WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 19, 2012

ทราย เจริญปุระ+คำ ผกา เสียบประจานสลิ่มนงนุช ตอกหงาแต่งกวีแหวะแดงทีทรายยังใส่รองเท้าเหลือง

ที่มา Thai E-News



ทราย เจริญปุระ: อ่านแล้วแอบเคืองนิดนึง..ฉันก็เป็นดาราคนนึงนะ ถ้าฉันไม่เห็นด้วยกับน้าหงา แล้วฉันเป็นอะไรวะเนี่ย ตามบทความของคุณนงนุช แล้วน้าหงามาเขียนบทกวีว่าสีแดงโดนยึดไปไม่อยากใช้ ทำไมหละคะ ทรายยังใช้สีเหลืองเลย รองเท้านี่สีเหลืองค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะลบหลู่ ขอโทษนะคะ

คำ ผกา:คุณนงนุชบอกว่าจิระันันท์ เป็นเมียเสกสรรค์ เพราะฉะนั้นจิระนันท์ไม่้เห็นด้วยกับเสื้อแดง เป็นความถูกต้อง อ้าว แต่งงานกับเสกสรรค์นี่ความถูกต้องมันมากับใบสมรสเหรอ

ที่มา รายการDIVAS CAFE ทางVOICE TV
เก็บความนำเสนอ ไทยอีนิวส์



คำ ผกา:ว่าไปบทความนี้ก็ไม่ถูกตั้งแต่ตั้งชื่อว่า เหตุที่ประชาธิปไตย"สีแดง" ไม่เบ่งบานในใจของคนทั้งประเทศ  เพราะ จะให้คนทั้งประเทศมาเป็นเสื้อแดงได้ยังไง แบบนั้นมันเป็นนาซีไปแล้วสิ จะไปบังคับให้ใครมาเป็นเสื้อแดงทั้งประเทศได้ไง หาก65ล้านคนมาเป็นเสื้อแดงหมด ก็ประหลาดแล้ว


ทราย:ประชาธิปไตยก็ต้องมีความต่าง


คำ ผกา:ที่ บอกคนไม่เห็นด้วยกับคนเสื้อแดง ล้วนเป็นนักวิชาการ มีสติปัญญา ปัญญาชน เคยต่อสู้เผด็จการเป็นศิลปินแห่งชาติ เป็นคนดัง แสดงว่าคนเหล่านี้ไม่รักประชาธิปไตย ไม่รักเสรีภาพหรือ? คำตอบของดิฉันก็คือ ก็ใช่นะสิคะ ก็ไม่รู้จักประชาธิปไตยนะสิคะ


แล้วที่บอกคน ระดับจิระนันท์ พิตรปรีชา ภรรยาเสกสรรค์ ประเสริฐกุล ฝ่ายซ้ายเก่า จบจากอเมริกาไม่รักประชาธิปไตยเท่าชาวนาจากภาคเหนือ ภาคอีสานหรือ? อ้าวกลายเป็นว่า เป็นเมียใครนี่มันบอกว่าคุณรักประชาธิปไตยหรือ


ทราย มัน คงอยู่ในสินสมรส เอาทองไปขอ10บาทก็อาจอยู่ในสินสมรสนะการรักประชาธิปไตย แล้วที่เขียนว่าหงา คาราวาน รักเสรีภาพประชาธิปไตย หากเราไม่เห็นด้วยกับน้าหงานี่เราเป็นอะไรไปวะ ตรรกะมันล่ม


คำ ผกา:ประเด็น ในบทความของคุณนงนุชคือเธอเอาระดับการศึกษาไปวัดความเข้าใจประชาธิปไตย ซึ่งไม่จริง เพราะในการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอย่างปฏิวัติฝรั่งเศสก็ล้วนแต่คนชั้นสูงที่ คัดค้านการเปลี่ยนแปลง ในยุคแรกๆทุกหนทุกแห่งล่วนแต่เป็นคนชั้นล่าง คนไม่มีการศึกษา ซึ่งเขาถูกกดขี่ให้ไม่ได้เข้าถึงระบบการศึกษาสูงๆ ทำให้คนจนคนไม่มีการศึกษาลุกมาต่อสู้ 


เพราะฉะนั้นก็ถูกแล้วที่ว่าคนไม่มีการศึกษาสูงเรียกร้องต้องการประชาธิปไตยมากกว่า

ยิ่งคนมีการศึกษาสูงแบบผิดๆก็ยิ่งไม่เข้าใจประชาธิปไตย เพราะเชื่อตามตำราผิดๆก็เท่ากับตายอดทั้งสองข้าง



แล้วการที่คนที่ เคยต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกต้องเสมอไป บางคนอาจต่อต้านเวลานั้น แต่เวลาเปลี่ยนไป เป้าหมายในชีวิตเปลี่ยนไป เขาก็เปลี่ยนแปลงไป

แล้วคุณหงามาพูด ทำไมนี่ว่าสีแดงถูกยึดไป ไม่กล้าใช้ ก็คุณอคติของคุณไปเอง ไม่มีใครบังคับไม่ให้คุณใช้สีแดงนะ ดิฉันก็ยังใช้เสื้อเหลือง เสื้อสลิ่มอยู่เลยนะคะ เราก็อยู่บนความแตกต่างกัน free and fair gameค่ะ


ทราย: หนูก็ใส่นะเหลือง แต่มันเป็นสีรองเท้่า ขอโทษนะไม่ใช่ตั้งใจจะลบหลู่ อยากบอกว่าคนชั้นสูงหวงอำนาจ หวงการศึกษาเอาไว้เฉพาะกลุ่มพวกตน


คำ ผกา:และที่คนเสื้อแดงเรียกร้องคือ ประชาธิปไตย ย้ำว่า"ประชาธิปไตย เฉยๆ"ค่ะ ไม่มียาวกว่านี้ จบนะคะ