WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 30, 2009

ภูมิใจไทยชนเสื้อแดง

ที่มา thaifreenews

ภูมิใจไทยประกาศคัดค้านถวายฎีกา

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมกันแถลงจุดยืนคัดค้านการรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา และได้ร่วมกันดึงป้ายผ้าขนาดใหญ่ที่ติดด้านหน้าที่ทำการพรรคมีข้อความระบุว่า “หยุดดึงฟ้าต่ำ หยุดทำหินแตก หยุดแยกประชาชน หยุดล่าชื่อถวายฎีกา”

ลั่นขัดขวางทุกรูปแบบ

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า กรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงรวบรวมรายชื่อประชาชนถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการกระที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะทำทุกวิถีทางที่ไม่ขัดกฎหมายคัดค้านการถวายฎีกา เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะให้สมาชิกพรรครณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วประเทศว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จี้ “ทักษิณ” สั่งหยุดรวบรวมรายชื่อ

“อยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณสั่งการให้คณะผู้ที่รวบรวมรายชื่อหยุดดำเนินการทันที เพื่อแสดงความจริงใจที่ต้องการให้ประเทศไทยมีความปรองดองและประชาชนมีความสามัคคี” นายบุญจงกล่าวและว่า พรรคได้จัดทำสติ๊กเกอร์รณรงค์หยุดการล่าชื่อถวายฎีกา ซึ่งจะทำแจกเท่าจำนวนคนไทยทั้งประเทศ และจะขึ้นคัตเอาต์ขนาดใหญ่ตามจุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯรวม 4 จุด อย่างไรก็ตาม การออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ไม่ต้องการดำเนินคดีกับประชาชนที่ร่วมลงชื่อ เพียงแต่ต้องการบอกว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่สมควรเท่านั้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเข้าชื่อถวายฎีกาเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง แต่คงไม่พูดอะไรให้ลงลึกมากไปกว่านี้เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นสิทธิที่ทำได้แต่ต้องไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย