11.00น. เจ้าหน้าที่ประกาศเรียกให้เข้าไปเตรียมตัวรอด้านในห้องเยี่ยมรวม พี่น้องเสื้อแดงก็ทยอยกันเดินเข้าไปในห้อง เห็นว่ารอบก่อนหน้า ญาติๆกำลังเข้าเยี่ยมพี่สุชาติ นาคบางไทรกันอยู่ หลายคนจำได้ก็ได้แวะเข้าไปทักทายน้าชาติก่อนจะหมดรอบเยี่ยม และถัดไปก็มีนักโทษคนอื่นอีกที่ญาติกำลังเยี่ยมอยู่ แต่พี่วิจิตต์รู้จัก แล้วก็บอกว่า จิงๆคนนี้เขาก็เสื้อแดง ก็เลยเข้าไปชูนิ้ว ชูมือให้กำลังใจกัน

พอ ถึงเวลา 11.10น. เจ้าหน้าที่เรือนจำก็เบิกตัวนักโทษการเมืองเสื้อแดงจากแดนต่างๆออกมารวมกัน ทั้งสิน 47 คน ขาดพี่สมยศ ที่ไปศาลพอดี พี่น้องที่ถูกจองจำเริ่มทยอยกันเดินออกมาในห้องเยี่ยมรวม ซึ่งด้านนอกกระจกกั้น มีพี่น้องเสื้อแดงร่วม 50 คน ออรวมกันอยู่นอกห้อง ด้วยความตื่นเต้น ทั้งดีใจที่ได้เห็นหน้าเพื่อนพวกพ้องที่อยู่ข้างใน และเศร้าใจที่ต้องเห็นภาพคนที่เคยร่วมต่อสู้กันต้องถูกจองจำอยู่ในสภาพแบบ นี้

หลายคนที่เพิ่งเคยเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ครั้งแรก บางคนถึงกับตกใจ บางคนตะลึง งงงัน ว่าในคุกแห่งนี้ มีพี่น้องเรายังติดอยู่เยอะแยะมากมายขนาดนี้เชียวหรือ ป้าๆบางคนก็น้ำตาคลอซึ่งผมก็ได้เห็นทุกๆครั้งที่จัดกิจกรรมนี้ และก็แทบทุกครั้งที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ตามไปด้วย

แรก ที่ได้เห็น พี่น้องเสื้อแดงข้างนอกต่างเดินกรูกันเข้าไปชิดกระจก โห่ร้อง ชูไม้ชูมือ ให้กำลังใจกับคนข้างในทุกๆคน บางคนก็เคาะกระจกปึงๆๆ โมโหว่าทำไมต้องกั้นห้องไว้คุยกันไม่สะดวก ทำไมต้องขังเพื่อนของเราเอาไว้แบบนี้ แล้วก็เข้าไปหยิบหูโทรศัพท์ยกขึ้นมาผลัดกันคุย สนทนา กับคนที่อยู่อีกฟากฝั่งของกระจก

หลายคนข้างในยิ้มแย้มแจ่มใส ดูมีกำลังใจมากขึ้น ที่ครั้งนี้มีพี่น้องเสื้อแดงเข้ามาเยี่ยมกันจนแออัดแทบล้นห้อง แต่กลับกัน คนข้างนอกหลายคนกลับเศร้าสลดใจกับภาพที่ได้เห็น เพราะคนเสื้อแดงหลายๆคนไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีพี่น้องเสื้อแดงยังอยู่ในคุกอีก มากมายขนาดนี้ บางคนมาที่เรือนจำแทบทุกวันเพื่อเยี่ยมแกนนำ ในช่วงที่แกนนำยังติดอยู่ ก็สารภาพว่าไม่รู้จริงๆว่าคนของเรายังอยู่ข้างในกันเยอะขนาดนี้ จัดแบบนี้บ่อยๆนะ งานหน้าจะมาร่วมอีกแน่ๆ

ทุกๆ ครั้งที่ได้เข้ามาห้องนี้ ในเวลากิจกรรมนี้ แค่ได้เห็นรอยยิ้มของคนข้างในบ้าง ก็ทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง โดยเฉพาะในวันนี้ รู้สึกดีใจมากเป็นพิเศษ ที่ได้เห็นคนเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรมนี้กันมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว จนแทบล้นห้อง คล้ายๆช่วงที่คนมารอเยี่ยมพี่ตู่พี่เต้นกันเลยทีเดียว รู้สึกดีใจมากจริงๆที่พี่น้องเสื้อแดงยังไม่ลืม ยังไม่ทอดทิ้งพวกเราที่อยู่ข้างใน

ทุกๆคนสลับหมุนเวียนกัน เข้ามาถือหูโทรศัพท์ขึ้นพูดคุยกับคนข้างใน วนเวียนกันจนแทบครบทั้งห้อง ทั้งสองฟากฝั่ง บางคนมีชื่อเสียงหน่อยก็คุยยาวหน่อย ฝากเรื่อง ฝากประเด็นกันไป บางคนที่อยู่ข้างในก็มีที่ดีใจจนพูดไม่ออก ยืนยิ้มๆพิงกำแพงอยู่ด้านหลังบ้าง

ผมนำกระดาษเขียนข้อความว่า "วันนี้มียื่นประกัน 26 คน"ตามที่ทราบข่าวมาตอนเช้า จริงๆแล้วยื่นรวมทั่วประเทศ 30 คน แต่เฉพาะเรือนจำพิเศษ 9 คน ซึ่งตอนเย็นถึงทราบข่าวว่า ได้ออกเพียง 1 คน คือ นายธวัชชัย เอี่ยมนาค ผมเอากระดาษ แปะกระจกให้คนข้างในได้อ่านกัน ไม่รู้ว่าผมทำถูกรึปล่าวนะ ผมอยากให้กำลังใจพวกเขาว่ามีโอกาสจะได้ออกกันแล้วนะ แต่มันจะเป็นเพียงการให้ความหวังลมๆแล้งๆกับหลายๆคนรึปล่าวผมก็ไม่รู้

หลังจากนั้นก็มาคุยกับพี่หนุ่ม ธัน ย์ฐ วุฒิ ทวีวโรดมกุล ซึ่งเป็นผู้คิดกิจกรรมนี้ และเป็นคนประสานงานข้างใน คนรวบรวมรายชื่อ พี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ในเรือนจำนี้ทั้งหมดให้กับทีมงานเรา พี่หนุ่มเปรียบเหมือนตัวแทน เหมือนกระบอกเสียง ให้กับนักโทษการเมืองทุกคนที่อยู่ข้างในนี้ พี่หนุ่มขอบคุณทุกๆคนทั้งทีมงาน และพี่น้องเสื้อแดงที่มาเยี่ยมกันวันนี้อย่งสุดหัวใจ ไม่คิดว่านักโทษอย่างพวกเขาจะมีวันได้รับโอกาสดีๆแบบนี้จากพี่น้องเสื้อแดง ไม่เคยคิดเลยจริงๆ

ผมแจ้งข่าวเรื่องการยื่นประกันนักโทษการเมืองคดีเสื้อแดงหลายสิบคนในวันนี้...

ทว่า.. ผมลืมอะไรบางอย่างไป... พี่หนุ่มจึงถามผมกลับมาอย่างเศร้าๆ

...แล้ว พวกผมล่ะ พวกโดน 112 มีใครช่วยประกันให้พวกผมบ้างมั๊ยครับ ? (ถามพลางแบมือสองข้างจิ้มที่หน้าอก พร้อมขยิบตาทั้งสองข้าง เหมือนจะร้องไห้)

ผมอึ้งไปสักพักหนึ่ง เศร้าใจกับคำถามที่ได้ยิน และคำตอบที่ต้องตอบออกไป

...ยัง ไม่มีครับพี่ ตำแหน่ง ส.ส.คนไหนเขาจะกล้ามายุ่งกับ 112 ล่ะ ถ้าจะมีก็มีพี่ยศ กับอ.สุรชัย ที่เขาจะยื่นประกันให้ ก็ไม่รู้ว่าได้รึปล่าว

...แต่ยังไงพวกผมไม่ทิ้งพวกพี่หรอกครับ ยังไงก็ต้องเอาพวกพี่ออกมาให้ได้ ถ้ายังไม่ได้ก็จะดูแลกันและกันต่อไป ไม่หายไปไหนแน่นอน

โดย ส่วนตัวผมก็ยินดีนะ ที่นักโทษการเมืองเสื้อแดงคดีต่างๆจะได้รับการเหลียวแล การประกันตัว แต่ผมก็หดหู่ใจเช่นกัน ว่าทำไมนักโทษคดี 112 ซึ่งถ้าเอาตามจริงแล้วตรงความหมาย"นักโทษการเมือง"เสียยิ่งกว่าคดีไหนๆอีก กลับไม่ได้รับการเหลียวแลในการได้รับการประกันตัว เข้าใจว่าไม่มีส.ส.ท่านใดอยากเสี่ยงยุ่งกับคดีนี้

แต่..เหยื่อ 112 ก็คน นะครับ ก็รักความเป็นธรรมไม่ต่างจากเราๆท่านๆนะครับ ช่วยสนใจพวกเขากันบ้างจะได้ไหม ไม่อยากเห็นใครต้องติดคุกด้วยคดีแบบนี้อีกแล้ว

หลัง จากหมดเวลาเยี่ยม นักโทษกลับเข้าไปข้างในแล้ว เพื่อไปรับมอบของต่างๆที่ซื้อเข้าไปให้ ถือเป็นการเข้าเยี่ยมนักโทษการเมืองเสื้อแดงที่ไม่ใช่แกนนำ ที่มีคนเสื้อแดงเข้าร่วมเยอะมากที่สุดครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้

หลัง จากนั้นต่างก็ออกมาจับกลุ่มคุยกัน ถึงการช่วยเหลือพี่น้องเราข้างใน ถึงแนวทางที่จะร่วมทกันทำกิจกรรมในครั้งหน้า หลายคนบอกว่าจะไปชวนเพื่อนๆที่ยังไม่รู้ข่าวมาเยี่ยมด้วยกันอีกเยอะๆ บางกลุ่มก็จะไปช่วยกันเรี่ยไรทุนทรัพย์มาสมทบทุนกับกิจกรรมนี้ อยากให้เราจัดกันบ่อยๆ สงสารพี่น้องที่อยู่ข้างในมากๆ

จาก นั้นทนายอานนท์ก็ชักชวนกันไปร่วมกิจกรรม"จุดเทียนกลางวัน" ขับไล่อำนาจมืด กันที่หน้าป้ายเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ต่างคนก็ต่างทยอยกันเดินมาที่ป้ายหน้าปากทางเข้าเรือนจำ ร่วมกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในกิจกรรมครั้งนี้

และเดินกันต่อมาที่ป้าย ใหญ่ด้านหน้าเรือนจำ อ.หวาน และทนายอานนท์ก็กล่าวอะไรกับมวลชนที่มากันเล็กๆน้อยๆ และก็ร่วมกันชูป้าย พร้อมทั้งร้องตะโกนร่วมกันดังๆ ว่า "ปล่อยนักโทษการเมือง" (ดูคลิป https://www.facebook.com/video/video.php?v=238584169518527)

ก่อนจะนำจุดเทียนแดงแล้วกระจายกันปักไว้ด้านหน้าป้ายเรือนจำ

ก่อน จะเดินเท้ากันเข้าไปเยี่ยมนักโทษการเมืองหญิง ที่ฑัณทสถานหญิงกรุงเทพฯกันต่อ และส่งพี่กึ๋ย หนึ่งในทีมงานกิจกรรม ซึ่งนัดกับญาติของผู้ต้องขังไว้เพื่อไปเข้าเยี่ยมและโอนเงินให้กับนักโทษ การเมือง 2 คนที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี

ก่อน กิจกรรมจุดเทียนจะจบลง เราได้ทราบข่าวจากป้าคนหนึ่งที่เดินเข้ามาร่วมกิจกรรมกับพวกเรา ด้วยหน้าตาเศร้าหมอง ป้าบอกว่าป้ามาจากต่างจังหวัด มาเยี่ยมลูกชาย ลูกชายป้าติดคุกเพราะโดนเขาจับตอนมาชุมนุม ป้าพูดทั้งน้ำตาว่าป้ามานี่มันไกลจริงๆ เห็นมีคนมาเยี่ยมลูกป้ากันด้วย ป้าดีใจมากๆ ป้ามาจากต่างจังหวัดลำบากมาก เงินก็ไม่พอจะกลับบ้าน พร้อมทั้งปาดน้ำตา

เราก็ถามไปว่าลูกชายคุณป้าชื่ออะไรครับ คุณป้าก็บอกชื่อลูกชายของป้ามา ซึ่งเราจำได้ว่ามีอยู่ในรายชื่อของ 48 คนที่ได้ตีเยี่ยมในวันนี้ด้วยจริงๆ เราก็เลยเรี่ยไรเงินกันตรงนั้นเพื่อช่วยเหลือค่าเดินทางกลับบ้าน และทนายอานนท์ก็จดรายละเอียดและแลกเบอร์ติดต่อเพื่อช่วยเหลือกัน พร้อมทั้งให้กำลังใจป้าว่า ป้ารออีกไม่นานนะ เดี๋ยวลูกชายป้าก็จะได้ออกแล้ว ป้าก็ยกมือไหว้ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยกัน ก่อนที่เราจะแยกย้ายเพื่อไปเรือนจำหญิง และหลายคนก็ขอแยกตัวไปราชประสงค์ก่อน เนื่องจากมีข่าวว่าพวกหมอตุลย์มาป่วนเวทีแม่น้องเกด ก็จะไปช่วยสมทบกัน

ทีม งานกิจกรรมขอแจ้งว่า กิจกรรม"ของขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง ครั้งที่ 3" จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 19 กันยายน 2554 สิ่งที่เราคงต้องทำต่อไป คือการจัดให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่หลายกลุ่มให้ความสนใจ บริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือพวกเรามาโดยตลอด รวมทั้งร่วมสานต่อกิจกรรมนี้ไปตามกลุ่มย่อยต่างๆ ซึ่งทำให้กิจกรรมนี้อาจเกิดขึ้นได้มากกว่าเดือนละ 1 ครั้ง โดยแต่ละกลุ่มช่วยกันดูแลพี่น้องของเรากันต่อไป

หากพี่น้อง ท่านใดสนใจ ทางเราก็ขอเชิญมาร่วมกิจกรรมด้วยกันที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ในทุกๆวันที่ 19 ของเดือน และหากไม่สะดวกมาด้วยตัวเองแต่อยากร่วมสนับสนุนกิจกรรม ก็สามารถร่วมบริจาคผ่านทางสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์ หรือโอนเงินเข้าสมทบทุนกิจกรรม"ของขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง" ได้ทาง

ชื่อบัญชี นายยุทธการ โสภัณนา และ/หรือ นายอานนท์ งามสนิท และ/หรือ นายอานนท์ นำภา

บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกศรีวรา

เลขบัญชี ๑๔๐ – ๒๕๖๕๙๗ – ๙

ติดต่อ anonnumpa@gmail.com

เชื่อมั่น และศรัทธา

ทีม านสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ขอขอบพระคุณทุกๆแรงกายแรงใจและทุนทรัพย์ที่พี่ น้องเสื้อแดงทุกท่านได้ร่วมกันสนับสนุนให้กิจกรรมนี้ดำเนินต่อมาได้ ขอขอบคุณแทนพี่น้องนักโทษการเมืองที่อยู่ในเรือนจำทุกๆคน สำหรับพวกเขาแล้ว

"กำลังใจ คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยต่อชีวิตของพวกเขาที่ถูกจองจำจากความอยุติธรรมของสังคมที่พวกเขาต้องทนแบกรับ"

"เราผ่านบทเรียนอันเจ็บปวดมาด้วยกัน ทว่าเราโชคดีที่วันนั้นคนที่ตายไม่ใช่เรา คนที่โดนจับกุมไม่ใช่เรา"