WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 1, 2009

เติ้งแนะมาร์ค ถอยคดีสนธิ กระเทือนรัฐ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23539

ประภัตร โพธสุธน - บรรหาร ศิลปอาชา

อดีตนายกฯบรรหาร แนะ "อภิสิทธิ์" ถอยคดี"สนธิ" ปล่อยให้ "สุเทพ" จัดการ ชี้กระเทือนรัฐ แนะนายกฯ อย่าเชื่อคนรอบข้างมาก ไม่วายป้อนลูกยอ ยังไม่เห็นใครเป็นนายกฯดีเท่า แถมให้คะแนนรบ.สอบผ่าน ...

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าววันนี้ (1 ส.ค.) ถึงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาล ว่า สอบผ่าน เพราะทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ แต่ผลสำเร็จที่ออกมาเป็นรูปธรรมยังมีน้อย แต่มีบางเรื่องที่ต้องติติง

"ไม่ว่าใครเป็นนายก รัฐมนตรีช่วงนี้ก็คงลำบาก เพราะมีวิกฤติหลายอย่างทั้งเศรษฐกิจตกต่ำ และเชื่อมโยงไปถึงเรื่องปิดสนามบิน ไข้หวัด 2009 แต่เชื่อว่าต่อไปผลงานก็คงออกมาให้เห็น ผมยังเอาใจช่วยรัฐบาล เพราะไม่เห็นใครเป็นนายกรัฐมนตรีดีเท่านายอภิสิทธิ์ แต่ก็ต้องทำอะไรให้รอบคอบมากกว่านี้ คนข้าง ๆ สำคัญ เชื่อมากก็ไม่ดี" นายบรรหาร กล่าว

นายบรรหารกล่าวถึงความสับสน กรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พูดไม่ตรงกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและเรื่องการชะลอโผแต่งตั้งนายตำรวจ ที่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ไปแล้ว ว่าเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีมาก ในส่วนของการชะลอโผปรับย้าย หากมีการฟ้องร้องต่อศาลปกครอง จะทำให้นายกรัฐมนตรีต้องประสบกับภาวะลำบากได้

"ตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นตำแหน่งสำคัญ แต่ก็มีอาถรรพ์มักจะอยู่กันไม่ครบวาระ ส่วนตัวผมก็รู้จักทั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.พัชรวาท ทั้งสองคนเป็นคนดี แต่สงสัยว่าเมื่อ พล.ต.อ.ธานีรายงานเรื่องคดีกับนายกฯ แล้ว ทำไมต้องรายงาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย ทำไมอยู่ในกรมเดียวกันถึงพูดกันไม่รู้เรื่อง ถ้าให้ข้อมูลคนละทางปัญหาเกิดขึ้นแน่นอน ข้อมูลต่าง ๆ ต้องชัดเจน ไปสัมภาษณ์ทางใดทางหนึ่งไม่ได้ ต้องฟัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย ผมเองก็สับสน แต่ผมฝากว่าตอนนี้น้ำไม่กระเพื่อมแล้ว ตำรวจก็นิ่งแล้ว ปัญหาเศรษฐกิจมีมาก ปัญหาไข้หวัด 2009 และเรื่องร้องเรียนก็มีมากมาย นายกฯ ควรเอาเวลามาแก้ปัญหาเหล่านี้ ส่วนคดีนายสนธิก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาทำไป" นายบรรหาร กล่าว

นาย บรรหาร กล่าวต่อว่า ที่กล่าวเช่นนี้ ไม่ได้ต้องการติติง แต่อยากให้ข้อสังเกตกับนายกรัฐมนตรี ว่าถ้าจะย้าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือเปลี่ยนโผ อาจส่งผลกระทบให้เสียงของรัฐบาลตกต่ำลงได้ ควรมอบให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้ดำเนินการในฐานะรับผิดชอบเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีควรออกห่างมาเลย จะได้ไม่เสียทำอย่างนี้ดีไม่ดีจะขาดทุน ส่วนกระแสข่าวว่าต้องการปรับเปลี่ยนโผตำรวจเพื่อเป็นฐานอำนาจเตรียมรับการ เลือกตั้ง ก็ต้องระวังเพราะอาจถูกมองไปเช่นนั้นได้

"การเลือกตั้งจะ เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ หากมี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ทุกเดือนตามความหมาะสม ไม่ต้องตามฤดูกาล เรื่องการปลด ย้าย ชะลอ อาจทำให้คนมองได้ว่าเป็นเรื่องต้องการเปลี่ยนแปลงโผนายตำรวจได้ ไม่ใช่เรื่องคดียิงนายสนธิ ถ้านายกฯ ทำอะไรไปรัฐบาลและนายกฯ จะเสีย อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลได้ ผมไม่แน่ใจว่าคดีนายสนธิจะเชื่อมโยงไปถึงระดับใหญ่ ระดับสูงจริงหรือไม่ อาจแค่ระดับกลางหรือมีการสั่งการจากต่างประเทศตามที่มีข่าวก็ได้ จึงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ ไม่รู้ว่าผมพูดแรงไปหรือเปล่า แต่อยากพูดเหมือนกับอาเตือนหลาน" นายบรรหาร กล่าว

ต่ออข้อถามว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับคดีนี้มาเกินไปหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่าไม่ทราบว่าให้ความสำคัญมากหรือไม่ แต่ควรให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจมากกว่า ส่วนตัวมีความชอบพอกับนายสนธิ แม้ว่าจะเคยถูกนายสนธิกล่าวพาดพิงถึงก็ตามแต่ก็ไม่ถือสา และติดตามข่าวเอเอสทีวีทุกคืนทำให้รู้สึกเป็นห่วง เวลานายสนธิกล่าวโจมตีคนอื่นมากมาย เป็นห่วงอนาคตของสนธิว่าจะมีปัญหาเพราะศัตรูมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้ บริเวณโกดังเก็บข้าวของครอบครัวโพธสุธน อ.ศรีประจัน จ.สุพรรณบุรี จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 60 ปีของนายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย ภายใต้ชื่อ "ไม่เคยลืมกัน" มีข้าราชการและประชาชนเข้ามอบกระเช้าดอกไม้ และกระเช้าผลไม้ รวมถึงของขวัญแสดงความยินดีจำนวนมาก ภายในงานได้จัดเก้าอี้ไว้รองรับประชาชน รวมถึงแจกรางวัลให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน เช่น โทรทัศน์ 21 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของวงคาราบาวด้วยเวลา 16.30 น. นายบรรหาร เดินทางมาเป็นประธานในงาน โดยได้แสดงความยินดี พร้อมกับกล่าวอวยพรนายประภัตร และถามติดตลกว่า "เมื่อไร จะแต่งงาน ปีนี้คงจะแต่งได้แล้วเพราะอายุ 60 ปีแล้ว"