WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 2, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:จากทักษิณถึงพวกโบราณ

ที่มา Thai E-News


Thaksin Shinawatra : สวัสดีครับคุณเนลสัน เป็นเกียรติอย่างที่ได้มาพบท่าน ขอถ่ายรูปไปอวดใครบางคนที่เมืองไทยหน่อยครับ ไม่รู้ว่าจะมีใครลงไปนอนชักดิ้นชักงอ แล้วก็บอกว่าผมตัดต่ออีก อิอิ…ท่านดูขาวขึ้นนะครับ

Nelson Mandela : ขอบใจคุณทักษิณ มาเเซวผมถึงนี่เชียว….นี่คุณกษิต ผมเอง เนลสัน แมนเดลล่า ไม่เเปลกใจหรอกถ้าคุณไม่เชื่อรูปนี้ เพราะผมไม่ได้ใส่เสื้อสีเหลืองมาวันนี้…เอิ้ก ๆ

( สหายต้อม รักนะหอยขม คุณผู้อ่านของเราส่งมาร่วมสนุก)
*************

ไทยรัฐออนไลน์:ทักษิณ เปิดใจที่นี่ที่เดียว

ภาย หลังจากนายนพดล ปัทมะที่ปรึกษากฎหมายตระกูลชินวัตร นำรูปถ่ายล่าสุดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถ่ายรูปคู่กับ นายเนลสัน แมนเดลามาเปิดเผยกับสื่อมวลชนแต่กลับโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะเป็นรูปถ่ายที่ถูกปรับแต่งหรือไม่นั้น รวมทั้งกระแสข่าวเรื่องปัญหาสุขภาพ ล่าสุดไทยรัฐออนไลน์ ได้พยายามค้นหาคำตอบ จนสามารถติดต่อสัมภาษณ์ EXCLUSIVE กับ อดีตนายกรัฐมนตรีได้ เรามาลองฟังแบบคำต่อคำกันเลยดีกว่า


อยากขอเรียนถามถึงความคืบหน้า ว่า ขณะนี้ท่านอาศัยอยู่ในประเทศอะไร

ผม ... เดินทางตลอดเวลา ครับ ขณะนี้อยู่ที่ทวีปแอฟริกา มาทำเหมืองเพชร อยู่

ด้านกระแสข่าวเรื่องสุขภาพ ที่มีการพูดถึงในวงกว้างว่าอาจจะกำลังป่วยหนักอยู่

คน ที่สร้างเรื่องก็โกหกมาตลอดอยู่แล้วนี่ครับ หากคนยังเชื่อการโกหกอยู่ คน ๆ นั้น ก็ควรพิจารณาตัวเองว่า ทำไมจึงยังเชื่อคนที่โกหกเราตลอดทั้ง ๆ ที่พิสูจน์แล้วว่ามันไม่จริงก็ยังเชื่ออยู่ ก็ต้องถามตัวเองแล้วว่า ตัวเองผิดปกติหรือเปล่า หรือชอบฟังนิยายโกหก คนเราใครจะพูดอะไรก็ได้ มันอยู่ที่คนฟัง พูดได้หมดครับ จะพูดไง จะโกหกยังไงก็ได้ แต่อยู่ที่คนฟัง คุณฟังเสียงผมแล้วคิดว่าผมป่วยไหม

ส่วนเรื่องที่หยุดการสนทนาผ่านทวิตเตอร์ ในระยะนี้ มีปัญหาติดขัดในเรื่องอะไรนั้น

ผม ก็อยากให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง ทุกคนก็ยังจะ .... จริง ๆ แล้ว หากไม่ใช่ไทยรัฐ ผมก็คงไม่พูดนะ

ด้านเหตุผลที่ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฮุนเซน

คือ ผม... รำคาญ ครับ เพราะมักจะมีการกล่าวหาผม อย่างโน้นอย่างนี้ อยู่บ่อย ๆ ผมก็เลยปรึกษาท่านฮุนเซน ว่า ผมออกดีกว่าไหม มันจะได้ขี้เกียจรำคาญ ผมจะได้สบาย ๆ อีกทั้งผมเอง ก็ไม่มีเวลาให้เค้าจริง ๆ ผมไม่มีเวลาเลย เหมือนไปเอาชื่อเป็นตำแหน่งเค้า แต่ว่าไม่มีเวลา เพราะว่าผมไม่ค่อยได้ไปกัมพูชา เพราะผมเดินทางมาทำเหมือง ทำอะไรเลยไม่มีเวลา ก็เลยลาออกดีกว่า

หากนายกรัฐมนตรีฮุนเซน เชิญให้กลับมาเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจอีกครั้งจะกลับมารับตำแหน่งหรือไม่

ไม่ ครับ ... อย่าเลย ขอทำเรื่องของตัวเองมั่ง อายุก็เยอะแล้วไม่ค่อยมีเวลา ทำงานให้ตัวเองดีกว่า ทรัพย์สินหามา ก็ถูกปล้นไปเกินกว่าครึ่งหนึ่ง ก็ต้องหาใหม่เพื่อสร้างหลักสร้างฐานให้ลูกต่อไป

ด้านการที่ นายกษิต ภิรมย์ เดินทางไปเจรจากับรัฐบาลมอนเตเนโกร ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับความพยายามเจรจาเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดนและยกเลิก สัญชาติมอนเตเนโกร

ผมว่าคนคนนี้ เดินทางไปที่ไหนเค้าก็คงต้อนรับแต่เพียงในนาม เพราะพอคุยได้เพียงสองคำคนเค้าก็วิ่งหนีหมด และผมเองก็ไม่เคยคิดที่จะให้ความสำคัญกับคน ๆ นี้เลย

ด้านอนาคตทางการเมือง ยังปรารถนาที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่

ผมเป็นคนไม่มีอนาคตทางการเมือง อนาคตทางการเมืองของผม ผมขอเป็นคนของประชาชนต่อไปแค่นั้น ก็พอไม่มีอย่างอื่น

หากสามารถเดินทางกลับประเทศไทย ได้ จะเดินทางกลับมาเมื่อใด

ผม อยากกลับบ้านเกิด ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว แต่จริง ๆ แล้ว เฉย ๆ ครับ จะกลับก็ได้ ไม่กลับก็ได้ ขอให้บ้านเมืองมีความปรองดอง เลิกกลั่นแกล้งกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลั่นแกล้งกับคนที่ไม่มีกำลัง มันไม่ดีเลย เพราะมันจะสร้างความโกรธแค้นในใจให้เข้าไปลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผมอยากขอให้เลิกเห็นคนที่เค้าไม่มีกำลังเหมือนไม่ใช่คนไทยได้แล้ว อันนี้มันเป็นนิสัยเก่า ที่เคยไปใช้สมัยโบราณแล้ว มันไม่ดี ซึ่งเมื่อยามใดที่เผด็จการครอบงำประเทศก็มักจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทุก ครั้ง ซึ่งมันอันตรายต่อประเทศโดยรวม
********

โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
2 กันยายน 2553


***สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันที่ 2 กันยายน 2553 ว่าด้วยการเขี่ยลูกกิจกรรมเสื้อแดงAround The Worldใน วันที่ 19 กันยายนนี้ ครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร สงครามกดขี่ที่ระบอบอำมาตย์ยังไม่ชนะ และไม่มีทางชนะประชาชนผู้ต้องการเพรียกหาประชาธิปไตยและความยุติธรรม ส่งข่าวคราว บทความ ภาพ คลิป กำหนดการต่างๆมาทาง thaienews99@googlegroups.com เช่นเคย***


***นอก จากกิจกรรมรำลึกวีรชนผู้เสียสละแล้ว การเรียกร้องให้ปลดปล่อยนักโทษการเมืองกำลังขยายตัวไปทั่วทุกมุมโลก เมื่อวันอาทิตย์ที่่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ชมรมผู้รักประชาธิไตยแห่ง Illinois อเมริกาได้จัดงานปิคนิคสังสรรค์ และ เสวนา เรื่องประชาธิปไตย ที่ Warren Park, Chicago IL กว่า 50 ท่าน ประกอบด้วยพี่น้องชาวไทย และเพื่อนบ้านลาว พม่า และฟิลิปปินส์ ได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางการเมืองทั้งในไทยและของภูมิภาค

นอกจาก นั้น ทางชมรมได้ทำ exhibition รวมรูป-รวมเรื่องการต่อสู้เพื่อ ป.ช.ต. ของคนเสื้อแดง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนที่เดินเล่นอยู่ใน Park เป็นจำนวนมาก ส่วนป้ายในงานขึ้นว่า"ปลดปล่อยนักโทษการเมืองสู่อิสรภาพ เดี๋ยวนี้!"***

***บก.ลายจุด-สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนวันอาทิตย์สีแดง ได้คิกออฟกิจกรรม"แดงทั่วโลก-Red around the world"แล้ว โดยแจ้งว่า กิจกรรมนี้มีขึ้นเพื่อรำลึกครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร 19 กันยาฯ จะมีการจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งได้ประสานงานกับคนเสื้อแดงในหลายประเทศ เบื้องต้นจะมีการจัดกิจกรรมที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ชิคาโก และอีกหลายเมืองในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกา และกำลังประสานให้มีการจัดกิจกรรมในประเทศออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส โดยทั้งนี้กิจกรรมจะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการออกแบบของคนเสื้อแดงในแต่ละประเทศ***


Red Rally Free Political Prisoners-สมัชชา 19 พฤษภาคมจัดกิจกรรมแรลลี่เสื้อแดง เรียกร้องปลดปล่อยนักโทษการเมือง 18-19 กันยายนนี้ ขบวนแรลลี่กำหนดล้อหมุนออกเดินทางจากกรุงเทพฯที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าวเวลา 06.00 น. วันที่ 18 กันยายน ใช้เส้นทางสายเอเชียเป็นหลัก ผู้ที่สนใจร่วมเดินทางนำรถไปเองไม่มีค่าใช้จ่าย ไปเอง ดูแลตัวเอง เจ้าภาพประสานที่พักให้ทั้งแบบพักฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย ส่วนท่านที่ไม่ได้นำพาหนะไป เจ้าภาพมีรถตู้ v.i.p 9 ที่นั่ง ไปกลับท่านละ 1,500 บาท ( ราคานี้รวมเสื้อที่ระลึก)ตลอดเส้นทางจะมีขบวนต้อนรับ และร่วมขบวนขับรถส่งจนออกจังหวัด จากหลายๆจังหวัด แต่ละจังหวัดจะมีผู้เข้าร่วมขบวนต่อเนื่อง

เมื่อไปถึงเชียงใหม่ กิจกรรมประกอบด้วย Red Around The World , ขบวนพาเหรดการเมือง , จำลองการพิพากษาจากศาลประชาชน , จำลองการประหารผู้ที่สั่งฆ่าประชาชน , จำลองการตัดหัวเสียบประจานกำแพงเมือง พร้อมแสง สีเสียง ...ฯลฯ

บนเวทีพบการปราศรัยใหญ่ ของอดีตนายกรัฐมนตรี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ , สุนัย จุลพงศธร , จตุพร พรหมพันธุ์ , สมยศ พฤกษาเกษมสุข ฯลฯ

ติดต่อทีมงานผู้จัด(ไทยแลนด์มิเรอร์) 081-1048842 , 081 - 5517017 , 089 - 5007232




***นี่ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งของRed Ariound the World นปช.สัญจร แดงยุโรป ที่เมือง Hamburg ประเทศเยอรมนี วันที่18-19กันยายนนี้

ทัวร์นกขิ้นแดงแจ๊ด ร่วมกับแดงฮัมบวร์กจัดงาน ครบรอบ4ปีรัฐประหารประเทศไทยได้อะไร? งานนี้เป็นการรวมพลังของแดงในยุโรปทั้งหมด

ซึ่ง ได้ปรึกษากันกับพี่น้องหลายประเทศในยุโรปก็ได้ข้อตกลงกันว่าให้ทางเยอรมัน เป็นเจ้าภาพในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ซึ่งในขณะนี้มีพี่น้องจากหลายประเทศได้แสดงความจำนงค์ที่จะเข้าร่วมกับทาง เราแล้ว จึงขอเรียนเชิญพี่น้องในประเทศต่างๆโซนภูมิภาคยุโรปเข้าร่วมงานสำคัญในครั้ง นี้อย่างพร้อมเพียงกัน

กิจกรรมนี้มีขึ้นเพื่อ

*เพื่อระลึกถึงวีรชน คุณนวมทอง ไพรวัลย์ วีรชนคนขับแทกซี่ชนรถถังผู้รักประชาธิปไตยยุครัฐประหาร19 กันยายน
*เพื่อเรียกร้องให้มีการนำผู้บงการฆ่ามาลงโทษ และปลดปล่อยผู้ถูกทรราชคุมขังทุกข์ทรมาน
*เพื่อนำเหตุการณ์เรื่องราวที่ได้เกิดขึ้นจริงในเมืองไทยช่วยกันประกาศให้คนไทยในต่างแดนและชาวโลกรับรู้
*เพื่อมาร่วมกำหนดกิจกรรมที่จะร่วมกันจัดของกลุ่มเสื้อแดงไทยทุกสายพันธ์ในยุโรป


ท่านที่สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณแดงแจ๊ด 0151/51232320
คุณต้น 0176/23599174
คุณBaby 0176/62118631
คุณนิด 004552755791 (เดนมาร์ก)
คุณแดง 0032472989294 (เบลเยีี่ยม)
คุณอ้อ 004764877845 (นอรเวย์) โทรได้หลังจากวันที่4กันยาค่ะ ตอนนี้อยู่เมืองไทยค่ะ
คุณกุ้ง 0046735052855 (สวีเดน) โทรได้หลังจากวันที่12 กันยาค่ะตอนนี้อยู่เมืองไทยค่ะ

ทางเจ้าภาพมีที่พักและอาหารไว้บริการฟรีค่ะ แบบนี้ช้าไม่ได้แล้ว***

***RED USA เสื้อแดงอเมริกาเข้าร่วมกิจกรรม " RED AROUND THE WORLD" โดยตอนนี้ได้จัดเตรียมทำโปสเตอร์ไปติดไว้ตามที่ต่าง ๆ ในอเมริกา เป็นโปสเตอร์ขนาดประมาณ 3 x 5 หรือ 3 x 6 พร้อมคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้คนในอเมริกาตระหนักถึงระบอบอำมาตย์ที่ปล้นชิงประชาธิปไตยไปจาก ประชาชน และเข่นฆ่าทำลายสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง ซึ่งโลกศิวิไลไม่ควรเพิกเฉยอีกต่อไป***


***เสื้อ แดงออสเตรเลียจัดกิจกรรม"รวมน้ำใจเสื้อแดงออสเตรเลีย สู่พี่น้องแดงทั้งประเทศไทย"ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม ในงานจะมีอ.ชูพงษ์ ถี่ถ้วน และพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตรโฟนอินมาปราศรัย บัตรราคา 20 เหรียญฯเพื่อหารายได้ช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่บาดเจ็บล้มตายจากการเรียก ร้องประชาธิปไตย เป็นเครื่องหมายว่าเราร่วมตระหนักรับรู้ความเจ็บปวดของพี่น้องในประเทศไทย และเราจะไม่ทอดทิ้งกัน (คลิ้กดูรายละเอียดในโปสเตอร์ข้างบน)***

***กิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจช่วงนี้ เสวนา “เขตแดนของเรา เพื่อนบ้านของเรา” พฤหัส 2 กันยา 12.30–17.00 ห้องประกอบ หุตะสิงห์ เอนกประสงค์ ชั้น 3 มธ. ท่าพระจันทร์

กรณีศึกษาเขตแดนระหว่างประเทศ-ยุโรปและบทบาทของศาลโลก-ศาลอนุญาโตตุลาการ-พนัส ทัศนียานนท์-ประสิทธิ์ ปิวาวัฒนวนิช-วิพล กิติทัศนาสรชัย-มรกต เจวจินดา ไมยเออร์-อัครพงษ์-อดิศักดิ์ ศรีสม

เขตแดนระหว่างจีน-เวียดนาม-เพื่อนบ้าน-พิเชฐ สายพันธ์-สุริยา คำหว่าน-รณพล มาสันติสุข-ศรีประภา เพชรมีศรี

เขตแดนไทย/สยาม กับเพื่อนบ้าน-สุภลักษณ์ กาญจนขุนดี-ดุลยภาค- ปรีชารัชช-อรอนงค์ ทิพย์พิมล-จอม เพชรประดับ-สมฤทธิ์ ลือชัย-ชาญวิทย์ เกษตรศิริ

จัดโดย มูลนิธิโครงการตำราสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์***

***เชิญฟังเสวนา ฟรีตลอดงาน !!!! “ พลังนักศึกษา(ไม่ได้) หายไปไหน ทำไม อย่างไร หรือไม่ ?” ณ ห้องประชุมชั้น 3 มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย ในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2553 เวลา 9.00 – 12.30 น จัดโดย.........คณะนักวิชาการเพื่อประชาธิปไตยและสันติวิธี(คปส.) และชมรมผู้นำประชาธิปไตย

วิทยากร

ดร.จาตุรนต์ ฉายแสง..........อดีตรองนายกรัฐมนตรี
คุณสมบัติ บุญงามอนงค์...(บก.ลายจุด)
นศ.ม.จุฬาฯ , ม.รามคำแหง , ม.เชียงราย
ดร.วรพล พรหมมิกบุตร.....ผู้ดำเนินรายการ
***

***ขอเชิญพี่เสื้อแดงทุกท่านเข้าร่วมงานเปิดแนวคิด ทิศทางประเทศไทย ณ ตลาดน้ำสุวินทวงศ์ คลองหลวงแพ่ง จ.ฉะเชิงเทรา(พื้นที่ติดเขตหนองจอก) วันที่4 กันยน 2553เวลา 15.00 น.-20.00น.วันที่4 กันยายน 2553เวลา 15.00 น.-20.00น.

• เปิดแนวรบทางปัญญาโดย อธิการบดีมหาวิทยาลัยสนามหลวงสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน)เปิดแนวคิดแดงสยาม
• พร้อมด้วยสหายนักเขียน"รุ่งโรจน์ วรรณศูทร" นำเสนอ"หลักการสร้างประชาธิปไตย สมบูรณ์ 14 ประการ"
• ชมนิทรรศการภาพเหตุการณ์สลายการชุมนุมโดยนักข่าวภาคสนาม หนังสือพิมพ์สารรักษ์เมือง
• แจกโพสเตอร์การ์ตูนการเมืองทุกคนที่มาร่วมงานโดย ทองธัช เทพารักษ์
• ทีมงานD.J.วิทยุชุมชนคนเสื้อแดงร่วมเปิดแนวคิดประชาธิปไตยนำโดย ก่องข้าวเหนียว


ใน บรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งคลองหลวงแพ่ง พี่น้องเสื้อแดงร่วมรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์ บนเรือกอและ ของจริงที่นำมาจากจังหวัดปัตตานี จัดโดย กลุ่มแดงอิสระ 4 ภาค จุดประสงค์ เพื่อระดมทุน ผลิตหนังสือพิมพ์ สารรักษ์เมือง(RED NETWORK)

สำรองที่นั่งกับ คณะกรรมการกลุ่มแดงอิสระประกอบด้วย คุณ อนุสรณ์ ณ เชียงใหม่ 081-4079250 คุณสุรสิทธิ์ แก้วนามอมตะ (คมแฝก) 081-5342955 คุณกานดา บานชื่น 087-6900947 คุณสุธี พลวัฒน์ 086-2795092 คุณธรรศพงศ์ ธนจรัลศิริโช(ณรงค์)083-8956894 คุณพิจิตตรา พิมสาร 087-9870357 ***

***เรียนเชิญเพื่อนพี่น้องเสื้อแดงเหนือตอนล่างกลางวตอนบน ทุกท่าน ร่วมรับฟังการสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง


1. การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนด้านกฎหมาย
2. การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือสนับสนุนเกษตรกร
3. โครงการร้านค้าสหกรณ์ครอบครัวไทย


โดยวิทยากรรับเชิญ อาจารย์มานิตย์ จิตรจันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษา และทีมวิทยากร ในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2553 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 12.00 น. ณ โรงแรมราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ดำเนินงานโดย คุณกิตติพันธ์ ยวนทอง สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 086-3302405 , 081-4509551 086-2169400 , และ 081-1819141 ***




***กิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง วันอาทิตย์ 5 กันยายน บก.ลายจุดแจ้งให้ทราบ วันอาทิตย์สีแดงที่ 5 ก.ย. นี้ "แดงทั้งทะเล" เพราะจะชวนสาว ๆ ใส่บิกินนี่เที่ยวทะเลหาดจอมเทียน พัทยา เที่ยงวัน ไม่ดำให้มันรู้ไป...กิจกรรมนี้บก.ลายจุดบอกว่า หลังจากชาวเสื้อแดงจมอยู่กับความโศรกเศร้ากับการตายการสูญเสีย ตอนนี้ก็ผ่านช่วงเวลาเศร้าโศรกมากระทั่งทำบุญ100วันก็ผ่านไปแล้ว หากไปเที่ยวทะเลบ้าง ก็จะทำให้คนเสื้อแดงมีความสดใส เหมือนชาร์ตไฟใหม่ ไอเดียจะได้เจ๋งๆแรงๆและยืนหยัดสู้ต่อไปอย่างมีความหวังกว่าเดิม***




***ปาร์ตี้-`We will come back red shirts never die ~!

11 september 2010 17.00 – 22.00 สถานที่ 13 เหรียญงามวงวานศ์

ขอเชิญร่วมงาน" ปาร์ตี้ผี ระดมทุนช่วยมวลชน " จัดหาทุนก่อตั้ง ชมรมเพื่อพี่น้องประชาชน ที่กำลังประสบความเดือดร้อน หลังโดนกระชับพื้นที่ " ชมรมราษฎร์ประสงค์ "

วัตถุ ประสงค์ชมรมคือ เพื่่อฟื้นฟู และเยียวยา ภาวะทางเศรษฐกิจ ที่กำลังรุมเร้ามวลชน คนเสื้อแดงอย่างหนักหน่วง ไปทุกหัวระแหง หลังโดนกระชับพื้นที่ เราไม่มีใครเหลียวแล

แต่เราก็ยังมีกันและกันอยู่เสมอ ดังนั้น " ชมรมราษฎร์ประสงค์ " จึงได้เกิดขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวเสื้อแดง หรือแม้กระทั่งเสื้อสีต่าง ๆ ที่เป็นประชาชนผู้ประสบความทุกข์ยากในการทำมาหาเลี้ยงชีพ โดยสุจริต ทั้งหลาย โดยไม่แบ่งแยก

สำหรับชาวเสื้อแดงทุกท่าน ที่มีความต้องการอุดหนุนสินค้าของคนเสื้อแดง นี่คือทางออก เป็นโอกาสให้ท่านได้ช่วยเหลือพี่น้องเราที่กำลังลำบากได้อีกทาง และนับเป็นการให้การช่วยเหลือที่ คุ้มค่าที่สุด เพราะเราจะจัดให้มี ตลาดนัด จำหน่ายสินค้าของคนเสื้อแดง สินค้า OTOP ฯลฯ เท่ากับท่านได้มีโอกาสส่งเสริมพี่น้องเราให้มีงาน มีอาชีพ

นอกจากนี้ทุกทีที่เราไปจัดตลาดนัด ก็จะมีการตั้้งเต้นท์ ให้บริการพี่น้องทุกท่านที่ไปร่วมงาน ฟรี เช่นเดียวกับเวลาที่เราไปชุมนุมกัน ไม่ว่าจะเป็น เต้นท์ให้บริการทางการแพทย์ เต้นท์ให้บริการตัดผมฟรี เต้นท์ฝึกสอนอาชีพ สอนคอมพิวเตอร์ ฟรี ฯลฯ

ไปตลาดนัด ได้พบปะพี่น้องของเรา ในงานก็จะมีแขกรับเชิญ ศิลปินรับเชิญ ไปให้สาระ และความบันเทิง แก่พี่น้องที่ไปร่วม อีกด้วย

ราย ได้จากการจัดตลาดนัด หลังหักค่าใช้จ่าย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ก็จะนำไปช่วยเหลือ พี่น้องมวลชนที่ประสบความเดือดร้อน ในด้านต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์กับสาธารณชนทั้งสิ้น

ด้านล่างนี้เป็น รายละเอียดการจัดงาน " ปาร์ตี้ผี ระดมทุนช่วยมวลชน " เพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรชนผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ สลายการชุมนุม 19 พค. 53 เพราะรายได้ส่วนหนึ่งเราจะมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต เหล่านี้ด้วย

แขกรับเชิญ : ตู่ จตุพร, นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ , เก่ง การุณ พิธีกรรับเชิญ จิรายุ ห่วงทรัพย์
ศิลปินรับเชิญ : แป๊ะ บางสนาน , อาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ , ชาย อิสระชน
บัตรราคา : 500.-
รูปแบบงาน : บุพเฟต์ ปาร์ตี้
ผู้เข้าร่วมงาน : ทุกท่าน กรุณา แต่งกายในชุดผี ๆ ไม่จำกัดสัญชาติ และตระกูลผี ขอให้เป็นผี ใช้ได้
หากไม่มีชุดจริง ๆ มีหน้ากากผี จำหน่ายในงาน ราคากันเอง



ติดต่อขอจองบัตรเข้างาน หรือสอบถามรายละเอียด ได้ที่
089-200-1237
083-070-0064 Tan : กทม
087-044-0320 ตะวัน : นนทบุรี
089-200-1237 ปุ๊ก : หลักสี่
087-900-9518 เอกัส : ปทุม
081-254-7343 ญิ๋ง : ศรีนคริน****

***กิจกรรมช่วยเยี่ยวยา"ลุงปลาทู"เหยื่อ จากการสลายม็อบ เป็นลุงพ่อค้าปลาทู ถูกยิงสะโพกสาหัส ระหว่างจะเข้าไปช่วยนักข่าวแคนาดาที่ถูกยิงก่อนต่อหน้า มีน้ำใจเสียสละเพื่อผู้อื่น ทุกวันนี้ต้องกัดฟันออกมาทอดปลาทูขาย ทั้งที่ยังเจ็บบาดแผลกระสุน ชาวเสื้อแดงนัดหมายกันไปเยียวยาวั้นอาทิตย์ที่ 12 กันยายนนี้ รายละเอียดคลิ้กที่ภาพข้างบน***

***กิจกรรมนี้บก.ลายจุดเขาแนะนำมาว่าใครสนใจแนวๆนี้ห้ามพลาด ชาวเสื้อแดงที่ต้องการพัฒนาศักยภาพและเป็นการสนับสนุนคนเสื้อแดงด้วยกันคือคุณนที สรวารี ที่เคยโดนจับข้อหา"แหกปากเรียกร้องประชาธิปไตย"ที่แยกราชประสงค์ งานอบรมเชิงปฏิบัติการค่าย Change Agent : ผู้นำการเปลี่ยนแปลง รุ่นที่ 1 งานมีช่วงวันที่ 11-12 กันยายน 2553

สถานที่ มาซิแคมป์ รีสอร์ท อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี




วันที่ 11 กันยายน 2553

9 โมง เดินทางออกจากกรุงเทพ ที่บิ๊กซีลาดพร้าว

10.00-11.30 กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

11.30-12.30 วันอาทิตย์สีแดง กิจกรรมวันที่ 19 บก.ลายจุด

12.30-13.30 พักกินข้าว

13.30-14.00 กิจกรรมกลุ่ม อธิบาย Walk Rally

14.00-17.00 Walk Rally

17.00-18.00 อาบน้ำ พักผ่อน

18.00-19.00 กินข้าว

19.00-20.00 "การเมืองภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน" โดยนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย20.00-22.00 ยุทธศาสตร์คนเสื้อแดง "เหลียวหลังแลหน้า"


กิจกรรมเทียนกำลังใจ ต้นตำหรับของแท้ อิสรชน


วันที่ 12 กันายน 2553

8.00-9.00 รับประทานอาหาร ทำธุระส่วนตัว9.00-10.00 ยุทธศาสตร์สำหรับคนเสื้อแดง (สุรชัย)10.00 -12.00 ยุทธวิธีและบทบาทของ CA12.00-13.00 ทานอาหาร เดินทางกลับ

17.00-18.00 ทดลองปฏิบัติงานจริง วันอาทิตย์สีแดง



ค่าใช้จ่าย คนละ 2,000 บาท

- ค่าอาหาร

- ค่าที่พัก

- ค่าเดินทาง

- ค่าเสื้อยืด 1 ตัว

แจ้งความจำนงสมัครได้ที่

expo2513@hotmail.com

ด่วนที่สุด***

***ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับ ผู้สนใจชมภาพยนตร์จีนและวิวัฒนาการของภาพยนตร์จีน ในวันเสาร์ที่ 4, อาทิตย์ที่ 5 กันยายน 2553 สถาบันปรีดี พนมยงค์ ได้คัดสรรภาพยนตร์จีนทรงคุณค่ามาให้รับชมกัน เริ่มฉายตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป สอบถาม 02 381- 3860

เสาร์ที่ 4 กันยายน 2553

เวลา 12.00 น. ดาบหนึ่งในยุทธจักร (The Fastest Sword-1968) ภาพยนตร์กำลังภายในแนวปรัชญาชีวิต

เวลา 13.50 น. เรื่อง กบฏนักมวย (Boxer Rebellion-1975) เมื่อกองทัพชาติตะวันตก รวมทั้งญี่ปุ่นรุกรานอาณาจักรชิง ในปี 1900 ทางการซึ่งเป็นชาวแมนจูยอมจำนน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่เป็นชาวฮั่นไม่ยอม เกิดขบวนการอี้เหอถวน (ขบวนการนักมวย) มี หลี่จงชิง เป็นหัวหน้า สร้างความเชื่อเรื่องมีอาคมศักดิ์สิทธิ์ฟันแทงไม่เข้า จางเจิ้นเจียง ผู้มีวิชาเสื้อเกราะประจำตระกูล เข้าร่วมเพื่อหวังล้างแค้นส่วนตัว แต่ต้องพลีชีพเพราะโดนยิงด้วยปืนกล พระนางซูสีไทเฮา ได้ยินคำร่ำลือถึงความสามารถของขบวนการอี้เหอถวน จึงเห็นว่าเป็นความหวัง แต่เมื่อความจริงปรากฏขบวนการอี้เหอถวนไม่สามารถต้านทานปืนไฟของกองทัพแปด ชาติผู้รุกรานได้ (ญี่ปุ่น รัสเซีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลี ฯ) กรุงปักกิ่งตกอยู่ในความยึดครองของกองทัพต่างชาติ... หลี่จงชิง ที่ใช้ขบวนการอี้เหอถวนเป็นเครื่องมือหลอกลวง หลบหนีแต่ต้องพบจุดจบ.. นักสู้บางคนที่เหลือมุ่งไปร่วมกับผู้รักชาติกลุ่มอื่น..

เวลา 16.00 น. 5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซ็น (Bodyguards and Assassins-2009) เรื่องราวของ ดร.ซุนยัดเซ็น เดินทางมาฮ่องกงเพื่อประชุมลับ ก่อตั้งกลุ่มอภิวัฒน์โค่นล้มราชวงศ์ชิง กลุ่มมือสังหารจากราชสำนักถูกเรียกมาเพื่อกำจัดเขา เหล่านักธุรกิจฮ่องกงที่สนับสนุนการอภิวัฒน์ จึงรวบรวมชายหญิงนักสู้เพื่อคุ้มครอง ดร.ซุนยัดเซ็น...

อาทิตย์ที่ 5 กันยายน 2553

เวลา 12.00 น. เหมยหลันฟาง (Forever Entheralled-2009 ประวัติชีวิตของเหมยหลันฟาง นักอุปรากรจีนผู้ยิ่งใหญ่ เขาเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลก จากการสวมบทบาทเป็นตัวละครหญิง แต่การดำรงอยู่เพื่อรักษาเกียรติยศ ศิลปะที่ชาวจีนยกย่องในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒ เป็นเรื่องสำคัญ..

เวลา 14.20 น. ผู้หญิงในเงาจันทร์ (Temptress Moon-1996) เรื่องราวชีวิตของผู้คนในตระกูลที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ฝิ่น-การใฝ่ต่ำ-เสรีภาพ ความชั่วร้ายในสันดานมนุษย์ กิเลสตัณหา วัฏจักรแห่งหายนะ นำพาให้เห็น.... ในผลงานเด่นของผู้กำกับ CHEN KAIGE

เวลา 16.30 น. Holiday Dreaming 2005 ผู้กำกับ FU-CHUN HSU นำ ประสบการณ์ในวัยเด็กมาเป็นแรงบันดาลใจในการสะท้อนความแตกต่างระหว่างทหาร เกณฑ์ที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับเด็กนักเรียนที่ตกอยู่ภายใต้ความ เครียด...ภาพยนตร์ได้รางวัลม้าทองคำของไต้หวันหลายรางวัล และ GRAND JURY PRIZE จากเทศกาลภาพยนตร์เอเชีย ประเทศฝรั่งเศส 2005

คลิกดูรายละเอียด ***

***ขำๆกับสภาพ"ผู้ล่า"ครับ อุตส่าห์โฆษณาชวนเชือว่าเป็น"ขวัญใจสาวๆแซงเคน ธีระเดช"นี่ ขนาดมันไปเที่ยวทะเลบางปู สมุทรปราการ ยังต้องใส่แว่นดำอำพรางใบหน้า มีทหารถืออาวุธยืนเป็นการ์ดห้อมหน้าล้อมหลัง แถมเอาเด็กมาเป็นโล่เวลาเที่ยว..."


***ปิดท้ายด้วยภาพ"ผู้ถูกล่า" รูปนี้ยืนยันว่าทักษิณยังสบายดี บิน ไปเช็คแฮนด์กับเนลสัน แมนเดลา เพื่อหารือแนวทางสร้างความปรองดองในชาติอย่างถูกวิธี ไม่ใช่แบบที่อำมาตย์ไทยมันทำๆกันอยู่นี่ พวกสมุนบริวารอำมาตย์ก็คอยจับผิดว่าเป็นรูปตกแต่ง เหมือนตอนลือว่าทักษิณตายตอนเดือนมีนาคม เมษายนที่ผ่านมา จน"วอลล์เปเปอร์"คนใกล้ชิดมาร์คพลอยบ้าไปกับเขาด้วย ไปถามเอาความจริงกับคนคุกอย่างวิกเตอร์ บู๊ท...พอมีการจับผิดภาพคราวนี้ จะให้วอลล์เปเปอร์บุกไปขอข้อมูลที่คุกไหนอีก...ไม่รู้จะเอาฮาไปถึงไหน?

งั้นขอเชิญเติมคำในช่องว่างให้หน่อยว่า

ทักษิณ say:'.........................................................................'

แมนเดลา say:'.....................................................................'


ส่งมาที่ thaienews99@googlegroups.com ของท่านใดเจ๋งโดนใจจะนำมาลงในไทยอีนิวส์ให้เฮฮาคึกครื้น สะใจเว้ยต่อไป***