WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 1, 2009

'กอร์ปศักดิ์'ระทึกกว่า

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23387

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

โดยอาการลุกลี้ลุกลนออกจากทำเนียบรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยไม่มีหมายงานแจ้งล่วงหน้า และยังมีการสั่งให้หน่วย รปภ.ของนายกฯปิดประตูทำเนียบรัฐบาล กั้นขบวนรถนักข่าวไม่ให้ติดตามไปด้วย


นับว่าเป็นครั้งแรกที่นายกฯอภิสิทธิ์ เล่นบท "นินจา" ใช้วิธีการสกัดกั้นรถสื่อมวลชน แทนการส่งนายเวรมาประสานงาน เพื่อขอร้องด้วยวาจาเหมือนที่เคยปฏิบัติมาทุกครั้งที่นายอภิสิทธิ์ขอไปในงานส่วนตัว

มันฟ้องด้วยภาพ

ตรงตามที่แหล่งข่าวใกล้ชิดยืนยัน นายกฯอภิสิทธิ์เครียดหนัก กับรายการวัดใจ เกมลับ ลวง พราง ล่อกันเองในกลุ่มอำนาจที่ช่วยกันพลิกขั้ว


อุ้มให้ขึ้นนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ด้วยปมลอบสังหาร "เดอะลิ้ม" นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ ต่อเนื่องมาถึงเดิมพันเก้าอี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

ระหว่างเป็นเด็กไม่มีวุฒิภาวะการเป็นผู้นำในสายตาคนเสื้อเหลือง หรือจะเป็นลูกไล่ของขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯในมุมของคนเสื้อเขียวบวกน้ำเงิน

ออกมุมไหน สำหรับคนชื่อ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ก็มีค่าเท่ากัน

นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง


ที่แน่ๆโดยปรากฏการณ์ของเกมลับ ลวง พราง ล่อกันเองในหมู่คนที่เคยสนิทใจ นี่จะเป็นชนวนนำร่องทำให้รัฐบาลประชาธิปัตย์ตกอยู่ในภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง

ไวต่อการเกิดโรคแทรกซ้อน

ก่อนอื่นเลย กับมหันตภัยที่กำลังคืบคลานมาเงียบๆ รายการงาบหัวคิวในโครงการชุมชนพอเพียงที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย สื่อมวลชน ช่วยกันแกะรอยความไม่ชอบมาพากล

จนสรุปได้ว่า เป็นโครงการ "ชุมชนแพงเพียบ"

และโดยปมที่ยิ่งสาวลึกก็ยิ่งพันไปถึงคนที่มีสายสัมพันธ์โยงใยกับยี่ห้อประชาธิปัตย์ ทั้งน้องชายรัฐมนตรี ทั้งบริษัทที่จ่ายเงินสนับสนุนพรรค

ว่ากันถึงขั้นมีใบเสร็จชัดๆ อยู่ในมือฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย


ที่แน่ๆโดยอาการ "ไฟจวนตัว" ที่จับทางได้ ล่าสุดนายกฯอภิสิทธิ์ออกมาให้ข่าวเองเลยว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่คนของพรรคถูกกล่าวหาว่าทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง ประกอบไปด้วยนายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.สัดส่วน นายถวิล ไพรสณฑ์ ส.ส.กทม. และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง

ย้ำเสียงเข้ม ต้องมีการลงโทษแน่

ชิงเหลี่ยม รีบ "ล้างน้ำกันเอง" ตัดตอนกระแส


ขณะที่พระเอกตามท้องเรื่อง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ ออกมาการันตีนายประโภชฌ์ สภาวสุ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน (สพช.) ในฐานะน้องชาย

ไม่ได้เกี่ยวข้องแน่ 1,000 เปอร์เซ็นต์

แต่ก็เป็นอะไรที่มั่นใจ ใส่เกียร์ห้าไล่บี้ โดยการส่งมวยมาตรฐานระดับนายปานปรีย์ พหิทธานุกร แคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบการใช้งบประมาณในโครงการชุมชนพอเพียง เตรียมแถลงข่าวใหญ่ ผลสรุปการติดตามโครงการชุมชนพอเพียง

เข้าข่ายมีการทุจริตในหลายพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาค


พรรคเพื่อไทยกะฟัน "ผลงานโบแดง"

และเป็นอะไรที่ช่างบังเอิญ 2 รองนายกฯยี่ห้อประชาธิปัตย์ "งานเข้า" พร้อมกัน

แต่โดยแรงตกกระทบที่จะพุ่งเข้าใส่รัฐบาลประชาธิปัตย์ เทียบกัน กับคิวของ "เทพเทือก" รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ที่กำลังเผชิญมรสุมวัดใจ "สัญญาลูกผู้ชาย" ตอบแทนทีมงานที่ร่วมกันพลิกขั้วให้ "อภิสิทธิ์" ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

กระแสนอกพรรคก็หมั่นไส้ คนในพรรคก็จ้องล้ม

แต่โดยปมก็ยังแค่เฉี่ยวๆ ไม่เอี่ยวกับประชาธิปัตย์โดยตรงเหมือนกับรายการของนายกอร์ปศักดิ์ รองนายกฯด้านเศรษฐกิจ ที่กำลังเจอกับเครื่องหมายคำถามเรื่องความโปร่งใส

ท้าทายมาตรฐาน "มิสเตอร์คลีน" ของยี่ห้อ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"


ข่าวโกงแทรกขึ้นมา ในขณะที่การกู้วิกฤติเศรษฐกิจยังโงหัวไม่ขึ้น

นั่นไม่สำคัญเท่ากับคำว่า "พอเพียง" มีความหมายลึกซึ้งยิ่งกว่าโครงการทั่วไป

แต่กลับมัวหมองในรัฐบาลที่ชูภาพตัวเองผุดผ่อง.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน