WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 19, 2009

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 18-25 เม.ย. 2552

ที่มา ประชาไท


ลีอองชอบดูดอกไม้


สีขาว

สีม่วง



สีเหลือง

สีแดง


แมลงที่มากินน้ำหวานด้วย


บางต้น มีใบตั้งหลายสี

ทั้งหมดนี้คือชีวิตในสวน

สวนที่ต้องการความรักมากกว่าการทำลาย

แต่ทำไม หลายครั้งดอกไม้ต้องร่วงก่อนเวลา?

หรือเป็นธรรมดาที่จะต้องควบคุมหญ้า กระทั่งกระทบต้นไม้? (ตอบหนูหน่อยสิน้า)




ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
3 ดาบ เรื่องที่น่าหงุดหงิด ความร้อน อุณหภูมิทางอารมณ์ที่เพิ่งสูงขึ้น ระวังการวิวาทด้วยโทสะค่ะ

ธุรกิจ การงาน Judgement อาจมีคำประกาศที่สำคัญ เป็นผลพิพากษาที่ออกมาไม่เหนือความคาดหมาย บางคนได้โอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาดที่แล้วมา

สถานการณ์การเงิน 4 เหรียญ วิตกกังวลต่ออนาคต มีความไม่มั่นใจในสถานการณ์ อย่างไรก็ดี หลายครั้งไพ่ใบนี้แสดงถึงคนมีเงินเก็บเงินออม

ความรัก ความสัมพันธ์ มหาดเล็กถ้วย โอกาสพบรักกับคนอายุน้อยกว่า การเริ่มต้นใหม่ในเรื่องความสัมพันธ์ อารมณ์อ่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดในระหว่างการเรียนรู้ดูใจ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 10 เหรียญ ปัญหาการเงินในครอบครัว ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับบุตรหลานบริวารหรือสัตว์เลี้ยงในครัวเรือน


คำแนะนำพิเศษ 6 เหรียญ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายให้หรือรับ ดูความเหมาะสมและกระทำด้วย “เมตตา” ค่ะ




ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 10 ถ้วย ความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว การตระหนักถึงความสำคัญของญาติมิตร การร่วมแรงร่วมใจสร้างบรรยากาศที่ดีร่วมกัน

ธุรกิจ การงาน ราชาถ้วย อาจพบรักกับคนที่มีเสน่ห์ ทำงานเกี่ยวข้องกัน หรือหากไม่ใช่ประเด็นเรื่องรักเลยก็มักจะหมายถึงการงานที่มีความสุข การได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก มีใจให้

สถานการณ์การเงิน 7 ถ้วย อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น การจับจ่ายใช้สอยเพื่อตอบสนองความปรารถนาส่วนตัว เผลอไผลฟุ่มเฟือยหรือแสวงหาวัตถุมาตอบสนองจิตใจ

ความรัก ความสัมพันธ์ 9 เหรียญ ความสัมพันธ์ในขั้นสูง เกือบไปสู่จุดสูงสุด แต่ก็ยังไม่ใช่วาระสมรสหรือหมั้นหมาย บางคนพบคนมีวัย สนับสนุนกันทางเศรษฐกิจ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 7 คทา ปัญหาหน้างาน เรื่องที่ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ เรื่องเก่าไปเรื่องใหม่มา ไม่หมดง่ายๆ ต้องเหนื่อยไปอีกนาน


คำแนะนำพิเศษ 3 ถ้วย เป็นสุขกับปัจจุบัน รื่นเริงกับสิ่งพิเศษที่มี แบ่งเวลาให้กับเพื่อนฝูงให้มีช่วงสวยงามด้วยกัน




ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 เหรียญ ปัญหาจุกจิกน่ารำคาญใจ เรื่องที่แก้ไขยากตราบใดไม่ทะลวงเจอต้นเหตุ ระวังความขัดสนทางการเงิน ความช่วยเหลือที่ไม่ทันการณ์

ธุรกิจ การงาน อัศวินเหรียญ อาจมีจังหวะดีในเรื่องงาน มีคนนำข่าวดีๆ มาให้ การงานมีแนวโน้มได้ค่าตอบแทนงามในอนาคต แต่ตอนนี้ยังต้องค่อยเป็นค่อยไป

สถานการณ์การเงิน Temperance การประเมินสถานการณ์ตามจริง จัดความสมดุลทางบัญชี การต้องยอมรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงหักเห ปรับตัวไปตามจังหวะเท่าที่ทำได้

ความรัก ความสัมพันธ์ ราชาคทา การจัดการกับเรื่องรักเรื่องใคร่ด้วยสมองมากกว่าหัวใจ ใช้การบริหารจัดการเข้าช่วย แต่ในบางคนแสดงถึงความสัมพันธ์กับคนเก่ง การช่วยเหลือกิจการงานกัน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 9 คทา ความลังเลใจ การเลือกอย่างโลเล หรือความคิดอยากโยกย้ายแต่ตัดใจไม่ลง อีกปัญหาการหวงงานเอาไว้คนเดียวทั้งที่เหนื่อยสุดๆ


คำแนะนำพิเศษ The Devil สำรวจสัญชาตญาณมืดของตัวเอง ตลอดจนหลุมพรางจากปีศาจที่มองไม่เห็น ความโลภ กิเลสตัณหา ซาตานที่มาพร้อมกับข้อแลกเปลี่ยนหวานหอม (ซึ่งเชื่อไม่ได้)




ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength ความเข้มแข็งในตัวเอง ชัยชนะที่ได้มาด้วยการลงแรง การอดกลั้น การใช้พลังในทางสร้างสรรค์ ในบางคนแสดงถึงการพยายามกำราบศัตรูที่ยังไม่รู้แพ้ชนะ

ธุรกิจ การงาน อัศวินคทา โอกาสในการเดินทาง งานใหม่ๆ ที่มีเข้ามา โอกาสในการแสดงฝีมือ ความกระตือรือร้นที่จะก้าวไปข้างหน้า

สถานการณ์การเงิน Justice ความยุติธรรมที่จะเกิดขึ้น การมีคู่ค้าหรือหุ้นส่วนซึ่งเชื่อถือได้ เจ้าหนี้หรือลูกหนี้จะได้รับประโยชน์ตามส่วนของตัวเอง

ความรัก ความสัมพันธ์ 2 ดาบ ปัญหาจากการสื่อสาร ความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้แม้ในเวลาพยายามปรับความเข้าใจกัน อย่างไรก็ตาม ระวังเรื่องของการปกป้องตัวเองจนนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งอย่างไม่น่าเป็นไปได้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 คทา ความโดดเดี่ยวในการทำงาน การได้คู่คิดหรือที่ปรึกษาซึ่งไม่มีประสิทธิภาพ


คำแนะนำพิเศษ 1 ดาบ การตัดสินใจให้เด็ดขาดเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงการอดทนสู้ไปให้ถึงจุดหมาย การรักษาความเข้มแข็งให้ตลอดรอดฝั่ง




ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ ราชินีถ้วย คุณมักจะมีสภาพแวดล้อมที่ดี มีสิ่งดีๆ เติมเต็มเข้ามา แม้ว่าภายในจะไม่สมบูรณ์สุข 100% มีบางอย่างทำให้เหงาอยู่ลึกๆ

ธุรกิจ การงาน ราชาดาบ การเผชิญหน้ากับอุปสรรคใหญ่ ปัญหาที่ต้องการความเข้มแข็งเด็ดขาด คู่ปรับหรือศัตรูซึ่งมีพลังไม่แพ้กัน รวมถึงการทำงานร่วมกับคนที่ใช้อำนาจเป็นใหญ่

สถานการณ์การเงิน 8 คทา การเงินสัมพันธ์กับการงาน มีแนวโน้มงานที่จะสามารถขยายออกไปได้อีก การต่อยอดจากงานเดิม การปรับปรุงประสิทธิภาพที่จะนำไปสู่ค่าตอบแทนที่ดีกว่าเดิม

ความรัก ความสัมพันธ์ ราชินีเหรียญ บางทีคุณอาจอยู่ในความสัมพันธ์ที่มีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ แต่เป็นได้ทั้งการสนับสนุนกัน หรือการพึ่งพิงอย่างเต็มใจ บางคนใช้จ่ายกับคนรักอย่างคาดหวังความสบายใจ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 8 ถ้วย การจำใจต้องไปในที่ลำบากหรือทุรกันดาร การไปพบอุปสรรคระหว่างการเดินทาง


คำแนะนำพิเศษ 5 ถ้วย มีสิ่งที่คุณสูญเสียไป แต่จะมีสิ่งที่คุณยังเหลืออยู่ อย่างที่บอกเสมอว่าเมื่อไพ่ใบนี้เปิดขึ้น หันหลังกลับมาดูให้ดี




ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Chariot การเดินทางครั้งสำคัญ การบากบั่นไปให้ถึงเป้าหมาย บางคนได้งานหรือสัมพันธ์กับคนต่างชาติ ต่างภาษา

ธุรกิจ การงาน The Sun โอกาสดีที่คุณรอคอย ความสุขและสมหวัง ชื่อเสียงเกียรติยศตลอดจนความเบิกบานใจในการทำงาน บางคนได้งานเกี่ยวกับเด็ก วัยรุ่น งานบันเทิง

สถานการณ์การเงิน 8 ดาบ ระวังปัญหาที่มีเข้ามาโดยที่ยังตั้งหลักไม่ได้ คราวเคราะห์ทางการเงิน ค่าใช้จ่ายจากสิ่งที่คุณเองไม่ได้ก่อแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้

ความรัก ความสัมพันธ์ The Emperor มักหมายถึงคู่ที่มั่นคง การร่วมชีวิตเป็นปึกแผ่น หรือมีแผนการอนาคตร่วมกัน แต่อาจแสดงถึงการใช้อำนาจ การปกครองกัน การเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Tower สัปดาห์นี้ไพ่ของคุณเป็นไพ่ใบใหญ่ๆ อาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นหลายอย่าง แต่จะดีหรือร้าย เตรียมรับด้วยสติไว้


คำแนะนำพิเศษ The Fool รักษาความเป็นเด็กเอาไว้ ในส่วนที่หมายถึงความเบิกบาน ความไร้เดียงสา ความกล้าหาญ แต่ก็อย่าประมาทมากเกินไป ทุกอย่างที่เพิ่งเริ่มต้นมันก็คือ “เพิ่งเริ่มต้น”



ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้
ราชินีดาบ การปะทะกับอุปสรรคใหญ่ คู่ปรับที่เป็นหญิงแกร่ง หรือคนโครงร่างใหญ่ ผิวค่อนไปทางคล้ำ หากเป็นสถานการณ์มักหมายถึงการต้องพึ่งตนเองอย่างหนัก

ธุรกิจ การงาน ราชาเหรียญ อาจได้ทำงานหรือร่วมหุ้นร่วมทุนกับบริษัทใหญ่ บุคคลมีฐานะ หรือผู้ที่สามารถให้การสนับสนุนคุณอย่างดี มีอนาคตแจ่มใสในเรื่องค่าตอบแทนในภายภาคหน้า

สถานการณ์การเงิน มหาดเล็กเหรียญ ข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ การเงินที่ค่อยเป็นค่อยไป รายรับที่ได้จากสิ่งซึ่งเริ่มต้นใหม่ การร่วมงานกับคนอายุน้อย

ความรัก ความสัมพันธ์ 8 เหรียญ การมองความสัมพันธ์ในแง่ชีวิตจริงมากขึ้น การประเมินดูผลตอบแทนซึ่งกันและกัน การพัฒนาตัวเองเพื่อไปสู่สิ่งดีๆ ที่ต้องการ ไม่ถือเอาเรื่องรักสำคัญเกินไป

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Hanged Man สิ่งที่ซ่อนเร้น คาราคาซัง การจำยอมต้องปรับเปลี่ยนหรือเสียสละอย่างไม่เต็มใจ


คำแนะนำพิเศษ 1 ถ้วย อย่าให้ถ้วยของคุณพร่องไป อย่าให้ความอ่อนโยนหายไปจากชีวิต สิ่งที่หล่อเลี้ยงคุณไว้ในระยะยาวอาจเป็นศิลปะในการรักและอยู่ร่วมกัน




ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 9 ดาบ ความเครียด ความกังวล ปัญหาที่สุมเข้ามาให้จิตตก แต่บางครั้งไพ่อาจไม่แสดงถึงสถานการณ์ใดๆ เป็นสภาวะจิตใจกดดันเท่านั้นเอง

ธุรกิจ การงาน 1 เหรียญ มีโอกาสดีทางการเงิน อาจมีการเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีการใช้จ่ายในสิ่งที่เป็นการริเริ่มลงทุน มีอนาคตที่ดี

สถานการณ์การเงิน อัศวินถ้วย ข่าวดีทางการเงิน ค่าตอบแทนจากสิ่งที่ทำมาแล้วระดับหนี่งแต่ก็ยังต้องก้าวต่อไปข้างหน้า กระแสการเงินที่ไหลช้าแต่ก็มีความมั่นคง

ความรัก ความสัมพันธ์ The Lovers ทางแยกที่ต้องเลือก ความสัมพันธ์ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้ง ต้องการการตัดสินใจ บางคนมีหลายรัก มีคู่หลายคน มีถนนที่ต้องเลือกเดิน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 7 เหรียญ สิ่งที่คุณเคยสั่งสมมา อาจเป็นประสบการณ์หรือเงินทอง หรือสิ่งอื่นใด เคยคิดว่ามันมีค่าและเพียงพอ แต่วันหนึ่งทุกอย่างก็เป็นอากาศไป


คำแนะนำพิเศษ 4 คทา คุณมีรากฐานที่มั่นคง มีคนคอยสนับสนุนอย่างแข็งแกร่ง อาจหมายถึงธุรกิจที่ยั่งยืนหรือครอบครัวที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะตั้งหลักได้




ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 คทา ช่วงเวลาของความขัดแย้ง การวิวาท ความเห็นไม่ลงรอยกัน การร่วมงานกับคนที่มีทัศนคติแตกต่างกันอย่างมาก

ธุรกิจ การงาน The High Priestess การร่วมงานกับสตรีที่มีอำนาจ บุคคลชั้นสูง หรือการใช้สัญชาตญาณเข้าช่วยในการทำงาน บางครั้งแสดงถึงสิ่งที่เร้นลับและการฉกฉวยโอกาส

สถานการณ์การเงิน The Empress หมายถึงความมั่นคงอย่างมาก การได้รับแรงสนับสนุนจากคู่ครองหรือครอบครัว หากจะมีค่าใช้จ่ายมักเป็นเรื่องในบ้านเรือน ได้มากกว่าเสีย

ความรัก ความสัมพันธ์ The Magician การพบรักกับคนที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน หรือความสัมพันธ์หักเหในแนวทางคาดเดาไม่ได้ ชีวิตรักต้องการไหวพริบในการแก้ปัญหา

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 3 คทา การเดินทางหรือการร่วมงานกับคนนอกแวดวงเดิมออกไป


คำแนะนำพิเศษ
ราชินีคทา ใช้ความสามารถของคุณให้เต็มประสิทธิภาพ อย่าละเลยเรื่องการบริหารจัดการ อย่าผลัดวันประกันพรุ่งหรือให้งานแก่คนที่ไม่เหมาะสม




ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 1 คทา งานใหม่ โอกาสใหม่ โอกาสได้แสดงฝีมือหรือพบกับคนเก่งที่จะจุดประกายคุณได้หลายอย่าง

ธุรกิจ การงาน The Moon ความวิตกกังวล ปัญหากับเพื่อนร่วมงานซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น สภาวะลับลวงพราง การทำงานอย่างไร้สุข

สถานการณ์การเงิน 10 ดาบ ปัญหาที่สั่งสมมาถึงจุดสำคัญ การเงินที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก การเงินในครอบครัว หรือเรื่องซ้ำเติมเข้ามาจนเป็นค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่

ความรัก ความสัมพันธ์ Wheel of Fortune จังหวะที่ดี การปรับเปลี่ยนสถานการณ์หลายอย่าง ความสัมพันธ์ที่มีขึ้นๆ ลงๆ แม้จะกับคนเดิม บางคนได้คู่ที่ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 ถ้วย ความสุขสมหวังชั่วครั้งชั่วคราว ความซึ้งใจที่ไม่มีอยู่จริง


คำแนะนำพิเศษ Death อาจมีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ มีการจบลงของบางอย่าง หรืออาจต้องตัดใจจากใครบางคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด คุณต้องผ่านช่วงมืดที่สุดนี้ไปให้ได้ถึงจะพบแสงสว่าง



ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 6 ดาบ ปัญหาต่างๆ กำลังจะคลี่คลายออกไปในไม่ช้า สิ่งที่คุณรอคอยใกล้เข้ามาทุกขณะ แต่หากริเริ่มทำอะไรในช่วงนี้ต้องรอไปอีกพักใหญ่

ธุรกิจ การงาน The Hermit ใช้ประโยชน์จากสติปัญญาให้มาก การอยู่โดดเดี่ยวบางครั้งอาจส่งผลให้คุณค้นพบแนวทางสำคัญ การเรียนการศึกษาเป็นไปด้วยดี

สถานการณ์การเงิน 9 ถ้วย ไม่มีข้อน่าวิตกทางการเงิน เพียงแต่ค่าใช้จ่ายบางอย่างอาจต้องเก็บเป็นความลับ หรือมีรายได้ที่ไม่อยากเปิดเผย แต่ในบางคนแสดงถึงสายสัมพันธ์ซ่อนเร้น นำมาซึ่งค่าตอบแทนงามๆ

ความรัก ความสัมพันธ์ 5 ดาบ เวลาที่อาจมีปัญหา บาดหมางต่อกัน กระทั่งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลือกที่จะหันหลังไปตั้งหลัก หรือจัดระยะห่างกันชั่วคราว

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 6 ถ้วย เพื่อนเก่า คนรักเก่า การหวนหาอดีตมากเกินไป


คำแนะนำพิเศษ 7 ดาบ อาจจำเป็นต้องใช้เล่ห์กลในการแก้ไขปัญหา การเอาตัวรอดจากสภาวะวิกฤติด้วยวิธีแปลกๆ ระวังการถูกโจรกรรมหรือทรัพย์สินสูญหายด้วย




ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)


เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 4 ดาบ การพักเพื่อทบทวน อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ หรือเวลาที่คุณเหนื่อยมากเกินไป ควรจะพักบ้างได้แล้ว

ธุรกิจ การงาน The World วงจรที่ดูไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม แต่ในความจริงคุณจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ การได้งานที่มั่นคง อยู่ในสภาพแวดล้อมอบอุ่น การทำงานกับครอบครัว

สถานการณ์การเงิน The Star โชคทางการเงินหรือความหวังที่สวยงาม นิมิตหมายที่ดี หากมีปัญหาจะได้รับการช่วยเหลือ เพื่อนฝูง-คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันจะสนับสนุนเกื้อกูล

ความรัก ความสัมพันธ์ 2 เหรียญ การจัดสรรเวลาอย่างวุ่นวาย อาจมีหลายรักหลายคน หรือมีปัญหาเฉพาะหน้าให้ต้องหาวิธีเอาตัวรอด ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นนัก ต้องจัดเวลา

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 3 เหรียญ ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ สิ่งที่คิดว่าพิเศษ ได้มาง่ายๆ อาจมีต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายหนักๆ ตามมา


คำแนะนำพิเศษ
อัศวินดาบ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากถือดาบออกไปสู้ ศัตรูหรืออุปสรรคของคุณจะเป็นสิ่งใดก็ตาม อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ แต่ก็รอบคอบไว้ รุกก่อนได้เปรียบก่อน