WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 28, 2009

โฆษก ปชป.วอนเสื้อแดงอย่าใส่ชุดดำต่อต้านอภิสิทธิ์ ในวันเกิด

ที่มา MCOT News


รัฐสภา 27 ก.ค.- โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อ้างคะแนนนิยมรัฐบาลลดลง เพราะโรคหวัด 2009 และ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ประชาสัมพันธ์หนัก เชื่อประชาชนยังสนับสนุนรัฐบาล แก้ต่างนายกฯ เดินสายเปิดงานเพื่อแจงข้อเท็จจริง พร้อมระบุยูเออีห้ามอดีตนายกฯ ใช้พื้นที่ทำลายประเทศไทย จึงต้องปรับแผนเคลื่อนไหวผุดทีวีดาวเทียมเพื่อสังคม จับตาต้องไม่สร้างความแตกแยก แจงวันเกิดนายกฯ ไม่มีวาระพิเศษ แต่ขอให้คนเสื้อแดงอย่าแสดงการต่อต้านโดยใส่ชุดดำ

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลสำรวจความเห็น (โพล) ของประชาชนที่เชื่อมั่นการทำงานของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีน้อยลงสวนทางกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า โพลจะเปลี่ยนแปรผันตามอารมณ์ของประชาชน ซึ่งพรรคพร้อมรับฟังและดำเนินการให้ตรงกับความคาดหวังของประชาชน แต่ช่วงสำรวจดังกล่าวอยู่ในช่วงการประชาสัมพันธ์อย่างหนักของอดีตนายกรัฐมนตรี ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จึงทำให้มีผลกระทบเรื่องความไม่มั่นใจ แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะเดินหน้าแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติต่อไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนยังคงต้องการให้รัฐบาลทำงานต่อไป และนายกรัฐมนตรีจะต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจและเกิดความมั่นใจ เนื่องจากที่ผ่านมามีกระบวนการสร้างข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่า นายกรัฐมนตรีเดินสายเปิดงานมากเกินไปนั้น นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ตลอด 7 เดือนที่รัฐบาลทำงานมามีกระบวนการบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งนายกรัฐมนตรีพยายามทำงานและชี้แจงข้อเท็จจริงควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาให้ประชาชน และได้ใช้โอกาสในการเปิดงานแต่ละครั้งชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาทำงานมากกว่าตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศนั้น ขอย้ำว่านายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าทีมไทยแลนด์ ต้องพยายามทำงานเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ ซึ่งในเรื่องการประสานงานเพื่อนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการจัดงานวันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ว่า การปรับการเคลื่อนไหวส่วนหนึ่งมาจากกรณีที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ไม่ต้องการให้ใช้พื้นที่ทำลายประเทศไทย ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวยังมีมวลชนให้การสนับสนุนอยู่ และยากต่อการควบคุม เพราะมีการจัดงานในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตาม นับว่ามีสัญญาณที่ดีที่มีการพูดเรื่องการสร้างความสมานฉันท์ปรองดอง แต่ทุกฝ่ายจะต้องเห็นตรงกันว่า การสร้างความสมานฉันท์ต้องไม่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา ทั้งนี้ เชื่อว่า หากมีการเปิดสมัยประชุมรัฐสภาแล้วจะมีแนวทางที่ชัดเจน โดยเฉพาะสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะเสนอผลงานรวมถึงกระบวนการในการเดินหน้าสร้างความสมานฉันท์หลังจากรับฟังความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ส่วนแนวคิดขายสินค้าโอท็อป และสอนหนังสือผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมของอดีตนายกรัฐมนนตรีนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ต้องติดตามเรื่องเนื้อหา ซึ่งหากมีการยุยงให้เกิดความแตกแยก รัฐบาลก็ต้องดำเนินการ ขณะนี้มีช่องว่างเนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับการออกระเบียบดูแลของ กทช.

“การโจมตีนายกรัฐมนตรี และการแสดงออกความเห็นทางการเมือง สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย รัฐบาลคงไม่ต้องเตรียมรับมือแต่อย่างใด ทั้งนี้ รัฐบาลมีโครงการขายสินค้าไปต่างประเทศ และส่งเสริมการศึกษาอยู่แล้ว แต่หากอดีตนายกรัฐมนตรีมีแนวคิดที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็พร้อมรับฟัง” นพ.บุรณัชย์ กล่าว

นพ.บุรณัชย์ กล่าวด้วยว่า ในวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรีในวันที่ 3 ส.ค.นี้ คงไม่มีพิธีรีตองหรือวาระพิเศษอะไร เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา และในกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศให้สวมเสื้อดำเพื่อแสดงการต่อต้านนายกรัฐมนตรีในวันเกิด ทางพรรคไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะถือเป็นวันมงคล ประกอบกับที่ผ่านมารัฐบาลก็ไม่ได้ปิดกั้นการจัดงานวันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีอวยพรวันเกิดผ่านทางทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการดำเนินงานของทีมงานที่ไม่มีเจตนาแอบอ้างชื่อนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-27 17:18:44