WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 25, 2010

เสื้อแดงไม่ล้อมสภา “วิริยา” นำจุดเทียนชัยถวายพระพร

ที่มา ประชาไท


24 มี.ค. 53 - ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเช้า จำนวนผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา ทำให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านบริเวณการชุมนุมได้ โดยในช่วงสายนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงได้นำประชาชนทยอยเดินทางด้วยรถบัส 3 คัน จากจังหวัดอุดรธานีมาสมทบกับการชุมนุมบนถนนราชดำเนิน นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเริ่มทยอยมาสมทบโดยใช้รถบัส จำนวน 3 คัน ทางด้านเวทีปราศรัยยังเป็นการสรุปข่าวรอบวันให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง โดยนายการุณ โหสกุล และนอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีกล่าวตำหนิการนำกำลังทหารมาปิดล้อมถนน 8 สาย รอบอาคารรัฐสภา ทำให้การจราจรติดขัด สร้างความเดือดร้อนให้คน กทม. นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าเหตุยิงเอ็ม 79 เข้าไปในกระทรวงสาธารณสุข เป็นแผนของรัฐบาลเพื่อกลบข่าว ครม.อนุมัติให้กองทัพบกซื้อเครื่องบินแบล๊คฮอว์ค 3 ลำ

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.แถลงข่าวหลังเวทีปราศรัยว่า ท่าที่การเจรจาระหว่างคนเสื้อแดงกับรัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้า เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ยังใช้ประเด็นปลีกย่อยยื้อเวลาการตั้งโต๊ะเจรจาไม่ต่างจากการรำฉุยฉาย หากไม่พร้อมเจรจาก็ให้บอกมา เพราะ นปช.ไม่เคยเรียกร้องให้เจรจา เรามีข้อเรียกร้องเดียว คือ ยุบสภาฯ ทั้งนี้รัฐบาลควรเลิกกล่าวหาว่าตัวแทนเจรจาของ นปช.ไม่ชัดเจน จึงขอพูดให้ชัดอีกครั้งว่า ตัวแทนในการเจรจาของ นปช.คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และน.พ.เหวง โตจิราการ

27 มี.ค. เคลื่อนขบวนทั่ว กทม. อีกครั้ง
นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การที่รัฐบาลสั่งการให้นำทหารมาตรึงกำลังรอบรัฐสภา และจุดหลักใน กทม.ทำให้ประชาชนสับสน เพราะไม่เคยมีการประชุมสภาครั้งใดที่ต้องใช้ทหารมากเช่นนี้ รถทหารที่ใช้ในการปฏิบัติการครั้งนี้ ยังได้นำสติ๊กเกอร์ปิดเลขที่รถ หน่วยงานต้นสังกัด และป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นการกระทำที่ใช้ในสงครามเท่านั้น ดังนั้นจึงเรียกร้องให้กองทัพบก หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. ออกคำสั่ง หรือคณะปฏิวัติฉบับที่ 1 ระบุถึงเหตุผลในการเคลื่อนกำลังทหาร รวมทั้งให้ชี้แจงด้วยว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไรภายใต้อำนาจกองทัพ การที่กองทัพเป็นเสาค้ำยันไม่ใช่เรื่องหน้าอายจึงควรชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจสถานการณ์การปฏิวัติเงียบที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นหุ่นเชิด ขณะนี้ทหารมีบทบาทมากในทุกรูปแบบ แต่รัฐมนตรีหลายกระทรวงกลับไม่มีบทบาทในการบริหารบ้านเมือง จึงยิ่งตอกย้ำว่าประเทศไทยอยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการทหาร

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อรับมือการชุมนุมของเสื้อแดง ว่า เป็นสิทธิของรัฐบาลจะทำได้ แต่การดำเนินการใดๆ ต้องอยู่ภายใต้ กฎหมาย ตนเกรงว่าวอร์รูมพรรคร่วมจะเป็นวอร์รูมพ่อมด หมอผี นักเลงโต รวมดาวในยุทธจักร เพราะพ่อมดจากบุรีรัมย์กลับถึงประเทศไทยแล้ว จากนี้สังคมจึงต้องจับตามาตรการบนดินและใต้ดินที่จะออกมาหลังการตั้งวอร์รูมพรรคร่วม ขณะนี้การสั่งซื้อเสื้อแดงเป็นแสนตัวและการขนชายฉกรรจ์จากภาคอีสานตอนใต้เข้ามาคุกคามการชุมนุมอย่างสันติยังมีอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามตนแน่ใจว่าภายใน 1-2 วันนี้ นายอภิสิทธิ์จะไม่ยุบสภา จึงขอแจ้งเตือนล่วงหน้าว่าวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะมีผู้คนมหาศาลจะมาร่วมกันขับไล่นายอภิสิทธิ์ โดยฝ่ายต่างประเทศของคนเสื้อแดงจะประสานให้กินเนสบุ๊คและหน่วยงานด้านสถิติมาบันทึกว่านายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯที่มีประชาชนออกมาขับไล่มากที่สุด

“การเคลื่อนขบวนในวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะมีการปรับการเคลื่อนขบวนออกเป็นหลายสาย กระจายให้ทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากจะมีคนมาร่วมชุมนุมมากว่าวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา 3-5 เท่า จึงไม่ต้องการให้ท้ายขบวนคาอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ส่วนจะเคลื่อนขบวนไปในจุดใดบ้างแกนนำจะประกาศในวันที่ 26 มี.ค.นี้ แกนนำ นปช.ยืนยันจะดูแลพื้นที่การชุมนุมและจะเปิดเส้นทางให้คนเสื้อแดงได้เข้าร่วมการชุมนุม หากทหารเพิ่มจุดสกัดก็จำเป็นจะต้องนำประชาชนไปแหกด่านด้วยมือเปล่า” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ไม่เคลื่อนขบวนล้อมสภา
ด้านนายจตุพร กล่าวถึงการขออนุมัติหมายจับ ส.ต.ท.บัณฑิต ผู้ต้องสงสัยยิงอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม ว่า ส.ต.ท.บัณฑิต ถูกให้ออกจากราชการหลังร่วมค้าไม้เถื่อนที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี จากนั้นอดีตตำรวจคนนี้ไปซุกปีกนักการเมืองใหญ่เสื้อสีน้ำเงิน จึงเชื่อว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคงหาตัวไม่ยาก แต่ประเด็นที่น่าเป็นห่วง คือ เป้าของจรวดลูกนี้ ต้องการยิงใส่วัดพระแก้ว ไม่ใช่กระทรวงกลาโหม เขาต้องการเล่นเกมใหญ่ เพื่อต้องการใส่ร้ายคนเสื้อแดง ทั้งนี้ภายหลังมีการเปิดเทปจากล้องวงจรปิด ทำให้ตำรวจออกมาตำหนิตำรวจด้วยกันเอง ดังนั้นจึงยืนยันได้ว่ากรณียิงอาร์พีจี ทั้งคนซื้อรถกะบะวีโก้และคนยิงเกี่ยวข้องกับซีกรัฐบาล

นายจตุพร กล่าวต่อว่า สำหรับการนำทหารปิดล้อมรัฐสภาแสดงถึงการมีอำนาจเหนือฝ่านนิติบัญญัติ ทำให้ ส.ส.ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปภายในอาคารได้ ส.ส.ที่ยอมเป็นทาสของทหารก็ให้เดินเท้าเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย มีมติไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯ เพราะถือว่าเป็นการกระทำโดยไม่สมศักดิ์ศรี ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สั่งห้ามไม่ให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุม สถานการณ์ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ทำตัวเหมือนจอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกฯ ที่ทำการยึดอำนาจตัวเอง จนนำไปสู่การนองเลือด 14 ตุลา 2516 ดังนั้นเส้นทางจากวันนี้ถึงวันที่ 27 มี.ค. จะมีประเด็นออกมายั่วยุคนเสื้อแดงอีกมาก โดยฟางเส้นสุดท้าย คือ การปิดทางเข้าออกพื้นที่การชุมนุม ซึ่งถ้าเป็นความจริงคนเสื้อแดงจะแหวกทุกด่าน

"วันนี้คนเสื้อแดงจะไม่เคลื่อนขบวนไปหน้าสภาฯ เพราะต้องการให้รัฐบาลประจานตัวเอง ประเทศไทยกำลังจะเป็นประธานการประชุมสหภาพสภาโลก ในวันที่ 27 มี.ค. แต่รัฐสภาของประเทศเจ้าภาพถูกทหารยึดไปแล้ว สมาชิกของสภานานาชาติจะเข้าประชุมกันอย่างไร" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังกล่าวถึง การนำสาวงามจากนิตยสารมิสแม็กซิมไปให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ว่า พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ราบ 11 คงกลัวคนไม่รู้ว่า ไปร่วมหุ้นกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เปิดอาบอบนวดลาเดอฟองค์ ย่านพระราม 9 จึงได้นำผู้หญิงมาซับเหงื่อ หอมแก้มทหาร ทำให้ภาพออกมาดูทุเรศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับคนเสื้อแดงหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงจะไม่โฟนอินเข้ามาพูดคุยในช่วงค่ำ เนื่องจากการโฟนอินแต่ละครั้งไม่ต่างจากการปราศรัย แต่สำหรับแกนนำได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตลอด

ทักษิณไม่วิดีโอลิงค์คืนนี้
ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ http://www.twitter.com/thaksinlive เมื่อช่วงเย็นวันนี้ความว่า "ต้องให้หมอฉีดยาเพื่อจะได้พูดกับพี่น้องได้เร็วๆ ต้องขอโทษเป็นอย่างมากที่ดันมาป่วยในช่วงสำคัญ อย่างไรก็ขอให้เข้มแข็งผนึกกำลังให้แข็งแรงนะ

มีคนพูดว่าทำไมไม่เจรจา ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องของคนเสื้อแดงที่เห็นความไม่ชอบธรรมในการเข้าสู่อำนาจของรัฐบาล แล้วก็ยังแย่ได้อีกเขาจึงขอให้ยุบสภา เพราะฉะนั้นการเจรจาหรือไม่เจรจาไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของสามเกลอและคนเสื้อแดงเขา ถึงแม้ว่าผมจะถูกรังแกอย่างเจ็บปวดแต่ยังเทียบไม่ได้กับความเสียหายของประเทศ ประชาชนโดยรวมที่ต้องตกอยู่ในภาวะที่ประเทศเป็นเผด็จการอำมาตย์ รัฐบาลเป็นเพียงหุ่นเชิดกระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง 2 มาตรฐาน"

นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณยังทวิตด้วยว่า ทหารเตรียมพร้อมปราบปรามประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ในยุคที่โลกทั้งโลกเขาพากันไปไกลแล้ว แถมยังมีสื่อสารมวลชนที่เป็นสถานีโปรปากานดามากกว่า

“สมบัติ” ขึ้นเวที ชี้รู้จักตระกูลชินวัตรมาหลายสิบปี ชู “จอมพล ป.- สฤษดิ์ - ทักษิณ” นายกในดวงใจ
เวลาประมาณ 18.15 น. นายสมบัติ เมทินี ดารานักแสดงและ อดีต สว. จากการเลือกตั้ง ได้ขึ้นเวทีของคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้า โดยได้ระบุว่าตนเองรู้จักกับครอบครัวชินวัตรมาหลายสิบปี และวันนี้ขอเป็นตัวแทนของครอบครัวชินวัตรว่าไม่ได้หนีไปไหน ทั้งนี้ยังได้ชื่นชมนายกรัฐมนตรี 3 คนคือ จอมพล ป. พิบูลสงคราม ที่มีนโยบายชาตินิยมปลุกให้คนไทยรักชาติ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ที่มีความเด็ดขาดการปราบปรามอาชญากรรม และ พตท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นขวัญใจของคนรากหญ้า

อนึ่งมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายสมบัติ เคยเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เลขที่ 301000031 เพื่อเสนอตัวลงรับคัดเลือกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ปรากฏว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคไม่ได้พิจารณาชื่อของนายสมบัติแต่อย่างใด

วิระยา นำแดง ถวายพระพร อวยพรให้โชคดี
เมื่อเวลา 20.19 น. วันที่ 24 มี.ค. ท่านผู้หญิง วิระยา ชวกุล กรรมการมูลนิธิสายใจไทย ซึ่งได้สวมใส่ชุดผ้าไหมสีเหลืองทอง ได้เดินทางมายังเวทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมระชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ จากนั้นได้ไปถวายบังคม ที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่หน้าเวทีนปช. จากนั้น ท่านผู้หญิงวิระยา พร้อมด้วยแกนนำคนเสื้อแดง แนวร่วม อดีตส.ส.พรรคพลังประชาชน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคน ได้ร่วมกันนำคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ทั้งหมด ร่วมกันกล่าวปฏิญาณตนว่าจะมีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ก่อนที่ทั้งหมดจะจุดเทียนชัยถวายพระพร แล้วร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา

จากนั้น ท่านผู้หญิงวิริยา ได้กล่าวทักทายคนเสื้อแดง โดยระบุ ขอบคุณมากที่มารวมตัวกันจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกับบอกปลื้มมาก ขอชื่นชมในความอดทนของคนเสื้อแดงที่มาทนความเหนื่อยลำบากแต่ทำเพื่อ ประชาธิปไตย ขอให้ประสบความสำเร็จ อย่าเหนื่อยเกินไป พักผ่อนบ้าง ขอให้โชคดี และได้รับชัยชนะ ทั้งนี้ เมื่อกล่าวเสร็จ ท่านผู้หญิง วิระยา ได้โบกมือทักทายคนเสื้อแดงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอย่างมาก

คุมตัว"จ.ส.อ."สังกัด ม. พัน 4 รอ. ปลอมบัตร"เสื้อแดง"แฝงม็อบ
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการจุดเทียนชัยถวายพระพร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีบอกกับคนเสื้อแดงว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. ได้ควบคุมตัว จ่าสิบเอกสรศักดิ์ ประยูรศร ซึ่งเป็นนายทหารสังกัด ม. พัน 4 รอ. ที่ปลอมบัตรเป็นคนเสื้อแดง แฝงเข้ามายังพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยเกรงว่า นายทหารคนดังกล่าว จะเข้ามาสร้างความปั่นป่วนระหว่างการชุมนุม จึงได้ให้การ์ดควบคุมตัวไว้ และติดต่อไปยังต้นสังกัด เพื่อให้มารับคนของตัวเอง และอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ถล่มหนัก 2 อดีตนายกรัฐมนตรี "อานันท์-ชวน"
จากนั้น เวลา 20.30 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ได้ขึ้นเวที และกล่าวปราศรัย โจมตี นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี และนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี อย่างหนักหน่วงและเข้มข้น

บึ้ม! ถล่มเย้ยอีก 2 แห่ง ศูนย์ราชการนนท์ห่างศาลากลาง 150 เมตร อีกจุดข้างรั้วกรมบังคับคดีบางขุนนนท์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงเกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จ.นนทบุรี เขตประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หลังจากก่อนหน้านี้ เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) แห่งใหม่กลางดึกคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม และเมื่อบ่ายวันที่ 22 มีนาคม เกิดเหตุมือมืดยิงระเบิดเอ็ม 79 ถล่มกระทรวงสาธารณสุข สถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ 2 ลูก

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.55 น. วันที่ 24 มีนาคม คนร้ายลอบวางระเบิด ไม่ทราบชนิด ที่บริเวณอาคารเก็บสิ่งของ-อุปกรณ์ ต่างๆ ของอุทยานมกุฎรมยสราญ ในศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งยังเป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร โดยจุดเกิดเหตุอยู่ทางเข้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ริมถนนทางเข้าออกประมาณ 150 เมตร เศษใบไม้กระจายเป็นวงกว้าง ข้างฝาอาคารเก็บสิ่งของมีคราบเขม่าดำแกือบทั้งแถบ ฝ้าเพดานแตกเสียหาย หม้อแปลงไฟฟ้าในเขตอุทยานเสียหายอีก 1 หม้อ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ไม่พบสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด

ต่อมา นายวิเชียร พุทธิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พล.ต.ท.กฤษฎา พัน ธ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไปตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีอาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) 8 นาย พร้อมทหาร ปตอ.อีก 1 หมวด ประมาณ 12 นาย รักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณทางเข้าดังกล่าว ขณะระเบิดมี อส. 2 นาย ยืนอยู่ให้จุดเกิดเหตุ ทราบชื่อนายวรพจน์ ชูเทียน และนายชัชชัย ผลไม้ ดดยทั้งสองให้การว่าได้ยินเสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว โดยไม่เห็นตัวคนร้ายว่าขว้างหรือวางระเบิดไว้ก่อนหน้าอย่างไร ทั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นายบุญจันทร์ สุมะนี รปภ.ประจำเทศบาลนครนนทบุรี ที่ดูแลรถยนต์เข้าออกศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุเข้าไปหุงข้าวในอาคารเก็บสิ่งของดังกล่าว ก็ไม่พบสิ่งปกติใดๆ เช่นกัน

ส่วนเหตุระเบิดอีกแห่งหนึ่งนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.ต.พรชัย ศรีมูล พนักงานสอบสวนสบ.2 สน.บางขุนนนท์ ได้รับแจ้งเหตุระเบิด หน้ากรมบังคับคดีบางขุนนนท์ ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. เมื่อออกไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบ อยู่ริ่มสะพานคลองชักพระ หน้ารั้วกองบังคับคดี พบพงหญ้าบริเวณรั้วหลุดกระเด็น พื้นปูนซีเมนต์หน้ารั้วแตกกระจายเป็นหลุมกว้าง-ลึกประมาณ 10 คูณ 10 เซ็นติเมตร(ซม.) ต้นไม้บริเวณรอบๆพังเสียหาย เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บ ตำรวจคาดว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ขว้างเป็นชนิดเอ็ม 67 คล้ายเหตุระเบิดที่แขวงการทางธนบุรี

ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: มติชนออนไลน์, พีเพิลแชนเนล, เว็บไซต์คมชัดลึก, เว็บไซต์แนวหน้า