WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 28, 2010

คลิปพสิษฐ์ทิ้งบอมบ์ คงจะไม่ รอการกำหนดโทษ

ที่มา ข่าวสด





โผล่ อีกคลิป'พสิษฐ์'ว่อนเน็ตก่อนศาลรธน.นัดแถลงปิดคดีวันจันทร์นี้ นั่งแถลงเดี่ยวเปิดใจพ้อปิดทองหลังพระ กกต. วาง'กิตินันท์ ธัชประมุข' อัยการคดีพิเศษแถลงปิดคดีคลุม 5 ประเด็นยุบพรรค คาดใช้เวลา 30 นาที เช่นเดียวกับปชป.ส่ง'ชวน หลีกภัย' ทีมกฎหมายลุ้นมติ 3 ต่อ 3 หากเสียงเสมอ ต้องยกคำร้อง ไล่'สดศรี'กลับไปอ่านรธน. เหตุให้'ชัช ชลวร'ชี้ขาดไม่ได้ เพราะอาจขัดรธน. 'มาร์ค'ชี้ถ้าถูกตัดสิทธิ์ก็ไม่ขอยุ่งตั้งใครเป็นนายกฯสำรอง ชี้ศาลรธน.ต้องเขียนคำวินิจฉัยให้เคลียร์ บัญญัติเชื่อ'จรูญ'ถอนตัวไม่กระทบคดี เทือกยังมั่นใจปชป.รอดถูกยุบ เขินถูกชูนั่งรักษาการนายกฯ เตือนชุมนุมเบาๆ เห็นแก่ประเทศชาติ ปัดตั้งพรรคไทยเข้มแข็งไว้สำรอง สนง.ศาลรธน.ซ้อมรับมือม็อบ ดึงหน่วยปราบจลาจลคุมเข้มหวั่นมือที่ 3 ป่วน เพื่อไทยเตรียมประชุมพรรคขับส.ส. งูเห่า รถในขบวน'มาร์ค' ชนกันเอง สันติบาลเจ็บ 1

'มาร์ค'ขอดูกม.หากมติศาล3-3

วัน ที่ 27 พ.ย. เวลา 12.50 น. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง11) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจรูญ อินทจาร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขอถอนตัวจากองค์คณะพิจารณาวินิจฉัยคดียุบพรรคประชาธิปัตย์กรณีการใช้เงินกอง ทุนพัฒนาการเมืองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จำนวน 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ว่า คงเป็นไปตามแนวปฏิบัติ เพราะเมื่อเป็นคู่กรณี โดยมารยาทก็ต้องถอนตัว ถือเป็นเรื่องของศาล ส่วนการพิจารณาคดีจะมีปัญหาหรือไม่ คงไม่มีใครตอบได้ อยู่ที่วันจันทร์ที่ 29 พ.ย. ซึ่งองค์คณะที่เหลืออยู่ก็เป็นผู้ลงคะแนน

เมื่อถามว่าหาก เสียงการตัดสินของตุลาการเท่ากันกระบวนการต่อไปจะดำเนินการอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูกฎหมายซึ่งตนยังไม่ดู เพราะตุลาการเพิ่งลาออกเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ทำให้จำนวนตุลาการเหลือเป็นเลขคู่ เมื่อถามว่าจะมีการยกคำร้องได้หรือไม่หากคะแนนการตัด สินเท่ากัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำว่าต้องดูกฎหมายว่าเขียนยังไง มติต้องใช้เสียงลักษณะไหน

เมื่อถามว่าการที่ตุลาการหายไป 3 คนเกรงว่าจะถูกนำไปขยายว่าการลงมติอาจจะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ที่ตุลาการถอนตัวไปแต่ละท่าน กลายเป็นว่าปฏิปักษ์กับผู้ที่เขาร้อง ไม่ใช่ทางฝ่ายตน

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด