WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 4, 2010

นายทหารราบ 7 เผยความขัดแย้งเหลือง-แดงแม่ฮ่องสอนยุติแล้ว หลังทำกิจกรรมปรองดอง

ที่มา ประชาไท

พ.ต.ประสิทธิ์ แก้วกำเนิด” ชี้สาเหตุขัดแย้งการเมืองเหลือง-แดง ในแม่ฮ่องสอนเพราะรับค่านิยมจากนักท่องเที่ยว แต่ตอนนี้ขัดแย้งยุติแล้วโดยยึดแนวทางพระเจ้าอยู่หัวฯ และมีการจัดกิจกรรมสร้างความปรองดองปกป้องสถาบันโดยกรมทหารราบที่ 7 เชิญคนสองกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกันทั้งปลูกป่า พัฒนาวัด ร้องเพลงชาติ-สดุดีมหาราชา-สรรเสริญพระบารมี เล็งขยายผลไปจังหวัดอื่นเพื่อความปรองดองทุกพื้นที่


ที่หอประชุม อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อ 3 มิ.ย. ในภาพ พ.ต.ประสิทธิ์ แก้ว กำเนิด นายทหารกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมเป็นสักขีพยานการจับมือประกาศยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคน เสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อเหลืองใน อ.ปาย (แฟ้มภาพของ: อสมท.)

วันนี้ (3 ก.ย.) เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี รายงานโดยอ้างอิงคำสัมภาษณ์ พ.ต.ประสิทธิ์ แก้วกำเนิด นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ที่กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่มีปัญหาความขัดแย้งทางความคิดระหว่างกลุ่มคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงแล้ว แม้ประชาชนจะได้รับความคิดหรือค่านิยมทางการเมืองจากนักท่องเที่ยวที่เดิน ทางมาในพื้นที่ก็ตาม เนื่องจากประชาชนแม่ฮ่องสอนมีพื้นฐานการอยู่ร่วมกันแบบแตกต่างแต่ไม่แตกแยก อยู่แล้ว ประกอบกับการจัดกิจกรรมนำร่องสร้างความปรองดองและปกป้องสถาบัน โดยทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7

สำหรับ กิจกรรมที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดขึ้น คือการเชิญชวนคนทั้งสองกลุ่ม มาทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ การพัฒนาวัดในชุมชน การร้องเพลงชาติ เพลงสดุดีมหาราชาและเพลงสรรเสริญพระบารมี การปลูกป่า รวมถึงการเสวนาเพื่อหาแนวทางแก้ไขความตกต่ำทางเศรษฐกิจแม่ฮ่องสอนจาก สถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งหลังการจัดกิจกรรมได้ทำให้ปัจจุบันความขัดแย้งระหว่างคนเสื้อเหลืองและ เสื้อแดงยุติลง และอยู่ร่วมกันได้โดยยึดแนวทางพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พัน ตรีประสิทธิ์ กล่าวว่า จากความสำเร็จของแนวทางปรองดองในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ได้ขยายผลการดำเนินงานไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้เกิดความปรองดองขึ้นในทุกพื้นที่