WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 30, 2009

วัดอุณหภูมิการเมือง ‘3 ไข้’ ปรอทเดือด

ที่มา บางกอกทูเดย์

ต้องตรวจวัด “อุณหภูมิ” สถานการณ์ทางการเมืองกันบ้างแล้ว เพราะในช่วงนี้อุณหภูมิทางการเมืองกลับมาร้อนแรงอีกครั้งเมื่อตรวจอุณหภูมิทางการเมืองแล้ว คงต้องพูดถึง “3 ไข้”ที่กำลังกวนใจ พี่มาร์คขา อยู่ในขณะนี้ไข้แรก คงหนีไม่พ้น ไข้โป้งสนธิ ที่ยังหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมารับโทษได้ เพราะงานนี้เจอต้องเตรียม จอบ...เสียม งัดตอที่ขวางทางออกไปเสียก่อน...ทางจึงจะสะดวกแต่ดูแล้ว “ตอ” ที่ว่านี้ค่อนข้างจะใหญ่และหนักเอาการ เพราะลำพังจะใช่จอบเสียมอย่างเดียวคงไม่ไหว คงต้องใช้รถแบ็กโฮเข้าไปช่วยงัดสุดท้ายรถแบ็กโฮที่ทรงพลังและอำนาจก็ยังไม่สามารถงัด“ตอ” ที่ว่านี้ ทำได้แค่สั่นสะเทือน “ตอ” ไปวันๆเห็นแล้วไข้ในข้อแรกนี้คงต้องใช้เวลาอีกนาน อาจจะนานเท่ากับอายุของรัฐบาลก็เป็นได้ เพราะดูเหมือนคดีกำลังมีความคืบหน้าแต่พอถึง “โค้งสุดท้าย” ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า นอกจากการออกมาให้สัมภาษณ์ของนายตำรวจหัวหน้าชุดสืบสวน

รวมทั้งการจับจ้องที่เก้าอี้ ผบ.ตร. ว่า จะถูกปลด! หรือไม่?สุดท้ายท้ายสุด รัฐบาลที่พี่มาร์คขา ก็ไม่กล้าเตะ “บิ๊กป๊อด”พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ที่มีแบ็กอย่างหนาจากรั้วกลาโหมคอยคุ้มกันหลังให้ตลอดเวลางานนี้ถ้าเตะ “บิ๊กป๊อด” คนที่จะเป็นไข้แทน คงเป็น พี่มาร์คขาและ พี่เทพเทือก ที่ต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มไปอีกนานหลายเดือน“ไข้โป้งสนธิ” ยังไม่จบแค่นี้...ไข้ชนิดนี้ได้ส่งผลให้เห็นถึงความพยายามจะแสดงอิทธิฤทธิ์ของสื่อบางค่ายที่กำลังชักนำให้สังคมเข้าใจ และเห็นว่า“คนมีสี” และ “บิ๊กสีเขียว”เข้ามาเอี่ยวกับคดีนี้อยู่ตลอดเวลาแต่ก็แฝงด้วยการเปิดตัวละครที่เป็นแก๊ง ออฟ โฟร์ภาค 2 ซึ่งกำลังเป็นขั้วการเมืองที่ทรงอำนาจทั้งเงินและคนจึงทำให้ถึงบางอ้อว่า...คดีนี้เป็น “เกมทางเมือง” เกมหนึ่งเท่านั้น และเมื่อวัดปรอทอุณหภูมิไข้นี้ ปรอทวิ่งปรู๊ดขึ้นมาที่เกือบ90 องศา สะบัดมือไม่ทัน...เพราะอุณหภูมิร้อนจริงๆส่วนไข้ที่ 2 ที่อุณหภูมิเกิน 38 องศาเซลเซียส ต้องถูกกักตัวนั่นคือ “ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009” ที่กำลังระบาดหนักแว่วมาว่า...มีคนติดเชื้อนี้มาแล้วกว่าแสนคนแต่เป็นแล้วหายส่วนเสียชีวิตตอนนี้น่าจะอยู่ที่ครึ่งร้อยไปแล้วความน่ากลัวของ หวัด 2009 ยังไม่น่ากลัวจากคนที่ หาประโยชน์เข้าใส่ตัวเองจากหวัดมรณะ ไม่ว่าจะเป็นการหาประโยชน์จากงบประมาณจัดทำหนังสือปกเขียว 1 ล้านฉบับที่แจกจ่ายประชาชนหรือแม้กระทั่งหารับประทานกับ เจลล้างมือ-หน้ากากอนามัย และล่าสุด หารับประทานกันซึ่งๆ หน้าจาก งบซื้อยาต้านไวรัส “โอเซลทามิเวียร์” มูลค่าหลายล้านบาทแต่ที่หนักสุดคงหนีไม่พ้นกลุ่มการเมืองที่กำลังใช้ประเด็นข้อผิดพลาดเหล่านี้ของรัฐบาล นำมาโจมตีรายวัน...สร้างข่าวขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์ได้ทุกวัน

ขณะที่รัฐบาลก็ก้มหน้าก้มตาปิดบังตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อไปเมื่อวัดอุณหภูมิไข้นี้แทบจะโยนปรอททิ้ง เพราะไข้สูงเหลือเกินเฉียดๆ 90 องศา...ร้อนจริงๆ ยาพาราเซตามอลยังเอาไม่อยู่ส่วนไข้ที่กำลังขึ้นที่สูงเรื่อยๆ คือ ไข้เสื้อแดง ที่เริ่มกลับมาแดงให้เห็นกันแล้วจากผลของการจัดเบิร์ธเดย์ให้กับ “พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร” ที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างดีแท้ แม้ “บิ๊กเซอร์ไพรส์”จะไม่เซอร์ไพรส์เท่าไหร่ก็ตามแต่ที่ร้อนแรงกว่านั้น คือ กรณี “การถวายฎีกา” ของกลุ่มเสื้อแดงที่ยังคงเดินหน้าต่อ และใช้วันที่ 7 ส.ค. เป็นวันรวมพลเพื่อถวายฎีกาแม้ว่าที่ผ่านมาคนเสื้อแดงจะถูกกระแสต้านอย่างหนักแต่แกนนำเสื้อแดงบางคนยังเอาด้วยกับแนวคิดนี้แต่สุดท้ายแล้ว...แกนนำหลักก็ยังเดินหน้าเพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณในขณะที่ ฝ่ายรัฐบาล ทำอะไรไม่ได้ นอกจากจะบอกว่าให้อยู่ในกรอบกติกากฎหมายบ้านเมืองเท่านั้นจนทำให้ “ท่านผู้นำลิ้ม” ต้องออกมาถล่มรัฐบาลผ่านรายการ“คนในข่าว” ทางเอเอสทีวี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาในรายงานพิเศษนี้ นายสนธิ ได้ตำหนิการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะผู้จัดการรัฐบาล “สุเทพ เทือกสุบรรณ”ในทำนองที่ว่าเป็น “คนเนรคุณ” ปล่อยให้คนเสื้อแดงออกมาจาบจ้วงสถาบัน ทำเหมือนเอาหูไปนาเอาตาไปไร่เล่นกันแรงขนาดนี้ ไม่รู้ว่าจะกระทบชิ่งในคดียิงตนเองหรือไม่...เพราะจนป่านนี้ก็ยังไม่คืบหน้าอย่างที่บอกไปแล้วในไข้แรกการออกมาฉะรัฐบาลครั้งนี้ เริ่มส่งสัญญาณบางอย่างให้ รัฐบาลพี่มาร์คขา ต้องระแวดระวังตัวไว้ให้ดีเพราะเวลานี้ “พันธมิตรฯ”ไม่ได้เป็นพันธมิตรฯ กับรัฐบาลเช่น 7 เดือนที่แล้วอีกต่อไป“ไข้เสื้อแดง”ไม่ใช่แค่อุณหภูมิจะสูงเท่านั้น ยังหาหมอที่จะรักษาโรคนี้ได้ยาก เพราะดูแล้วอาจเป็นโรคเรื้อรังที่รักษาไม่หายซะแล้ว! ■