WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 4, 2010

อริสมันต์ดักควาย:กองกำลังติดอาวุธNATO

ที่มา Thai E-News


คำ ว่า"ติดอาวุธ" จริงๆ แล้วเป็นการ ติดอาวุธทางปัญญา ให้กับประชาชนซึ่งเราได้ทำกันอย่างต่อเนื่อง พวกคุณคิดกันไปถึงไหน อย่าเข้าใจไปในทางนั้น ผมต่อสู้ตามกฎหมาย และไม่เคยก้าวล่วงเกินสูงกว่าพวกอำมาตย์ตามที่เราได้ตกลงกันในหมู่เพื่อน น ป ช. และประชาชนทุกคน


โดย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง
3 ธันวาคม 2553

หมายเหตุไทยอีนิวส์:อริ สมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้เขียนจดหมายขึ้นอีกฉบับ เพื่อชี้แจงการเขียนจดหมายฉบับก่อนหน้านี้ ซึ่งสื่อนำไปขยายผลว่าเขาเป็นผู้นิยมความรุนแรง จะจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ และขอให้เสื้อแดงลุกขึ้นสู้ด้วยการติดอาวุธ และจาบจ้วงหมิ่นเบื้องสูง โดยเขาได้อธิบายอย่างละเอียดว่า เป็นการป้ายสีในสิ่งที่เขาไม่ได้เป็น


เรียน พี่น้องประชาชนที่เคารพยิ่ง


ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ด้วยความเจ็บปวด ที่ สื่อบางสื่อได้นำขอความในจดหมายของผม(อ่าน อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง:สู้ทุกวิถีทาง) ไปแก้ไขข้อความในทำนองเกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบัน

ซึ่ง เป็นความพยายามที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวผม ผมรู้ขอบเขตของตัวผมดีว่าทำได้แค่ไหน ผมขอชี้แจงให้พี่น้องได้เข้าใจ กรณีใน ยูทูบ ที่ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผมมันก็เป็นข้อมูลผิดเกือบทั้งหมด

คำปราศรัยของผมที่ดีๆ ก็เอาไปดัดแปลง กลายเป็นคำพูดที่ด่าพี่น้องเสื้อแดง มันก็ทำได้

ไม่ เป็นไรวันนี้ไม่ใช่วันของประชาธิปไตย ผมจะรอวันนั้นที่มีความยุติธรรม มีประชาธิปไตยบนแผ่นดินที่ผมเกิด คนที่อยากทำลายผม ผมคงไม่มีปัญญาไปห้ามได้ การบิดเบือนมันทำกันอย่างเป็นระบบ ขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว ผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด อย่างที่เราได้สัมผัสอย่างชัดแจ้งเห็นจริงบนผืนแผ่นดินนี้

ระหว่างเทคนิคทางกฎหมายกับข้อเท็จจริงทางกฎหมายอะไรสำคัญกว่ากัน ?

๑. เทคนิคทางกฎหมายเรื่องของระเบียบการฟ้อง ระยะเวลาการฟ้อง ค่าธรรมเนียมการฟ้อง รายละเอียดเล็กน้อยด้านเอกสารการฟ้อง


๒. ข้อเท็จจริงทางกฎหมาย เกี่ยว กับการกระทำความผิดของผู้กระทำความผิดที่มีเจตนาครบองค์ประกอบแห่งความผิด ที่เล็งผลของการกระทำ พร้อมด้วยหลักฐานที่เป็นเอกสาร พยานเอกสารพยานบุคคล วัตถุพยาน และพยานแวดล้อม

เรื่องเทคนิคทางกฎหมายสามารถแก้ไขเพิ่ม เติมได้ เพราะถือว่าไม่ใช่เรื่องสาระสำคัญมากนัก ถ้าเปรียบเทียบกับคดีของบุคคลทั่วไปที่มีอายุความสิบปียี่สิบปีอย่างที่เรา ท่านทราบ

ส่วนเรื่องข้อเท็จจริงทางกฎหมายต้องถือว่าเป็นสาระสำคัญ มากกว่าเรื่องเทคนิคทางกฎหมาย เพราะกว่าที่จะรวบรวมหลักฐานเอกสาร พยานบุคคล พยานวัตถุ พยานแวดล้อม ต้องคำนึงถึงข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญของการกระทำความผิด

เพราะ ฉะนั้น ขบวนการพิจารณาคดีทุกคดี ควรจะให้ความสำคัญต่อการไต่สวนข้อเท็จจริงแห่งการกระทำความผิดของคู่กรณี เป็นสำคัญ อย่าได้เอาตัวอย่างของคำตัดสินคดี กรณีการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวอย่าง หรือใช้เป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาคดีอื่น ๆ

จดหมายของผมถึงพี่น้อง ประชาชนที่ผ่านมา สื่อเอาไปบิดเบือนสนุกปาก เป็นไปตามที่ผมคาดคิดไว้อยู่แล้ว เช่นคำพูดต่าง ๆ ที่ทำให้ประชาชนผู้อ่านเข้าใจผิดมันเป็นหน้าที่ของสื่อประเภทนี้อยู่แล้ว

คำที่ถูกนำไปดัดแปลงที่ทุกคนต้องรู้

๑. กองกำลังติดอาวุธ

จริงๆ แล้วเป็นการติดอาวุธทางปัญญาให้กับประชาชนซึ่งเราได้ทำกันอย่างต่อเนื่อง พวกคุณคิดกันไปถึงไหน อย่าเข้าใจไปในทางนั้น

เพราะที่ผ่านมาเราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราไม่ปรารถนาความรุนแรง ความพยายามของสื่อบางสื่อจะสร้างภาพให้ผมเป็นผู้ก่อการร้ายดังที่ตนต้องการ นั้น สังคมโลกไม่สนใจ และไม่เชื่อ เพราะผมไม่ใช่พวกทหารที่คุมกำลังในกองทัพ

ความพยายามที่จะก่อวินาศกรรมในที่ต่าง ๆ ปล่อยข่าวจะยิงที่โน้นที่นี่ แล้วโยนความผิดนั้นให้กับผม และคนเสื้อแดง เป็นเรื่องธรรมดาของรัฐบาล เพราะหลังจากที่กองทัพสังหารเสธ.แดงได้แล้ว ระเบิดก็ยังคงดังอย่างต่อเนื่อง แต่หาคนทำไม่ได้

เพราะตอนนี้ไม่มี เสธ.แล้ว ไม่รู้จะโยนให้ใคร ตำรวจทหารที่อยากจะเอาใจนายสอพลอผู้บังคับบัญชา ก็เลยคิดว่าต้องเอาใครสักคนที่ประชาชนเห็นว่าเป็นความหวังของพวกเขา ก็คิดเลือกผม “อริสมันต์” เพราะกล่าวหาว่า ผมทำมันเป็นข่าวใหญ่

วิธีนี้คือยิงปืนนัดเดียวได้นกสามตัว

1. ได้ข่าว
2. ได้ทำลายผมพร้อมกับครอบครัว
3. สร้างความแตกแยกในหมู่เพื่อนๆ ที่เป็นพวกอหิงสา และประชาชน

๒. กองกำลังคือกองกำลังนาโต้ (NATO) No action talk only

ที่มีปากเป็นอาวุธ เป็นเสมือนปืนที่มีอนุภาพในการทำลายล้างสูง คือการพูดอธิบายอย่างมีหลักการเป็นเหตุเป็นผล โดยข้อเท็จจริงที่เราจะใส่ให้มวลชนผู้รักประชาธิปไตย

สมองคือคลังกระสุนที่ไม่จำกัดยิ่งไม่มีวันหมด กิจกรรมต่าง ๆ คือการรุกยึดพื้นที่ สิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเราจะสู้แบบของเราคือ การใช้อาวุธทางปัญญาล้วน ๆ ไม่มีอาวุธไม่ต้องใช้ความรุนแรง

๓. การสนับสนุนของประชาชนผู้รักประชาธิปไตย

คือ การสนับสนุนสินค้าแดงช่วยแดง สนับสนุนกิจกรรมที่ไปในทุกจังหวัด ช่วยบริจาคเงินสิ่งของ ช่วยส่งเสริมสร้างสรรค์ทางวิชาการ เผยแพรประชาธิปไตย ให้ทุกคนมีส่วนร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไม่มีการผูกขาดเพียงแค่องค์กรใดองค์กรหนึ่งเท่านั้น

เราจะร่วมกับทุกองค์กรประชาธิปไตยทั่วโลก เราจะช่วยกันตีทุกจุดที่เป็นความชั่วร้ายของอำมาตย์และรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ อย่างที่พวกมันคิดกันไปเอง

๔. ความพยายามเอาผมเข้าไปข้องเกี่ยวกับขบวนการล้มเจ้า

ผมเขียนไปในจดหมายฉบับก่อนหมายถึงคนสองคนคือ อำมาตย์ตุ๊ด กับอำมาตย์หญิงจิต ความพยายามของคนบางกลุ่มที่จะบิดเบือนข้อความในจดหมายของผมนั้นเพื่อจะได้สร้างข่าว ให้เป็นประเด็นหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

วันนี้จะกล่าวหาผมอย่างไรก็ได้ซึ่งเป็นความต้องการที่กำจัดผม ถ้าทำได้แดงจะฝ่อ ซึ่งคิดผิดอย่างมาก

ผม ขอเรียนกับพี่น้องประชาชนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ผมต่อสู้ตามระบอบตามสิทธิแห่งกฎหมายรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย และไม่เคยก้าวล่วงเกินสูงกว่าพวกอำมาตย์ตามที่เราได้ตกลงกันในหมู่เพื่อน น ป ช. และประชาชนทุกคน

ด้วยความเคารพอย่างสูง

อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง