WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 25, 2010

ไม่เนียน!พันธมารอ้างเป็นตัวแทนคนกรุง1,800ชุมชน แถลงข่าวต้านแดงชุมนุมอ้างละเมิดสิทธิ

ที่มา Thai E-News



ตัวแทนคนกรุงต่อต้านเสื้อแดงชุมนุม?!-รูปของนายภุชงค์ กนิษฐชาต ในเวบHI5แต่งชุดพันธมิตรฯเต็มยศขณะร่วมชุมนุมกับพันธมิตร พรุ่งนี้ภุชงค์จะแถลงในนามตัวแทนคนกรุง 1,800 ชุมชนต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดงอ้างเพื่อปกป้องสิทธิคนกรุงเทพฯที่ทนเดือดร้อนจากการชุมนุมของเสื้อแดงไม่ไหว


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 มีนาคม 2553

นายภุชงค์ กนิษฐชาต ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพฯ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 25 มี.ค.) ทางเครือข่ายซึ่งเป็นตัวแทนคนกรุง 1,800 ชุมชนเมืองหลวง จะมีการแถลงข่าว เรื่อง “ชุมชนเมืองหลวง ลุกขึ้นแสดงตน ปกป้องชุมชน ประกาศขัดแย้งการเมืองอย่าล้ำเส้นละเมิดสิทธิ” ในเวลา 09.30 น. ณ ชุมชนวัดประชาระบือธรรม ถนนพระราม 5 เขตดุสิต เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองของคนกรุงเทพฯ เรื่องสิทธิในการชุมนุมและการแสดงออกทางการเมืองของผู้ชุมนุม ว่าสามารถชุมนุมได้แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

ทั้งนี้ทางเครือข่ายจะมีการยื่นหนังสือให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะ เป็นรัฐบาล คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และฟ้องศาลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อหาทางพิจารณาร่วมกันว่าจะมีการใช้สิทธิในการแสดงออกทางการเมืองให้ สมดุลได้อย่างไร

“ เราอยากลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิ์ของเราบ้าง เพราะที่ผ่านยอมรับว่าคนกรุงเทพฯต้องใช้ความอดทนมาระยะหนึ่งแล้ว การชุมนุมยืดเยื้อที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตพวกเรามาก ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน ไปโรงเรียน ชีวิตติดขัดไปหมด เราเข้าใจปัญหาของประชาชนที่มาเรียกร้อง แต่ก็อยากให้มีการเคารพสิทธิของเราด้วยเช่นกัน” นายภุชงค์ กล่าว

นายภุชงค์ กล่าวต่อว่า ทางเครือข่ายกำลังพิจารณาว่าจะเดินไปพบกลุ่มนปช.หรือไม่ แต่ในเบื้องต้นทางเครือข่ายมีข้อเสนอ คือ ให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง และเคารพในสิทธิและความปลอดภัยของประชาชน และชุมชนที่กำลังได้รับผลกระทบและขอให้ชุมชนในกรุงเทพฯลุกขึ้นปกป้องชุมชน ของตนเอง และรัฐบาลต้องจัดระบบความปลอดภัยให้กับชุมชนต่างๆด้วย ที่สำคัญที่สุดรัฐบาลพิจารณาดำเนินการแก้ปัญหาความยากจน และความเลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม และจริงจัง เพราะจะเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนที่สุด

นายภุชงค์ กนิษฐชาติ มีบทบาทเคลื่อนไหวกับพันธมิตรฯมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เคยอ้างว่าเป็นตัวแทนสมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์ เพื่อประชาคมที่เข้มแข็ง กล่าวสนับสนุนการชุมนุมของพันธมิตรฯขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช โดยระบุว่า มีความชอบธรรมเป็นอย่างมากที่ชูประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญต้านระบอบทักษิณ เพราะอยู่แล้วว่าหากแก้รัฐธรรมนูญสำเร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจะหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาต่างๆทันทีขณะที่อดีตกรรมการบริหาร 111 คนของไทยรักไทยก็จะกลับสู่เวทีการเมืองได้เช่นเดิม

“พันธมิตรฯ ต่อสู้กับประเด็นปัญหาเหล่านี้ก็ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ส่วนรวมประเทศชาติ หากพันธมิตรพ่ายแพ้ พี่น้องประชาชนก็แพ้ด้วย ดังนั้นต้องให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของพี่น้องพันธมิตร” นายภุชงค์กล่าว

นายภุชงค์ยังได้จัดทำเวบHI5ของเขาเอง โดยมีรูปแต่งตัวชุดพันธมิตรฯเต็มยศเหงื่อไหลไคลย้อยขณะัร่วมชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน ยึดสภา ปิดถนนจนถูกศาลปกครองสั่งให้เลิกปิดถนนเพราะทำให้นักเรียนโรงเรียนราชวินิตฯได้รับผลกระทบหนัก

นายภุชงค์ระบุในHI5ว่าปัจจุบันอายุ 52 ปี มีที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี