WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 1, 2009

พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินขอบคุณเสื้อแดงลงชื่อถวายฎีกาฯ กว่า 5 ล้านคน

ที่มา MCOT News

สนามหลวง 31 ก.ค.- แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุ มีประชาชนร่วมลงชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กว่า 5 ล้านคน

การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สนามหลวง ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนพระสงฆ์ นำรายชื่อพระสงฆ์ที่ร่วมลงชื่อ ถวายฎีกามามอบให้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ บอกว่า ขณะนี้มีประชาชนร่วมลงชื่อแล้วกว่า 5,300,000 คน ขั้นตอนต่อไปจะตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนยื่นถวายฎีกาต่อไป แกนนำยังขอให้อยู่ร่วมชุมนุมไปจนถึงเวลา 05.00 น.วันพรุ่งนี้

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินใช้เวลาประมาณ 30 นาที เนื้อหาส่วนใหญ่แสดงความขอบคุณกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร่วมลงชื่อ และร่วมจัดงานคล้ายวันเกิดอายุ 60 ปี วันนี้สิ่งที่อยากทำที่สุด คือ อยากกลับบ้าน พร้อมทั้งกล่าวติดตลกว่า อาจจะได้กลับบ้านก่อนอายุ 61 ปี ส่วนบรรยากาศการชุมนุมจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวผ่านรายการสถานีข่าวเพื่อประชาชน ทางช่อง 11 แสดงความเป็นห่วงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เปลี่ยนวัตถุประสงค์การขอพระราชทานอภัยโทษ ไปเป็นการยื่นฎีกาเพื่อร้องทุกข์ โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์เบื้องลึกที่ชัดเจน

ขณะที่ ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา คณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า หลายประเทศที่ปกครองคล้ายไทย ไม่รับคดีอภัยโทษให้นักการเมืองที่คอร์รัปชั่น การดำเนินการของคนเสื้อแดงเป็นการใช้การเมืองกดดัน จึงเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ประชาชนจำนวนมากได้ถอนชื่อออก ยืนยันไม่มีการโน้มน้าวให้ประชาชนถอนชื่อ.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-31 23:03:54