WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 23, 2009

Bloomberg: กษิต ระบุทักษิณ วางแผนฆาตกรรม เพื่อกลับคืนสู่อำนาจ

ที่มา ประชาไท

22 เมษายน 52 บลูมเบิร์ก-รัฐมนตรีต่างประเทศไทยกล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ในวางแผนพยายามฆาตกรรม เพื่อกลับคืนสู่อำนาจ

อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ได้ใช้วิธีการบางลักษณะในการพยายามฆาตกรรม กษิต ภิรมย์ กล่าวในการปาฐกถาที่ เอเซีย โซไซตี้ ที่กรุงนิวยอร์คเมื่อวานนี้ ส่วนนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกของทักษิณไม่ได้รับโทรศัพท์เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม

การกล่าวหาของนายกษิตครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำผู้ประท้วงต่อต้านทักษิณได้รับบาดเจ็บเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และการกล่าวหาดังกล่าวอาจเป็นการยั่วยุฝ่ายสนับสนุนทักษิณ ในขณะที่รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะนำความปรองดองกลับคืนมาผ่านการปฏิรูปการเมือง โดยในวันนี้ สมาชิกรัฐสภาเปิดประชุมรัฐสภา 2 วันเพื่ออภิปรายการประกาศ พ.ร.ก. สถานการณ์ฉุกเฉิน และการจับกุมคุมขังผู้ชุมนุมประท้วง

นายกษิต กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเขาว่า ฝ่ายรัฐบาลที่ตกเป็นเป้าหมายนี้รวมไปถึงนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรณ์ จาติกวานิชย์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสนธิ ลิ้มทองกุล ก็เป็นคนหนึ่งในผู้ที่ตกเป้าหมายของอดีตนากรัฐมนตรี เขากล่าว

ในตอนนี้ พวกเราทั้ง 5 คนได้รับการคุ้มครองอย่างดีโดยกองกำลังความมั่นคง นายกษิต กล่าวในการปาฐกถาซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ เอเซีย โซไซตี้” และ ทักษิณกำลังสู้ถึงตาย

นายอภิสิทธิ์ ผู้ที่รถยนต์ของเขาถูกโจมตีโดยผู้ประท้วงที่สนับสนุนทักษิณสองครั้งในเดือนเดียว เขายังคงพ.ร.ก.ภาวะฉุกเฉินในกรุงเทพและจังหวัดโดยรอบไว้นับตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน โดยตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่กราดยิงรถของนายสนธิกว่า 50 นัด

รัฐบาลอภิสิทธิ์ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับกรณีการยิงนายสนธิ และการคุกคามคนในรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวานนี้

การตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถูกต้อง

ศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินระหว่างการดำเนินการประสานรายงานต่างๆ จากหน่วยข่าวกรองเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถูกต้องเขากล่าวทางโทรศัพท์ และ การคุ้มครองนายกรัฐมนตรีเป็นความตื่นตัวขั้นสูงสุด

ตำรวจของไทยยังไม่ได้ข้อสรุปว่าอะไรเป็นแรงจูงใจในการพยายามสังหาร พล...สุพร พันธุ์เสือ ในฐานะโฆษก บช..กล่าวทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว ทั้งนี้นายสนธิเป็นผู้ที่ประท้วงให้ทักษิณพร้อมกับฝ่ายของทักษิณอีก 2 คนให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยนายสนธิผู้ดำเนินการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เขาซึ่งถูกโจมตีครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วงของ 193 วันของการประท้วงเมื่อปีที่แล้ว

เรายังได้ข้อสรุปใดๆ ในเรื่องแรงจูงใจ พล.ต.ต.สุพร กล่าว มันอาจเป็นเรื่องส่วนตัว หรือว่าเป็นเรื่องการเมือง เราไม่สามารถตัดเรื่องใดทิ้งไปได้

กษิต อดีตเอกอัคราชฑูตไทยประจำสหรัฐและญี่ปุ่น กล่าว นาวิกโยธินพร้อมด้วยอาวุธครบมือสิบนาย ให้การคุ้มครองความปลอดภัยแก่เขา และเขาพักใน เซฟเฮ้าส์สองหรือสามแห่ง

การยึดสนามบิน

ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ปลดนายกษิตออกจากตำแหน่งด้วยจากการมีส่วนในการปิดสนามบินเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนำไปสู่ปลดฝ่ายทักษิณออกจากตำแหน่ง

ทักษิณ ผู้ซึ่งหนีออกนอกประเทศปีที่แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการตัดสินจำคุก 2 ปีในเรื่องการคอรัปชั่นในช่วงที่เขาเป็นนายกรัฐมนตรีจากปี 2001 ถึง 2006 เขาใช้เวลาในดูไบและฮ่องกง ส่วนประเทศไทยกำลังหาวิธีการพิเศษและขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานสากลหยุดยั้งเขา

ทักษิณนำการประท้วงต้านรัฐบาลจากที่ห่างไกลๆ ซึ่งนำสู่ความรุนแรงในวันที่ 11 เมษายนเมื่อผู้ประท้วงบีบบังคับให้ยกเลิกการประชุมผู้นำอาเซียน ผู้ชุมนุมโจมตีรถยนต์ของนายกรัฐมนตรี ปิดถนนและจุดไฟ โดยนายอภิสิทธิ์ประกาศใช้อำนาจภายใต้ภาวะฉุกเฉิน และกองกำลังทหารก็ทำให้การประท้วงสิ้นสุดลงในสองวัน พร้อมกับมีการจับกุมแกนนำสำคัญๆ

รัฐบาลมีแผนที่จะยกเลิกภาวะฉุกเฉิน ภายในเวลาไม่กี่วันนายปณิธาน กล่าว

ที่มา:

http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=20601087&sid=aoqXCnTmntzw&refer=home