WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 29, 2011

ผบ.ตร.ปัดไขก๊อกแลกปลัด ‘ปู’ยังไม่คิดปลดแต่"เพรียวพันธ์"ดอดพบ"เหลิม"

ที่มา ข่าวสด



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อมคณะข้าราชการตำรวจระดับสูงให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าอวยพรพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ว่า มีหลายกระแสข่าวเรื่องราวมากมาย ไม่อยากให้เกิดความระส่ำระสายในการทำงานของตำรวจ เรื่องที่มีข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่งหรือกระแสข่าวว่าจะไปเป็นปลัดกระทรวง การท่องเที่ยวฯ นั้น ไม่เคยคิดจะลาออก ตั้งแต่รับราชการมาตนทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวรวมเป็นที่ตั้งและประโยชน์ส่วน ตัวเป็นเรื่องรอง ในฐานะผบ.ตร. สิ่งที่จะทำต่อไปต้องอยู่บนพื้นฐานของประเทศชาติ ประชาชน โดยเฉพาะอย่างสถาบันพระมหากษัตริย์


เมื่อถามว่าหากมีการยืนข้อเสนอให้ไปตำแหน่งอื่น พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานผลประโยชน์ประเทศชาติของประชาชนเป็นสำคัญ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยไม่มีคำสั่งจากรัฐบาลเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใด


พล.ต.อ.วิเชียร ให้สัมภาษณ์ ภายหลังนำแจกันดอกกุหลาบเข้าไปเยี่ยมอวยพรพล.อ.เปรม ว่า พล.อ.เปรม ย้ำถึงเรื่องที่ให้การดูแลถวายความจงรักภักดีในหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าน พระบรมราชชินีนาถ โดยไม่ได้ถามถึงกระแสข่าวเรื่องการลาออกแต่อย่างใด


เมื่อถามว่าประธานองค์มนตรีกล่าวอะไรที่ให้ความมั่นใจหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.เปรม ให้โอวาทถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงประชวรอยู่แต่พระองค์ได้ทรงห่วงใย ทุกข์สุขของราษฎร ฃแม้ว่าปฏิบัติหน้าที่จะต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่บ้าง


ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.เปรม ยังไว้ใจผบ.ตร.ทำหน้าที่อยู่หรือไม่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า พล.อ.เปรมดีใจที่ตนยังทำหน้าที่เป็นผบ.ตร. หลังจากฟังข่าวแล้วว่าตนได้ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน พร้อมทั้งเสียสละและจงทำดีต่อไป อีกทั้งปฏิบัติหน้าที่เป็นแบบอย่างของตำรวจที่ดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เคลื่อนไหวกดดันให้ปลดพล.ต.อ.วิเชียร เพื่อเปิดทางให้พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ขึ้นมาเป็นผบ.ตร.แทน ว่า ไม่จริง คุณหญิงพจมานไม่ได้ยุ่งเกี่ยวนานแล้ว และวันนี้ตนก็ยังไม่ได้คิดอะไรตรงนี้ ขอทำงานก่อน


เมื่อถามว่าปัญหาเรื่องบ่อนการพนันและยาเสพติดเกลื่อนกรุงจะเป็น เหตุผลที่จะย้ายข้าราชการระดับสูงของตำรวจหรือไม่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องดูในเนื้อหา วันนี้ผบ.ตร.คงต้องลงไปดู ขอให้ข้อมูลความจริงต่างๆ ออกมาก่อนและตนขอทำงานก่อน ยังไม่ได้คิดมาดูเรื่องการโยกย้ายใดๆ ทั้งสิ้น


เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าเรื่องบ่อนการพนันที่มีการเปิดเผย เป็นการวางแผนมาก่อนเพื่อหวังเลื้อยขาเก้าอี้ผบ.ตร. นายกฯ กล่าวว่า “โอ๊ย ต้องถามว่าใครเป็นคนเอารายละเอียดคุณชูวิทย์ (กมลวิศิษฎ์) ต่างหาก เราไม่ได้มีการวางแผนอะไรหรอกค่ะ วันนี้แค่รับภารกิจที่จะต้องดำเนินการหลังจากที่แถลงนโยบายก็เยอะแล้ว ขอมุ่งทำให้ส่วนนี้ดีกว่า”


เมื่อถามย้ำว่าจะให้คำมั่นได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการย้ายผบ.ตร.ในขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเพียงว่าขอทำงานก่อนดีว่า

อย่างไรก็ตาม เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่ามกลางกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปลดผบ.ตร. โดยใช้เวลาหารือกันนาน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 (สบ10) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อีกด้วย


เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ให้สัมภาษณ์ ว่า มาพบรองนายกฯ เพื่อรับนโยบายในเรื่องแนวทางปราบปรามยาเสพติดว่าจะดำเนินการในทันทีอย่างไร สำหรับกระแสข่าวที่ว่าตนจะขึ้นเป็นผบ.ตร.แทนพล.ต.อ.วิเชียร นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา


จากนั้นเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม ขึ้นไปรอพบนายกฯ ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาลในเวลา 15.30 น.