WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 16, 2012

ศธ.เลื่อนแจกแท็บเล็ต ป.1 ไม่มีกำหนด

ที่มา Voice TV

 ศธ.เลื่อนแจกแท็บเล็ต ป.1 ไม่มีกำหนด


กระทรวงศึกษาธิการเลื่อนแจกแท็บเล็ต ให้กับนักเรียนชั้นป.1 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังไอซีทีสุ่มตรวจพบแท็บเล็ตต่ำกว่ามาตรฐานจำนวน 7 เครื่อง

กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ประกาศเลื่อนการส่งมอบเครื่องแท็บเล็ต ป.1 ล็อตแรกจำนวนกว่า 45,000 เครื่อง ในพื้นที่เขตการศึกษาต่างๆ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้ในช่วงบ่ายวันนี้(16 กรกฎาคม) เหตุที่ต้องเลื่อนออกไปก่อนคือ กระทรวงไอซีที พบว่า มีตัวเครื่องที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งไอซีทีกำหนดมาตรฐานตามที่ ทีโออาร์ ระบุไว้ คือ การสุ่มตรวจจะต้องมีเครื่องเสียได้ไม่เกิน 7 เครื่อง ถ้าหากมากกว่านั้น ทางไอซีทีจะส่งคืนเครื่องแท็บเล็ตล็อตแรกให้กับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป เพื่อนำไปปรับปรุง

รายงานระบุว่า ผลการตรวจสอบคุณภาพแท็บเล็ต ป.1 ที่เจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงไอซีทีทำการสุ่มตรวจสอบมาตรฐานทางเทคนิคเครื่องแท็บเล็ตจำนวน 500 เครื่อง จากจำนวนที่ได้รับมอบล็อตแรก พบว่า มี 7 เครื่อง ที่มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน อาทิ ระบบสัมผัส หรือ ทัชสกรีนหน้าช้า และเกิดปัญหาเครื่องติดๆ ดับๆ

อย่างไรก็ดี ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้แจ้งเลื่อนส่งมอบเครื่องแท็บเล็ตล็อตแรก 45,000 เครื่อง ออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมที่จะส่งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาได้ตั้งแต่บ่าย วันนี้ (16 กรกฎาคม) ในจังหวัด กระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น กำแพงเพชร

Source:News Center/infoquest/VoiceTV(image)
16 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:34 น.