WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 21, 2009

จดหมายจากคนขอนแก่น

ที่มา เดลินิวส์

ม็อบเสื้อแดงถูกสลายไปเรียบร้อยแล้ว อย่างที่รู้ มีประชาชนอีสานไม่น้อยที่เข้าร่วมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่มักถูกเหมารวมว่า รับจ้างมา หรือหลงงมงายทักษิณ

แทนที่จะพยายามมองถึงรากเหง้าของปัญหา และเข้าให้ถึงหัวจิตหัวใจของคนอีสาน

เช่นเดียวกับการเลือกตั้งที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งมีการโทษว่าเพราะคนอีสานโง่ ขาดความรู้ ซื้อได้ จึงเลือกรัฐบาลเลว ๆ มาบริหารประเทศ จน คมช. ต้องเข้ามาปฏิวัติ กลายเป็นวิกฤติประเทศจนทุกวันนี้ ใครจะดูถูกว่าคนอีสานโง่ ก็ปล่อยเค้าไป ใครดูถูกคนอื่นว่าโง่ ตัวเองนั่นแหละ โง่ตัวแม่

เหมือนดาราที่เป็น “วัวลืมตีน” บางคน เอาคนอีสานไปล้อเลียนเปรียบกับลิง หาว่า โง่กว่าลิง ไม่ควรมีสิทธิมีเสียงในการกำหนด อนาคตประเทศ เลยออกมาเสนอความคิดชั่วช้าว่า ให้เสียงคนรวยมีค่ามากกว่าคนจน ไม่เอากติกาแบบอารยะ 1 เสียง 1 คน เพราะเชื่อว่าคนรวยฉลาดกว่า เลือกรัฐบาลได้ดีเลิศประเสริฐ ศรีกว่า

พวกเห็นคนไม่ใช่คน เยี่ยงนี้ ไร้ค่าจริง ๆ ถึงได้บอกอย่าไปสนใจ !!!

ข้อเขียนวันนี้ เริ่มต้นถึงคนอีสาน เพราะได้รับแฟกซ์ที่ทำให้ไม่สบายใจมาก ๆ ตอบช้าไปนิด แต่ขอให้ทราบว่า คิดในใจตลอดเวลา เป็นเรื่องที่ต้องหยิบยกมาเขียนแน่ ไม่อย่างนั้น คงนอน หลับตาไม่ได้ จริง ๆ

มาจาก คนขอนแก่น ส่งแฟกซ์ข้อเขียน พรรคพันธมิตร แนบมา และขีดเส้นใต้ไว้ที่ข้อความ “ที่ผ่านมากลุ่มเสื้อเหลืองก็ทำ กิจกรรมต่อเนื่อง จัดคอนเสิร์ตสัญจรไป เหยียบจมูก กลุ่มเสื้อแดงในอีสานมาแล้ว คราวหน้าก็จะสัญจรไปเมืองหลวงของกลุ่มเสื้อแดงที่เชียง ใหม่อีก คนที่นั่นคงหนาวแน่”

บอกว่า อ่านแล้ว...โกรธมาก ถ้าคุณดาวประกายพรึกอยู่ใกล้หรือเป็นคนรู้จักกันจะจับคอถามว่าคุณเขียนลงไปได้อย่างไร คุณจะเชียร์ใครหรือเขียนกระไร กระผมไม่ว่า ข้อความที่กระผมโกรธ อยากให้คุณดาวประกาย พรึกสำนึก คือ ข้อความที่ผมขีดเส้นใต้นี้เท่านั้น ข้อความอื่นกระผมไม่สนใจหรอกว่า คุณจะเขียนอย่างไร ใช้อวัยวะส่วนไหนคิดถึงเขียนได้แค่นี้ กระผมคนอีสาน ซึ่งไม่เกี่ยวกับเสื้อเหลือง เสื้อแดง มีเลือดรักเกียรติภูมิบ้านเกิดรวมทั้งคนอื่น ๆ ที่อยู่ภาคอีสานยอมรับไม่ได้กับคำว่า เหยียบจมูก หรือคุณดาวประกายพรึกรับได้กับคำนี้

มันเป็นคำพูดที่สบประมาท และ ดูถูกคนทั้งภาคอีสาน ถึงจะเป็นคนโง่ แต่ก็ไม่ชอบให้คนมาดูถูกนะครับ คุณดาวประกาย พรึกขอโทษคนอีสานด้วยครับ ถ้าไม่ขอโทษจะเลิกอ่าน จากคนขอนแก่น

เอามาลงให้เต็ม ๆ ทุกตัวอักษร เพื่อแสดงความจริงใจ และน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์โดยดุษณี เพียงแต่อยากบอกคุณคนขอนแก่นว่า อย่าว่าแต่ข้อเขียนที่เป็นตัวอักษรเลย แม้แต่คิด ก็ไม่เคยคิดซักนิดเดียว หากคุณขอนแก่นได้อ่านคอลัมน์นี้อย่างต่อเนื่อง จะประจักษ์แจ้งว่า

ยกย่อง เชิดชู ให้เกียรติ เคารพ คนอีสาน อย่างยิ่ง เพราะ อีสานเป็นแหล่งอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ มีปราชญ์ชาวบ้านมากมาย พระเกจิที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ก็อยู่ที่อีสานทั้งสิ้น อีสานจึงเป็น แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง และคนอีสาน ก็คือเลือดเนื้อเชื้อไขของแผ่นดินแห่งนี้ แล้วจะไปดูถูกได้อย่างไร

แต่นั่นล่ะ หากข้อเขียนนี้จะทำให้ “คุณคนขอนแก่น” โกรธมาก และเกิดความเข้าใจผิด ก็กราบขออภัยจริง ๆ ยังไงขออย่าตัดรอน ด้วยการเลิกอ่านเลยนะ

โธ่ คนเขียนหนังสือ สิ่งภูมิใจสูงสุด คือ เขียนแล้วมีคนอ่าน นี่แหละ ไม่ใช่อะไรอื่นเลย.

ดาวประกายพรึก