WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 26, 2010

คน ‘คลองเตย’ แถลงประณามผู้แอบอ้าง 'ชุมชน' ต้านเสื้อแดง

ที่มา ประชาไท


องค์กรชุมชนคลองเตย ออกแถลงการณ์ประณามผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนชุมชนกรุงเทพฯ เรียกร้องให้เปิดเผยชื่อองค์กร จี้บวรศักดิ์-พลเดช-หทัยรัตน์-ประเวศ ที่ถูกแอบอ้างออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบ

25 มีนาคม 2553 สหพันธ์เครือข่ายองค์กรชุมชนคลองเตย, สหพันธ์เยาวชนคลองเตย, สหพันธ์องค์กรเยาวชนชุมชน กทม. ออกแถลงการณ์ประณามผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนชุมชนกรุงเทพฯ เรียกร้องให้เปิดเผยชื่อองค์กร และบวรศักดิ์-พลเดช-หทัยรัตน์-ประเวศ ที่ถูกแอบอ้างออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบ โดยมีรายละเอียดแถลงการณ์ ดังนี้

0 0 0

แถลงการณ์
คัดค้านผู้แอบอ้างเป็นตัวแทนชุมชนกรุงเทพฯ

สืบเนื่องมาจากการที่ นายภุชงค์ กนิษฐชาต ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองชุมชนคนกรุงเทพฯ ได้แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนของชาวชุมชนในเขต กทม. ออกมาแถลงและใช้สื่อของรัฐ ทำการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีการชุมนุมของขบวนการประชาชนคนเสื้อแดงในขณะนี้ว่า เป็นการชุมนุมที่ต้องการก่อเหตุความรุนแรงขึ้นในกรุงเทพ อันจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของชาว กทม. นอกจากนั้น ยังใส่ร้ายต่อประชาชนเสื้อแดงว่า ชุมนุมเพียงเพื่อรับใช้ตัวบุคคล ไม่ใช่เป็นการต่อสู้กับเผด็จการทหารอำมาตย์ ซากเดนศักดินาที่ครอบงำสังคมการเมืองไทย หรือไม่ใช่เพื่อเรียกร้องให้ระบอบประชาธิปไตยและความเป็นธรรมให้กลับคืนมาดังที่กล่าวอ้างนั้น เราในนามองค์กรผู้มีรายชื่อข้างล่าง มีความคิดเห็นและข้อเรียกร้องดังนี้

1) เราขอยืนยันว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดง เป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธ เป็นสิทธิอันชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย เป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตยทั่วโลก และการชุมนุมของคนเสื้อแดงก็เป็นการชุมนุมที่เคารพสิทธิของคนกรุงเทพฯมาโดยตลอดเช่นกัน

2) เราขอประณามและเรียกร้องให้นายภุชงค์ กนิษฐชาต ยุติบทบาทให้ข้อมูลเท็จ ใส่ร้ายป้ายสี และโน้มน้าวปลุกระดมให้ประชาชนในชุมชนกรุงเทพเกิดหวาดกลัวอย่างไม่มีความรับผิดชอบ

3) นายภุชงค์ กนิษฐชาต ได้อ้างในนามชุมชุน 1,800 กว่าชุมชน (ซึ่งเป็นเท็จและโกหกหลอกลวง), สภาองค์กรชุมชนแห่งชาติ, สภาพัฒนาการเมือง (ซึ่งเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ) , และกลุ่ม สxส (ของนายพลเดช ปิ่นประทีป ศิษย์เอกของ นายประเวศ วะสี) ดังนั้นเราขอให้นายภุชงค์ เปิดเผยรายชื่อชุมชนพร้อมประธานผู้รับผิดชอบชุมชนหรือองค์กรนั้นๆ ให้ชัดเจน อย่ากล่าวคลุมเคลือและเพียงอ้างตัวเลขชุมชนให้ใหญ่โตเกินความเป็นจริงอย่างไม่รับผิดชอบ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจที่ผิดพลาด และเสื่อมเสียชื่อเสียงภาพพจน์ต่อชุมชนทั้งหลายใน กทม. และขอเรียกร้องผู้รับผิดชอบองค์กรที่ถูกอ้างชื่อทั้งหลายให้ออกมาชี้แจงยืนยันต่อสาธารณะ โดยชัดเจนและเปิดเผย เพื่อประชาชนและสมาชิกจะได้รับทราบและร่วมตรวจสอบความถูกต้อง

4) เราขอเรียกร้องให้ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการพระปกเกล้า และกรรมการเลขานุการสภาพัฒนาการเมือง ซึ่งเป็นองค์กรของประชาชนและใช้เงินภาษีของส่วนรวมต้องออกมาชี้แจง เนื่องจากนายภุชงค์ ได้อ้างว่า เป็นองค์กรที่ร่วมแถลงการณ์ในครั้งนี้ เพราะจะทำให้เสียภาพพจน์ชื่อเสียงขององค์กรได้

5) เราขอเรียกร้องให้ นางหทัยรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ในฐานะกองเลขาของสภาองค์กรชุมชน ซึ่งเป็นองค์กรของประชาชนและใช้เงินภาษีของส่วนรวม ต้องออกมาชี้แจงด้วยเช่นกัน

6) เราขอเรียกร้องให้ นายพลเดช ปิ่นประทีป(อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์ สมัยเผด็จการ คมช. ) ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา(LDI) - ที่นายประเวศ วะสี เป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นองค์กรที่นายภุชงค์ กนิษฐชาต ทำงานอยู่ในองค์กรนี้ต้องออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วย

7) เราขอเรียกร้องให้ประชาชนในชุมชนกรุงคงเทพทั้งหลาย ออกมาปกป้องชื่อเสียงของตนเอง

8) เรายืนยันจุดยืนขอสนับสนุนการต่อสู้อย่างสันติวิธีของขบวน นปช. โดยให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนทันที

9) หาก นายภุชงค์ กนิษฐชาต, นายพลเดช ปิ่นประทีป, นายประเวศ วะสี, และนางหทัยรัตน์ ไม่ออกมาชี้แจงและขอโทษต่อสาธารณะภายใน 5 วัน หลังจากนี้เราจะดำเนินการเปิดโปงและลงโทษในขั้นเด็ดขาดต่อไป

สหพันธ์เครือข่ายองค์กรชุมชนคลองเตย
สหพันธ์เยาวชนคลองเตย
สหพันธ์องค์กรเยาวชนชุมชน กทม.