WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 25, 2010

หน้าด้าน!กนกเนชั่นสัมภาษณ์พธม.ตัวพ่อแอ๊บขาว อุปโลกข์เป็นตัวแทนคนกรุงต้านเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News



ตัวแทนคนกรุงต่อต้านเสื้อแดงชุมนุม?!-รูปของนายภุชงค์ กนิษฐชาต ในเวบHI5แต่งชุดพันธมิตรฯเต็มยศขณะร่วมชุมนุมกับพันธมิตร วันนี้ภุชงค์จะแถลงในนามตัวแทนคนกรุง 1,800 ชุมชนต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดงอ้างเพื่อปกป้องสิทธิคนกรุงเทพฯที่ทนเดือดร้อนจากการชุมนุมของเสื้อแดงไม่ไหว แม้จะถูกแฉว่อนอินเตอร์เน็ต แต่เวลา08.50น.เช้านี้กนก-ธีระ เนชั่นก็ยังลากมาสัมภาษณ์ออกสื่อเนชั่นแบบหน้าด้านๆอ้างว่าเป็นตัวแทนคนกรุงเทพฯ ล่าสุดช่วงเวลา11.00 น.นายภุชงค์ได้ลบรูปทั้งหมดของเขา และชื่อของเขาออกจ่ากเวบHI5แล้ว(ดูที่นี่)/blockquote>

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 มีนาคม 2553
*พบความเชื่อมโยงพันธมารออกมาเคลื่อนไหว หลังสุนันท์ ศรีจันทราปลุกระดมกฎหมู่ปราบเสื้อแดง



สื่อกระแสหลักประจานตัวเองนำเสนอข่าวอคติบิดเบือน เนชั่นสัมภาษณ์พิเศษแพร่ทั่วประเทศ

สื่อกระแสหลัก ซึ่งถูกวิจารณ์อย่างหนักว่านำเสนอข่าวแบบอคติบิดเบือน ขาดการตรวจสอบ ได้ประจานตัวเองอีกครั้งเมื่อนำเสนอข่าวพันธมิตรฯแปลงร่าง"แอ๊บขาวเนียน"จัดแถลงข่าวในนามคนกรุงเทพฯต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดงในวันนี้อย่างพร้อมหน้า

โดยสื่อกระแสหลักต่างๆ ได้พาดหัวและมีเนื้อหาในทิศทางว่ามีคนกรุงเทพฯ เตรียมแถลงข่าวปกป้องสิทธิหลังได้รับผลกระทบจากการชุมนุม โดยเว็บไซต์แนวหน้าพาดหัวว่า “ตัวแทนคนกรุงฯ1,800ชุมชน ฮึด ลุกแถลงข่าว ปกป้องสิทธิ์คนกรุงฯ พรุ่งนี้” เว็บไซต์คมชัดลึก พาดหัวว่า “ตัวแทนคนกทม.1,800ชุมชนแถลงป้องสิทธิ” เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ พาดหัวว่า ชุมชนคนกรุงลุกฮือป้องสิทธิความปกติสุข ส่วนเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์พาดหัวว่า “เครือข่ายพลเมืองฯ ชี้ "ม็อบแดง" ส่อรุนแรง คุกคามวิถีชีวิตกรุงเทพ”

นอกจากนี้ในรายการข่าวข้นคนข่าว ซึ่งเป็นรายการเล่าข่าวทางช่อง 9 อสมท. ช่วงเวลาราว 22.00 น. นายกนก รัตน์วงศ์สกุล นักเล่าข่าวของรายการได้กล่าวชื่นชมนายภุชงค์ว่า "1,800 ชุมชนน่ะ รวมกันได้เก่งนะ"

แม้กระทั่งมีการตีแผ่ไปทั่วแล้วว่างานนี้พันธมิตร"แอ๊บขาว"แต่นายกนกก็ยังนำเสนอข่าวนี้ซ้ำทางรายการโทรทัศน์เนชั่นแชนัล และวิทยุเครือข่ายเนชั่นในช่วงเช้าวันนี้ นำเสนอข่าวว่าชาวชุมชนกรุงเทพฯจะเคลื่อนไหวต่อต้านการชุมนุมของเสื้อแดง จากนั้นได้อุทิศเวลานานถึง10นาที ในเวลา08.50-09.00น.วันนี้ สัมภาษณ์นายภุชงค์ กนิษฐชาติทางทีวีเนชั่น และเผยแพร่ทางสื่อวิทยุเครือเนชั่นไปทั่วประเทศด้วย

หน้าไม่อายยังเผยแพร่ข่าวพธม.แอ๊บขาวเป็นตัวแทนคนกรุงว่อน

สื่อเครือเนชั่้นนำเสนอในช่วงเวลา10.52 น.วันนี้พาดหัวข่าว "ตัวแทนคนกทม." เรียกร้อง "เสื้อแดง" เคารพสิทธิ์คนกรุง

รายงานข่าวแจ้งว่า นายภุชงค์ กนิษฐชาต เครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพ กล่าวว่า พี่น้องเครือข่ายชุมชนที่ทำงานร่วมกับภาคสังคม เป็นห่วงใยบ้านเมือง ในการแสดงออกของฝ่ายต่างๆ ที่เกิดผลกระทบกับผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และเสี่ยงภัย แต่ไม่ได้กังวลว่าจะเป็นสีอะไร แต่ปัญหาชุมชนคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นเราจะยืนยันสิทธิ์ของชุมชน

พันธมารแอ๊บเนียนแถลงข่าวในนามคนกรุงต้านเสื้อแดงวันนี้

ทั้งนี้เมื่อค่ำวานนี้มีการแฉผ่านอินเตอร์เน็ตว่านายภุชงค์นั้นเป็นแกนนำพันธมิตรผู้มีบทบาทสำคัญคนหนึ่งแอบอ้างเป็นตัวแทนคนกรุงเทพฯ

นายภุชงค์ กนิษฐชาต ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพฯ กล่าวว่า ในวันที่ 25 มี.ค. ทางเครือข่ายซึ่งเป็นตัวแทนคนกรุง 1,800 ชุมชนเมืองหลวง จะมีการแถลงข่าว เรื่อง “ชุมชนเมืองหลวง ลุกขึ้นแสดงตน ปกป้องชุมชน ประกาศขัดแย้งการเมืองอย่าล้ำเส้นละเมิดสิทธิ” ในเวลา 09.30 น. ณ ชุมชนวัดประชาระบือธรรม ถนนพระราม 5 เขตดุสิต เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองของคนกรุงเทพฯ เรื่องสิทธิในการชุมนุมและการแสดงออกทางการเมืองของผู้ชุมนุม ว่าสามารถชุมนุมได้แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

ทั้งนี้ทางเครือข่ายจะมีการยื่นหนังสือให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะ เป็นรัฐบาล คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และฟ้องศาลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อหาทางพิจารณาร่วมกันว่าจะมีการใช้สิทธิในการแสดงออกทางการเมืองให้ สมดุลได้อย่างไร

“ เราอยากลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิ์ของเราบ้าง เพราะที่ผ่านยอมรับว่าคนกรุงเทพฯต้องใช้ความอดทนมาระยะหนึ่งแล้ว การชุมนุมยืดเยื้อที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตพวกเรามาก ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน ไปโรงเรียน ชีวิตติดขัดไปหมด เราเข้าใจปัญหาของประชาชนที่มาเรียกร้อง แต่ก็อยากให้มีการเคารพสิทธิของเราด้วยเช่นกัน” นายภุชงค์ กล่าว

นายภุชงค์ กล่าวต่อว่า ทางเครือข่ายกำลังพิจารณาว่าจะเดินไปพบกลุ่มนปช.หรือไม่ แต่ในเบื้องต้นทางเครือข่ายมีข้อเสนอ คือ ให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง และเคารพในสิทธิและความปลอดภัยของประชาชน และชุมชนที่กำลังได้รับผลกระทบและขอให้ชุมชนในกรุงเทพฯลุกขึ้นปกป้องชุมชน ของตนเอง และรัฐบาลต้องจัดระบบความปลอดภัยให้กับชุมชนต่างๆด้วย ที่สำคัญที่สุดรัฐบาลพิจารณาดำเนินการแก้ปัญหาความยากจน และความเลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม และจริงจัง เพราะจะเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนที่สุด

นายภุชงค์ กนิษฐชาติ มีบทบาทเคลื่อนไหวกับพันธมิตรฯมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เคยอ้างว่าเป็นตัวแทนสมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์ เพื่อประชาคมที่เข้มแข็ง กล่าวสนับสนุนการชุมนุมของพันธมิตรฯขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช โดยระบุว่า มีความชอบธรรมเป็นอย่างมากที่ชูประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญต้านระบอบทักษิณ เพราะอยู่แล้วว่าหากแก้รัฐธรรมนูญสำเร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจะหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาต่างๆทันทีขณะที่อดีตกรรมการบริหาร 111 คนของไทยรักไทยก็จะกลับสู่เวทีการเมืองได้เช่นเดิม

“พันธมิตรฯ ต่อสู้กับประเด็นปัญหาเหล่านี้ก็ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ส่วนรวมประเทศชาติ หากพันธมิตรพ่ายแพ้ พี่น้องประชาชนก็แพ้ด้วย ดังนั้นต้องให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของพี่น้องพันธมิตร” นายภุชงค์กล่าว

นายภุชงค์ยังได้จัดทำเวบHI5ของเขาเอง โดยมีรูปแต่งตัวชุดพันธมิตรฯเต็มยศเหงื่อไหลไคลย้อยขณะัร่วมชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน ยึดสภา ปิดถนนจนถูกศาลปกครองสั่งให้เลิกปิดถนนเพราะทำให้นักเรียนโรงเรียนราชวินิตฯได้รับผลกระทบหนัก

นายภุชงค์ระบุในHI5ว่าปัจจุบันอายุ 52 ปี มีที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี

ล่าสุดช่วงเวลา11.00 น.นายภุชงค์ได้ลบรูปทั้งหมดของเขา และชื่อของเขาออกจ่ากเวบHI5แล้ว(ดูที่นี่)