WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 1, 2010

เปิดใจ รักษาการประธานนปช.-ภรรยาหมอเหวง "ธิดา ถาวรเศรษฐ์" ย้ำอำนาจอธิปไตยไม่ใช่ของอภิสิทธิ์ชน

ที่มา มติชน



(ที่มา หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ฉบับประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553)


หลังแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน มีมติแต่งตั้งให้ "นางธิดา ถาวรเศรษฐ์" ภรรยา "นพ.เหวง โตจิราการ" แกนนำ นปช.ที่ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นรักษาการประธาน นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน เพื่อขับเคลื่อนและกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวในวันที่ 10 ธันวาคมนั้น


นางธิดายืนยันกับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนรายวันถึงแนวทางเคลื่อนไหวว่า ยังยึดแนวทางเดิมคือต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนไม่ใช่เป็นของอภิสิทธิ์ชน


รักษา การประธานนปช.ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่รับตำแหน่งเมื่อวัน ที่ 29 พฤศจิกายนว่า ถือเป็นภาระอีกอย่างหนึ่งที่ได้รับ ซึ่งปกติตนทำงานด้านการศึกษา ที่ผ่านมาแม้กระทั่งขึ้นเวทีปราศรัย ยังไม่เคยขึ้นด้วยซ้ำ แต่มันก็คือสิ่งที่จำเป็น เพราะตอนนี้คงเป็นสิ่งที่รู้กันว่าแกนนำทุกคนกำลังอยู่ในช่วงถูกดำเนินคดี


"ทำ ให้กลุ่มคนเสื้อแดงต้องกระสับกระส่าย ถึงแม้จะมีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่มที่เข้ามาช่วยก็ตาม และกระทั่งคุณจตุพร พรหมพันธุ์ (ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.) อาจจะมีปัญหาและเข้าห้องขังก็เป็นไปได้ ดังนั้น เพื่อให้กระบวนการของเรายืนอยู่ได้ในภาวะที่ยากลำบาก และไม่ทำให้คนเสื้อแดงกระจัดกระจาย ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 6 เดือน ซึ่งทางเราคิดว่าเป็นช่วงระยะเวลาที่ให้โอกาสนานพอแล้วที่คิดว่าน่าจะมีอะไร ที่ดีขึ้น แต่กลับยังไม่มีอะไรที่ดีขึ้น จนทางเราจำเป็นต้องปรับองค์กร เลยต้องมารับหน้าที่ดังกล่าวเพื่อนำพากลุ่มคนเสื้อแดงก้าวเดินต่อไป" นางธิดากล่าว


นางธิดากล่าวอีกว่า ปัญหา ความยากลำบากที่เกิด ขึ้นขณะนี้ คือภาระหน้าที่ในการรณรงค์เพื่อให้ปล่อยตัวทั้งแกนนำและแนวร่วมคนเสื้อแดง ทั้งหลายหรือผู้ที่ถูกจับกุมอย่างไม่ถูกต้อง ให้ได้รับการประกันตัวอย่างมีเหตุมีผล และอยากให้สืบสวนสอบสวนอย่างเป็นระบบไปในแนวทางที่ถูกต้อง แต่สิ่งที่ทางรัฐบาลทำอยู่ในทุกวันนี้มันไม่ถูกต้อง ทางเราจึงต้องคัดค้าน โดยวันที่ 1 ธันวาคม เวลา 13.00 น. แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะแถลงชี้แจงถึงแนวทางในอนาคตว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ทางสังคม ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ต่อไป