WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 28, 2009

บิ๊กเซอร์ไพรส์

ที่มา ไทยรัฐ

หลังการ ยึดอำนาจ เมื่อ 19 กันยายน 2549 ปรากฏปัญหาของประเทศตามมาไม่หยุดหย่อน ซึ่งเป็นไปในทางลบมาก กว่าบวก อนาคตของประเทศไทยดูจะตกต่ำลงทุกที มีข้อเปรียบเทียบมากมายระหว่าง ผู้ล่ากับผู้ถูกไล่ล่า ท่ามกลางความแหลกราญของ หญ้าแพรก

ต้องยอมรับความจริงกันซะทีว่า ผู้ถูกไล่ล่า นอกจากจะอยู่ดีมีสุข ยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจากผู้นำประมุขประเทศทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ให้เกียรติไปอวยพรวันเกิดกันถึง บ้านพัก

ในขณะที่ ผู้ล่าเริ่มจะอ่อนแรง สะเปะสะปะ ต้องพยายามประคับประคองตัวเองฝ่ามรสุมชีวิตไปให้รอด ความศรัทธาเชื่อถือทั้งในและต่างประเทศก็น้อยลงทุกวัน

หลายประเทศที่ ผู้ถูกล่า แวะเวียนไปทักทาย เหตุผลที่รัฐบาล ประเทศนั้นๆจะต้องนำมาพิจารณามีสองประเด็น ก็คือการร้องขอจากรัฐบาลไทยและเหตุผลทางการเมือง

ด้วยภาพที่ผู้ถูกล่า ยังได้รับความศรัทธาจากประชาชนจำนวนไม่น้อยอย่างเหนียวแน่น การตัดสินใจก็ต้องเอาประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย ระหว่างที่รัฐบาลไทยอาจจะไม่พอใจกับประชาชนไทยส่วนใหญ่ ไม่พอใจ

คงไม่ต้องบอกว่าจะตัดสินใจอย่างไร

ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยย่อมเข้าใจหลักการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นขั้นตอนพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยทั่วไป ผมว่าประเทศที่ไม่มีการเลือกตั้ง ก็น่าจะมีความเข้าใจหลักการพื้นฐานเหล่านี้ได้ดีด้วยซ้ำ

การแสดงความศรัทธาและยึดมั่นในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรของคนเสื้อแดง ในโอกาสครบรอบวันเกิด 60 ปีที่ผ่านมา ย่อมเป็นการยืนยันอย่างชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังมีอิทธิพลทางการเมืองอยู่ ไม่น้อย

เพราะฉะนั้นการที่จะต้องสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยวิธีการเดิมๆ ที่ผ่านมา นอกจากจะไม่ได้ผล ยังเป็นการทำลาย เวลา 4-5 ปี ที่ผ่านมาทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสไปอย่างมหาศาล

ไม่อยากให้คิดว่า การที่รัฐบาลจะเริ่มต้นการแก้ไขปัญหาวิกฤติการเมือง โดยสันติวิธี เป็นการพ่ายแพ้แต่อยากให้คิดว่า นี่คือ การเสียสละเพื่อประเทศและประชาชน นายกฯอภิสิทธิ์จะประกาศในวันที่ 3 ส.ค.นี่เลยก็ได้

จะเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ของจริง

แค่อยากจะตั้งเป็นคำถามไว้ว่า ถ้าสมมุตินำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับโทษได้จริง จะรับมือกับความปั่นป่วนวุ่นวายทางการเมือง ที่จะเกิดขึ้นอย่างไร

คิดว่าเมื่อได้ตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาแล้ว เรื่องทุกอย่างจะจบ คงไม่ใช่ ผมว่ารัฐบาลก็คงรู้คำตอบอยู่เต็มอก ไม่อย่างนั้น คงหักด้ามพร้าด้วยเข่าไปแล้ว ผมไม่อยากเห็นเมืองไทยกลียุคซ้ำแล้วซ้ำเล่า พอรัฐบาลหมดปัญญารับมือวิกฤติการเมือง

สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการปฏิวัติทุกที.

หมัดเหล็ก