WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 22, 2009

"จักรภพ"กร้าวผ่านสื่อนอกเสื้อแดงจะไม่ประท้วงยืดเยื้ออีกแล้ว บอกสันติวิธีเริ่มหาได้ยากขึ้นทุกวัน

ที่มา มติชนออนไลน์

"จักรภพ"ประกาศสงครามผ่านบีบีซี เดินหน้าต่อสู้รัฐบาลแบบลับๆ ลั่นเสื้อแดงจะไม่ประท้วงยืดเยื้ออีกแล้ว อ้างพ.ร.ก.ฉุกเฉินผลักปชช.ลงใต้ดิน ย้ำสันติวิธี-ไม่ใช้ความรุนแรงเริ่มหาได้ยากขึ้นทุกวัน


สำนักข่าวบีบีซี รายงานข่าว"Thai protesters plan new action" ของนายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซีประจำประเทศไทย ระบุว่าขณะนี้ กรุงเทพฯ ยังอยู่ในประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่หนึ่งในแกนนำของผู้ประท้วง "เสื้อแดง" ประกาศว่าจะยังคงต่อสู้แบบลับในความพยายามต่อต้านรัฐบาล


นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้หลบหนีไปยังต่างแดน หลังทหารเข้าสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงในกรุงเทพฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยนายจักรภพให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับบีบีซีจากที่ซ่อนตัวแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นที่ใด


บีบีซีรายงานว่ากลุ่มผู้ประท้วงอ้างว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์เป็นรัฐบาลที่ผิดกฎหมายและต้องการให้จัดการเลือกตั้งใหม่ อย่างไรก็ตามจากการล่มสลายอย่างกะทันหันของคนเสื้อแดงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเคลื่อนไหวตกอยู่ในความสับสนอลหม่าน


"แกนนำ 5 คนถูกจับและยังอยู่ในการควบคุมตัวภายใต้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ตำรวจยังได้ออกหมายจับคนอื่นๆอีก 48 ราย ทว่าหนึ่งในแกนนำของพวกเขา นายจักรภพ เพ็ญแข ได้หลบหนีออกนอกประเทศ" รายงานข่าวระบุ


ขณะที่นายจักรภพเปิดเผยว่า คนเสื้อแดงและประชาชนที่รักประชาธิปไตย จะพยายามขับไล่รัฐบาลชุดนี้ต่อไป แต่จะไม่ใช้กลยุทธการประท้วงแบบเดิมๆ ที่ใช้เวลายาวนานอีกแล้ว

"การประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลช่วยได้มาก จะยิ่งผลักดันให้ประชาชน หันมาต่อสู้ทางใต้ดินมากขึ้น เพราะขณะนี้ พื้นที่สำหรับการเรียกร้องแก้ไขปัญหาของประเทศ ด้วยสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรงนั้น เริ่มเล็กลงๆขึ้นทุกวัน" แกนนำเสื้อแดงกล่าว