WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 4, 2010

ไม่กล้าหือ

ที่มา ไทยรัฐ

โผ ตำรวจเรียบร้อยไปตามคาด ตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผบช.น. คงจะต้องมีการตั้งคำถามกันหลายตลบหรือนายตำรวจบางคนที่ได้รับการทั้งผลัก ทั้งดัน ไปไม่ถึงดวงดาว บางตำแหน่งมีการร้องเรียนไปจนถึงศาลปกครองอันเนื่องมาจากข้ามหัวข้ามหูข้าม รุ่นกันอย่างไม่เกรงใจ หัวโขนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกรุมทึ้งจนแทบจะไม่เหลือศักดิ์ศรี

ชุลมุนวุ่นวาย

การ แต่งตั้งโยกย้ายไม่ว่าจะในกองทัพหรือในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระยะหลังเริ่มจะออกระเบียบป้องกันไม่ให้มีการก้าวก่ายจากภายนอกมากนัก โดยเฉพาะจากฝ่ายการเมือง กองทัพ ชักจะเข้าระบบวางทายาทกันไว้เป็นลำดับเลยไม่ค่อยยุ่งยาก

ลำพัง ก.ตร.หรือ กตช.คงจะทานอำนาจการแทรกแซงจากภายนอกคงลำบาก นอกเสียจากว่า สำนักงานตำรวจจะพร้อมใจกันต่อต้าน เรื่องการวิ่งเต้นเด็กเส้นเด็กฝากเป็นเรื่องธรรมดาในแวดวงสีกากี เป็นธรรมดาสำหรับสังคมอุปถัมภ์

แต่ต้องไม่น่าเกลียดจนเกินไป

ไม่ อย่างนั้น มันก็จะกลายเป็นเรื่องที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ อย่างกับเหตุเกิดที่กระทรวงมหาดไทยยุค พ.ศ.นี้ ที่การโยกย้ายข้าราชการฉาวโฉ่ตั้งแต่ระดับปลัดกระทรวง อธิบดีกรม ผู้ว่าราชการจังหวัด ไปยันระดับนายอำเภอตัวเล็กๆ มีปัญหาให้นินทากันอึกทึกครึกโครม

นักวิ่งกระโดดข้ามค้ำถ่อ ข้ามหัวกันเป็นที่สนุกสนาน

ไม่ ต้องพูดถึงระบบคุณธรรม ไม่เน้นเรื่องความรู้ความสามารถ วัดกันที่ว่าใครท่องคาถา "ได้ครับพี่ ดีครับนาย สบายครับผม เหมาะสมครับท่าน" พร้อมสนองใบสั่ง

แต่งตั้งกันง่ายๆเลย

โดย ปรากฏการณ์ถึงขนาดที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) มีมติสั่งให้กระทรวงมหาดไทย ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งนายอำเภอ 41 คน รวมถึงปัญหาการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนล่าสุด ตามคิวที่สมาชิกวุฒิสภา อดีตปลัดกระทรวง เครือข่ายข้าราชการเก่ามหาดไทย ออกมาปลุกกระแสต่อต้าน

พูดกันถึงขนาดจะทำให้ระบบข้าราชการพัง

มี การเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงมาดูแลปัญหาการโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทย ด้วยตัวเอง แต่ก็อย่างที่เห็นลีลาของ "นักลอยตัวมืออาชีพ" ในจังหวะขึงขังกันพอเป็นพิธี นายกฯอภิสิทธิ์พูดลอยๆออกอากาศผ่านสื่อไปถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ให้ดูแลดีๆ โดยยึดหลักคุณธรรม

พูดให้ดูหรูๆเข้าไว้

สุดท้ายคิวโยกย้ายบิ๊กข้าราชการมหาดไทยก็ผ่าน ครม. โดยไม่มีเสียงคัดค้านแม้แต่แอะเดียว

จะหืออะไรได้ ในเมื่อนายกฯก็ต้องพึ่งผู้อุปถัมภ์เหมือนกัน.

หมัดเหล็ก