WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 1, 2009

'พัชรวาท'เปิดใจ ลาไปนอก ไม่เกี่ยวคดีสนธิ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_23444

พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

ผบ.ตร.เผยลาไปเมืองจีน ไม่ใช่หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เป็นไปตามกำหนดภารกิจ ชี้การระงับแต่งตั้งตามโครงสร้างใหม่ไม่มีการกดดันจากรัฐบาล และไม่เกี่ยวกับคดีลอบยิง "สนธิ" ระบุสื่อคิดกันไปเอง..

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ก.ค.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าจะถูกปลดพ้นตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากปมคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนต้องยื่นหนังสือขอลาพักผ่อนไปต่างประเทศ ว่า ไม่ใช่การหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่มีกำหนดต้องเดินทางไปประเทศจีน หาคนไปแทนไม่ได้ ผบ.ตร.ต้องไปด้วยตัวเอง แต่ละครั้งจะเป็น 3 วัน หรือ 9 วัน แล้วแต่ภารกิจ ปกติแล้วการไปแลกเปลี่ยน ใช้เวลาประมาณ 10 วัน ซึ่งทริปจีนจังหวะพอดีไม่เคยได้ไปเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมอบหมายให้ รอง ผบ.ตร.คนไหนรักษาการแทน พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ต้องพิจารณาตามกฎหมาย มาตรา 72,2 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อำนาจแต่งตั้งคนรักษาการแทน ผบ.ตร.เป็นของนายกรัฐมนตรี หรือ ผบ.ตร. พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า มาตรา 72,1 เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการมอบหมายให้รักษาการแทน ผบ.ตร. แต่มาตรา 72,2 ในการรักษาการแทน ผบ.ตร. ต้องเป็น รอง ผบ.ตร.ตามลำดับอาวุโสเป็นผู้รักษาการแทน ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรกับกระแสการปลด ผบ.ตร. พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่มีอะไร เป็นเรื่องของข่าว ส่วนที่นายกฯให้ระงับการแต่งตั้งตามโครงสร้างใหม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ได้ฟัง ฟังแล้วก็สับสน ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการหารือที่บ้านพิษณุโลก พล.ต.อ.พัชรวาทตอบว่า ใครบอก เมื่อถามมีการกดดันจากรัฐบาลหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ไม่ได้มีการกดดันจากรัฐบาล ผู้สื่อข่าวย้ำว่า เกี่ยวกับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า "คดีนายสนธิ ผมทำอะไร คิดกันไปเอง"