WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 29, 2009

ประจวบ สังข์ขาว เข้าให้ปากคำ กกต.แล้ว

ที่มา MCOT News

กกต. 28 ก.ค.- “ประจวบ สังข์ขาว” เข้าให้ปากคำ กกต. มัด ปชป.ไซฟ่อนเงินบริจาค-เงินกองทุน ระบุแค่ใช้ บ.แมซไซอะ ผ่านเงิน ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปัดเป็นคนพามา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการไต่สวนฯ กรณีตรวจสอบเงินบริจาค 258 ล้านบาท และการใช้เงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนและนายพีรพันธุ์ พาลุสุข ได้ยืนยันพยานหลักฐาน และคำอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นดังกล่าวต่อคณะกรรมการไต่สวนฯ

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า เงินที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับจากบริษัท ทีพีไอ ไม่ได้มีการแจ้งในบัญชีรายรับที่ได้แสดงต่อ กกต. และเงินกองทุนฯ ที่ได้รับไปจาก กกต. ก็ไม่ได้นำไปจ้างบริษัท แมซไซอะ ทำป้ายโฆษณาหาเสียง แต่เป็นการทำนิติกรรมอำพราง เอาเงินไปผ่านบริษัทฯ แล้วให้นายประจวบ สังข์ขาว กรรมการบริษัท ออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งคณะกรรมการไต่สวนฯ ก็ไม่ได้ติดใจสงสัยหรือซักถามในประเด็นอื่น

ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่าคดีน่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะได้รับทราบจากผู้ใหญ่ที่ดูแลนายประจวบ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นนายคณาปติ ว่า นายประจวบได้เข้ามาให้การกับคณะกรรมการไต่สวนฯ ของ กกต. แล้วในวันนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้พานายประจวบมาให้การกับ กกต. และไม่ได้พูดคุยกับนายประจวบแต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้ นายประจวบได้เข้าไปให้การเพิ่มกับดีเอสไอเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และโทรศัพท์มายืนยันกับตนว่า ได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเช่นที่เคยให้การไว้ เพียงแต่ว่ามีรายละเอียดของเนื้อหาสาระเพิ่มเติมเล็กน้อย

“ขณะนี้นายประจวบยังอยู่ในความดูแลของนายทหารนอกราชการคนหนึ่ง ซึ่งการมาให้การกับ กกต. เขาก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าคำให้การของนายประจวบคงจะเป็นอื่นไปไม่ได้ เพราะหากเขาไม่มีเจตนาที่จะทำให้ความจริงปรากฏ ก็คงไม่มาให้การกับ กกต. และเมื่อพยานสำคัญคือผมและนายประจวบมาให้การแล้ว ละครก็ใกล้จะจบแล้ว ขอให้ติดตามดู” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า เลขาธิการคณะกรรมการไต่สวนฯ ได้แจ้งให้ทราบว่า นายประจวบจะมาชี้แจงในวันเดียวกันนี้ โดยเป็นการประสานกับดีเอสไอด้วยวาจา ให้ช่วยติดต่อนายประจวบให้ หลังจากที่ก่อนหน้าที่ได้ส่งหนังสือไปให้นายประจวบตามที่อยู่ แต่ก็ถูกตีกลับ ซึ่งก็ทราบว่าขณะนี้นายประจวบได้มาให้การแล้ว โดย ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้พามา

ขณะที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงการเข้าให้ปากคำของนายประจวบ ว่า นายประจวบไม่ใช่พยานปากสุดท้าย ยังคงเหลือพยานในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายปากที่จะเข้าให้ปากคำเป็นลำดับถัดไป ซึ่งการทำงานของคณะกรรมการไต่สวนฯ จะครบกำหนดระยะเวลาที่ขอขยาย ในวันที่ 16 ส.ค. และคงมีการเสนอให้ กกต. พิจารณา .- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-28 18:10:20